โซเชียลบูมสุดขีด! วิจัยตลาดชี้ยุคครีเอเตอร์เฟื่องฟู แคนนอน เกาะติดเทรนด์ส่งแคมเปญ “You’ R Creator – EOS R Family” ปลดล็อกสกิลช่างภาพ ดันตลาดอินฟลูฯ สู่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ระดับ 4K

วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2566

โซเชียลบูมสุดขีด! วิจัยตลาดชี้ยุคครีเอเตอร์เฟื่องฟู แคนนอน เกาะติดเทรนด์ส่งแคมเปญ “You’ R Creator – EOS R Family” ปลดล็อกสกิลช่างภาพ ดันตลาดอินฟลูฯ สู่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ระดับ 4K


งานวิจัยตลาดล่าสุดชี้ธุรกิจการถ่ายภาพและคอนเทนต์ครีเอเตอร์เติบโตต่อเนื่อง ส่งผลดีมานด์อุปกรณ์บันทึกภาพคุณภาพสูงพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด “แคนนอน” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลอิมเมจจิ้งและไอทีโซลูชั่นระดับโลก เกาะติดเทรนด์ตลาดจัดแคมเปญ “You’ R Creator – EOS R Family” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องมิเรอร์เลสตระกูล EOS R พร้อมทางเลือกสเปกที่หลากหลาย

พร้อมรองรับการใช้งานที่แตกต่างได้อย่างครอบคลุม ติดปีกเสริมศักยภาพคนทำงานตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงมืออาชีพ ให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพได้อย่างคุ้มค่า มอบสุดยอดประสบการณ์ทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ เพื่อช่วยยกระดับการสร้างสรรค์ และก้าวข้ามขีดจำกัดสู่อีกขั้นของงานระดับมืออาชีพที่สมบูรณ์แบบ

นางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เมื่อผู้บริโภคยุคใหม่หันมาสนใจเสพคอนเทนต์ออนไลน์ โดยเฉพาะผ่านทางโซเชียลมีเดียในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น จึงก่อให้เกิดความต้องการอุปกรณ์การถ่ายทำที่สอดคล้องกับลักษณะงานที่มีความหลากหลายมากกว่าในอดีต  แคนนอนในฐานะเจ้าตลาดโลกที่ครองส่วนแบ่งอันดับหนึ่งในกลุ่มกล้องดิจิทัลแบบถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ต่อเนื่อง 20 ปี (พ.ศ. 2545 - 2565)  ตระหนักถึงเทรนด์ผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนไป จึงได้จัดแคมเปญ ‘You’ R Creator – EOS R Family’ เพื่อตอบรับกระแสความต้องการกล้องบันทึกภาพในปัจจุบัน ที่นอกจากจะใช้ในการบันทึกภาพนิ่งแล้ว ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังใช้เพื่อผลิตคอนเทนต์วีดีโอเพื่อเผยแพร่ในสื่อโซเชียลกันมากขึ้น โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องมิเรอร์เลส EOS R ของแคนนอน มีสเปกและฟังก์ชันที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ทุกกลุ่ม”

“สำหรับชื่อแคมเปญ ‘You’ R Creator – EOS R Family’ นั้น อักษร R สื่อถึงกล้องตระกูล EOS R ซึ่งย่อมาจากคำว่า Revolution หรือการพลิกโฉมการบันทึกภาพด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ You’ R Creator ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นครีเอเตอร์ที่มีอยู่ในตัวเราทุกคน แม้จะมีความสนใจที่หลากหลาย มีความต้องการในอุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายทอดคอนเทนต์ที่แตกต่างกัน โดยแคนนอนได้เชิญชวนเหล่าครีเอเตอร์ในสาขาต่าง ๆ มาร่วมถ่ายทอดประสิทธิภาพของกล้องตระกูล EOS R รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในหลายช่องทาง เช่น การจัด Roadshow และกิจกรรมเวิร์กช็อปต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานจดจำแบรนด์แคนนอนในฐานะผู้นำด้าน Hybrid Camera ที่โดดเด่นทั้งภาพนิ่งและตอบโจทย์งานวิดีโอคุณภาพสูงอย่างแท้จริง” เนตรนรินทร์ อธิบาย

แคมเปญ ‘You’ R Creator – EOS R Family’ นำเสนอผลิตภัณฑ์กล้องมิเรอร์เลสที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นบิ้วตี้บล็อกเกอร์ ยูทูเบอร์สายท่องเที่ยว วล็อกเกอร์ ช่างภาพงานแต่งงานและการถ่ายภาพบุคคลครอบครัว โดยแบ่งผลิตภัณฑ์ตามลักษณะการใช้งานเป็น 9 รุ่น ได้แก่

  1. Canon EOS R3 – ความภาคภูมิใจของกล้องตระกูลมิเรอร์เลสฟูลเฟรม มาพร้อมกับการบันทึกภาพเคลื่อนไหว 6K RAW และ 4K (จาก 6K oversampling) ถ่ายวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 240 เฟรมต่อวินาที รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 30 เฟรมต่อวินาที มีระบบออโต้โฟกัสควบคุมด้วยดวงตา และระบบป้องภาพสั่นไหวภายในตัวกล้องสูงสุด 8 สต็อป
  2. Canon EOS R5 C – กล้องไฮบริดฟูลเฟรมคุณภาพสูงที่ Netflix อนุญาตให้ใช้เป็นกล้องหลักสำหรับการถ่ายทำคอนเทนต์ที่อำนวยการสร้างโดย Netflix ผสานสองพลังของ EOS R System และ Cinema EOS System ไว้ในหนึ่งเดียว เก่งทั้งงานภาพนิ่งระดับโปรและวิดีโอแบบซีเนมา บันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงระดับ 8K RAW โดดเด่นด้วยระบบระบายความร้อนภายในตัว ตอบโจทย์การใช้งานทั้งช่างภาพและช่างวิดีโอระดับสูงด้วยประสิทธิภาพกล้องที่พร้อมรับทุกสถานการณ์ เหมาะทั้งงานสารคดีและภาพยนตร์ที่ให้ฟังก์ชันจัดเต็มในระดับมืออาชีพ ในขนาดบอดี้เท่ากล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมทั่วไป
  3. Canon EOS R5 - ที่สุดแห่งกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมมาพร้อมคุณสมบัติที่เหนือชั้นด้วยการบันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดระดับ 8K ครั้งแรกในกล้องถ่ายภาพจากแคนนอน และวิดีโอ 4K DCI เฟรมเรตสูง 120 เฟรมต่อวินาที มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้องสูงสุดถึง 8 สต็อป พร้อมเซนเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม ความละเอียด 45 ล้านพิกเซล และระบบโฟกัสติดตามดวงตาสัตว์ใหม่ล่าสุด
  4. Canon EOS R6 Mark II - กล้องพลิกวงการที่สร้างนิยามใหม่ให้กับกล้องในตระกูล “Series 6” ด้วยการเสริมฟีเจอร์การถ่ายวิดีโอแบบมืออาชีพมากมายเพื่อยกประสิทธิภาพพื้นฐานใหม่ทั้งหมด โดยสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงระดับ 6K 60p 10-บิต ในรูปแบบไฟล์ RAW ผ่านการบันทึกภายนอกด้วย HDMI บันทึก 4K 60p (จาก 6K Oversampling) และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 180 เฟรมต่อวินาที พร้อมฟีเจอร์ Focus Breathing Correction ที่ให้ภาพดูสมูทเป็นธรรมชาติในขณะเปลี่ยนจุดโฟกัส รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความแม่นยำสูง 40 เฟรมต่อวินาที ช่วยให้คุณบันทึกรายละเอียดของภาพประทับใจได้ทุกช่วงเวลา
  5. Canon EOS R8 - ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากรุ่นพี่อย่าง EOS R6 Mark II ถือเป็นกล้อง    มิเรอร์เลสฟูลเฟรมที่สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงระดับ 4K 60P แบบไม่ครอป และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 180 เฟรมต่อวินาที ชูฟังก์ชัน Auto Focus ช่วยให้วิดีโอเคลื่อนไหวดูเนียนตา โฟกัสไม่หลุดแม้เดินเข้า-ออกจากเฟรม และจุดเด่น Canon Log 3 ที่ทำสีได้ตามต้องการ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการอัปเกรดคุณภาพงานวิดีโอด้วยฟังก์ชันแบบมืออาชีพในระดับราคาที่เอื้อมถึง โดยสามารถปรับตั้งค่าได้หลากหลายเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยม เอาใจฟรีแลนซ์และยูทูเบอร์ทุกแนว
  6. Canon EOS RP - กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมราคาเบาที่สุดของแคนนอน เหมาะกับผู้ใช้งานที่ต้องการอัปเกรดหรือผู้เริ่มใช้งานที่เน้นคุณภาพของไฟล์และมิติของภาพแบบฟูลเฟรมในราคาสบายกระเป๋า มาพร้อมเซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซลและการบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 4K UHD และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 60 เฟรมต่อวินาที พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวเต็มประสิทธิภาพแบบ Dual Sensing IS เมื่อใช้คู่กับเลนส์ตระกูล RF
  7. Canon EOS R7 – ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานกล้องระบบ APS-C แบบจริงจังซึ่งต้องการประสิทธิภาพสูง สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงและมีระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วแม่นยำ ด้วยเทคโนโลยีการขยับเซนเซอร์ (Auto Leveling) เพื่อรักษาระนาบภาพให้ตรงที่มีเฉพาะในกล้อง EOS R7 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างผลงานได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น บันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงระดับ 4K 60p และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 180 เฟรมต่อวินาที พร้อมมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้องสูงสุด 8 สต็อป สามารถถ่ายภาพความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซลได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 30 เฟรมต่อวินาที ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างจริงจังด้วยฟีเจอร์ขั้นเทพที่เปี่ยมประสิทธิภาพ สปีดเร็ว แม่นยำ และทนทาน
  8. Canon EOS R10 – เน้นกลุ่มผู้ใช้งานกล้องมือใหม่ที่ต้องการภาพถ่ายคุณภาพสูงในระบบ APS-C ด้วยความสามารถด้านการบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 4K UHD (จาก 6K Oversampling) และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 120 เฟรมต่อวินาที มีฟีเจอร์อัตโนมัติที่ช่วยในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ด้วยโหมด SCN แบบใหม่ ทั้งโหมดการถ่ายภาพแบบพาโนรามา, โหมด Focus bracketing ในตัวกล้อง การซูมแบบดิจิทัลสูงสุด 10 เท่า เพิ่มโอกาสการบันทึกภาพในช่วงเวลาสำคัญ และยังมีฟังก์ชันการถ่ายวิดีโอแนวตั้ง เพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักสร้างวิดีโอคอนเทนต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก
  9. Canon EOS R50 - ออกแบบมาเพื่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์ยุคใหม่อย่างแท้จริง ด้วยฟังก์ชัน Close Up Demo ที่ใช้งานได้ทั้งการบันทึกวิดีโอปกติและ Live Streaming จับโฟกัสใกล้-ไกลได้อย่างแม่นยำ มอบสีสันสมจริง การเชื่อมต่อกล้องเข้ากับคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อปผ่านสาย USB-C ได้ทั้งภาพและเสียงโดยไม่ต้องผ่านแอปอื่น ๆ เพิ่มเติม กลุ่มเป้าหมายคือผู้ที่มองหากล้องตัวเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา ใช้งานง่ายเหมือนการใช้สมาร์ตโฟนรวมไปถึงสาย Live Streaming Blogger และ Vlogger

โดยผู้สนใจสามารถรับชมวิดีโอโปรโมตแคมเปญ ‘You’ R Creator – EOS R Family’ ได้ ที่นี่

แคนนอนยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปและลูกค้าระดับองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอความโดดเด่นของเด่นฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ครอบคลุม และเปี่ยมประสิทธิภาพ ซึ่งเห็นได้จากการที่แคนนอนขยายไลน์อัปผลิตภัณฑ์กล้องมิเรอร์เลสมากถึง 12 รุ่น ภายในระยะเวลา 6 ปี รวมถึงเลนส์ระบบดิจิทัลในตระกูล RF ที่มาพร้อมคุณสมบัติรองรับการพัฒนาในอนาคต เพื่อเติมเต็มความต้องการในการรังสรรค์ภาพที่หลากหลายของผู้ใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันมีเลนส์ RF ให้เลือกใช้มากถึง 37 รุ่น สิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาของแบรนด์ พร้อมกับการรักษาสมดุลระหว่างคุณภาพและราคา เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ