“ฟิวเจอร์เทค” สานฝันนักออกแบบ Gen Z โครงการ “Futuretech Design Talent Award” 2023 ค้นหาคลื่นลูกใหม่ที่จะรังสรรค์การออกแบบ

วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2566

“ฟิวเจอร์เทค” สานฝันนักออกแบบ Gen Z โครงการ “Futuretech Design Talent Award”  2023 ค้นหาคลื่นลูกใหม่ที่จะรังสรรค์การออกแบบ


โครงการ “Futuretech Design Talent Award”  2023 เป็นโครงการประกวดออกแบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับคนเจน Z เพื่อหาคลื่นลูกใหม่ที่จะรังสรรค์การออกแบบใหม่ๆ รวมถึงนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบสำหรับคนยุคใหม่ในวงการนักออกแบบ

ชุติเดช เฉลิมพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิวเจอร์เทค อินเตอร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด  กล่าวถึงที่มาของโครงการประกวดFUTURETECH DESIGN TALENT AWARD 2023 ว่า เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน,นิสิตนักศึกษาได้เรียนรู้และสร้างประสบการณ์ในสนามจริง พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นบุคลากรคุณภาพด้านการออกแบบในอนาคต โดยไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของฟิวเจอร์เทคมาเป็นผลงานในการประกวด ทางเราต้องการให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนและนิสิตนักศึกษาในการทำงานจริง ซึ่งนอกจากทุนการศึกษาแล้วยังส่งเสริมให้ความคิดสร้างสรรค์จากการพูดคุยกับนักออกแบบที่มีประสบการณ์จริงได้

การประกวดครั้งนี้ ผลงาน "MECHAIR" ของนักศึกษา ปี3 จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน ภายใต้แนวคิดเก้าอี้พกพาที่ยืดหยุ่นสำหรับคน Gen Z ให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้ในทุกๆที่ ไม่ว่าจะบนรถไฟฟ้า หรือกลางทุ่งหญ้าในสวนสาธารณะ ก็ช่วยเพิ่มตัวเลือกในการทำงานให้ชีวิตของคุณมีสีสันมากยิ่งขึ้น โดยคณะกรรมการได้พิจารณาจากเกณฑ์ตัดสิน ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้ในการผลิต ประโยชน์ใช้สอย และความสวยงาม

รองชนะเลิศอันดับที่ 1เป็นของนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผลงาน “Z share” ที่แนวคิดมาจาก..Gen Z มีความคิดสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบ เปิดกว้างทางความคิด มีความตระหนักถึงสภาพแวดล้อมและสังคมโดยรอบ เราเลยมีไอเดียออกแบบผลงานโดยใช้ตัว Z ที่เป็นสัญลักษณ์ของ GEN นี้มาสร้าง Art piece ที่มีเอกลักษณ์ สนับสนุนคุณภาพชีวิตคนในสังคมได้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การแข่งขันครั้งนี้ คัดเลือกจากผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 139 ทีม มีนักเรียน,นิสิต นักศึกษาระดับ ปวส. และปริญญาตรี ทั่วประเทศ จาก 20 สถาบันการศึกษา ผลงานที่ส่งมาส่วนใหญ่รวมทั้ง 14ทีมที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ รวมมูลค่ากว่า200,000บาท มีหลายผลงานที่สะท้อนให้เห็นว่านักออกแบบรุ่นใหม่มีความสามารถ และมีความคิดสร้างสรรค์ ความโดดเด่น ที่เน้นด้วยประโยชน์ใช้สอย ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า แฝงด้วยเทคนิคและฝีมือทางช่างอย่างลงตัว โดยได้ทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่โชว์รูมของบริษัท ฟิวเจอร์เทคฯ เมื่อวันที่ 4สิงหาคมที่ผ่านมา

ภายในงานยังมีวาระพิเศษ ในการประกาศความร่วมมือกัน(MOU)ระหว่าง บริษัทฟิวเจอร์เทค อินเตอร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมกับคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และคณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

โดยมีคุณพิมพาภรณ์ เต็มสุขอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟิวเจอร์เทค อินเตอร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมลงนามกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี คณบดีคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

รองศาสตราจารย์ ดร.อมร กฤษณพันธุ์ รองคณบดีฝ่ายบริหารแผนกลยุทธ์และพัฒนาบุคลากร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ต่อด้วยการร่วมลงนามกับ อาจารย์กมลศิริ วงศ์หมึก คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ อาจารย์ชนาสิน เทพบุตร   อาจารย์ประจำวิชาเอกการออกแบบสภาพแวดล้อมภายใน เป็นการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกัน(MOU)เพื่อเสริมสร้างมาตราฐานใหม่ทางการศึกษาของนิสิตนักศึกษาในสถานศึกษาที่เป็นพันธมิตรกันให้มีช่องทางในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ