“นายกฯ” เปิดทำเนียบ ต้อนรับ “คณะเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่”

วันศุกร์ที่ 07 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“นายกฯ” เปิดทำเนียบ ต้อนรับ “คณะเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่”


คณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เยาวชนและผู้ปกครองเป็นปลื้ม ลุงตู่ ต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ขอถ่ายภาพเซลฟี่ และขอลายเซ็นกันคึกคัก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้การต้อนรับคณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2566 (2023) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส พร้อมด้วย นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล เลขานุการโครงการฯ และนายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานฝ่ายสหรัฐอเมริกา นำคณะเยาวชน พร้อมผู้ปกครอง คณะกรรมการ และสื่อมวลชนไทยในสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อรับฟังโอวาท ในโอกาสเดินทางมาเยือนแผ่นดินแม่ เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตลอดจนทัศนศึกษา และสัมผัสวัฒนธรรมประเพณีไทย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา จะได้เรียนรู้และสัมผัสความเป็นไทยในแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนของบรรพบุรุษ รากเหง้าและแก่นแท้ของความเป็นไทย ในช่วงเสถียรภาพของประเทศไทย ที่อยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านทางการเมือง ปัจจุบันรัฐบาลได้พัฒนาประเทศ ดำเนินนโยบายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้เข้มแข็ง รวมถึงดำเนินความสัมพันธ์กับพันธมิตรทุกประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญของไทยมายาวนาน จึงขอให้เยาวชนร่วมกันเสริมสร้างประเทศไทยให้มีที่ยืนในเวทีโลกได้อย่างเหมาะสม พร้อมขอให้เยาวชนทุกคนภูมิใจในความเป็นไทย ยึดมั่นในสถาบันหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสร้างประโยชน์ให้กับแผ่นดินแม่ในโอกาสที่เอื้ออำนวยในอนาคต

ขณะที่ตัวแทนเยาวชนในโครงการฯ ได้กล่าวขอบคุณนายกฯ โดยรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่ได้เดินทางมาประเทศไทย และได้มาเยี่ยมคารวะนายกฯที่ทำเนียบรัฐบาล และขอบคุณนายกฯที่ได้ให้โอวาท จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้ร่วมโครงการฯ พร้อมทักทายและเขียนลายเซ็นให้กับเยาวชนและคณะ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และยังพาเดินชมตึกไทยคู่ฟ้า โดยเดินจูงมือนางแคตี้ โพธิ์ศรีทอง ครูสอนภาษาอังกฤษ ที่เคยสอน พล.อ.ประยุทธ์ ที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ซึ่งเป็นกรรมการโครงการฯ ไปเยี่ยมชมด้วย

ต่อมาเวลา 12.00 น. คณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ ได้เดินทางไปเยี่ยมสถานสงเคราะห์เด็กพิการบ้านนนทภูมิ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อเลี้ยงอาหารและมอบตุ๊กตาให้เด็กพิการ 200 ตัว พร้อมกันนี้เยาวชนและผู้ปกครองได้ร่วมบริจาคเงินให้กับสถานสงเคราะห์ เป็นเงินจำนวน 190,000 บาท โดยมี พล.อ.วันชัย เรืองตระกูล และคุณหญิงสรัสนันท์ เรืองตระกูล รับมอบ พร้อมจัดต้อนรับคณะโครงการฯ นอกจากนี้เยาวชนในสหรัฐฯและผู้ปกครองได้ช่วยกันซื้อสินค้าหัตถกรรมจากฝีมือของเด็กพิการ เพื่อสนับสนุนให้กำลังใจจำนวนมากด้วย

จากนั้นเวลา 16.00 น. คณะโครงการเยาวนในสหรัฐฯ ได้เดินทางไปยังกระทรวงการต่างประเทศ โดยมี นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศ ให้การต้อนรับ และคณะเยาวชนได้จัดการแสดงโขนให้ชมด้วยอย่างประทับใจ ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ในการกลับมาเยือนแผ่นดินแม่ เพื่อสืบสานการมีสายเลือดไทย และสัมผัสประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ อีกด้วย

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ