ATJT จัดประชุมใหญ่-มติเอกฉันท์โหวตให้ “กุสุมา” นั่งนายกสมาคมฯ คนใหม่

วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ATJT จัดประชุมใหญ่-มติเอกฉันท์โหวตให้ “กุสุมา” นั่งนายกสมาคมฯ คนใหม่


สมาคมพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่น จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โหวตให้ ‘อ๊อด-กุสุมา’ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฯ คนใหม่ เจ้าตัว เผย ขอบคุณสมาชิกที่ไว้ใจ ให้สานงานต่อจากท่านปองพล ในฐานะนายกสมาคมฯ คนแรก

สมาคมพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่น (สธทญ.) หรือ ATJT จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมี คุณกุสุมา นงค์พรหมมา อุปนายกคนที่ 1 สมาคมฯ เป็นผู้แทนท่านปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมฯ กล่าวเปิดการประชุม ก่อนที่จะเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมต่างๆ อาทิ การรายงานผลการบริหารงาน, การรับรองงบการเงินประจำปี 2565 และกิจกรรมในรอบปีที่ผ่านมา ท่ามกลางสมาชิก กว่า 120 คน เข้าร่วมการประชุม เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.66) ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กรุงเทพฯ

จากนั้นได้จัดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ รวมถึงนายกสมาคมฯ ที่หมดวาระลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ซึ่งในการประชุมครั้งนี้มีสมาชิกได้เสนอให้คุณกุสุมา อุปนายกคนที่ 1 ให้มาดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมฯ คนใหม่ ก่อนที่จะขอให้สมาชิกออกเสียงเป็นการเปิดเผย โดยที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ โหวตให้คุณกุสุมา นายกสมาคมฯ คนใหม่ ส่วนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ นั้น ในที่ประชุมมีมติให้คณะกรรมการชุดเดิมดำรงตำแหน่งตามเดิม เนื่องจากไม่มีใครเสนอชื่อเข้ามาสมัครในตำแหน่ง หลังจากนี้จะนำผลการประชุมแจ้งต่อนายทะเบียน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

โดย คุณกุสุมา นงค์พรหมมา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่น คนใหม่ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สมาชิกให้ความไว้วางใจให้ทำหน้าที่นี้ ซึ่งตนเองจะขอสานงานต่อจากท่านปองพล อดิเรกสาร ที่ขอเกษียณอายุไป เนื่องจากท่านอายุเข้า 82 ปี แล้ว จึงร่วมกิจกรรมกับสมาคมฯ ไม่ค่อยสะดวก หลังจากนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ท่านเป็นนายกสมาคมฯ ร่วมก่อตั้ง ก็จะสานต่อเจตนารมณ์ของท่าน ก็คือนำสมาชิกก้าวสู่ความเจริญยิ่งขึ้นกว่าเก่า หลังจากประเทศเริ่มเปิดแล้วก็เหมือนกับว่าเราพบแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะนำพาสมาชิกไปสู่หน้าที่การงานที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป สำหรับนโยบายการบริหารงานนั้น ทางสมาคมฯ จะจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความสามัคคีให้กับผู้ร่วมอาชีพ รวมถึงสมาคมต่างๆ ที่มีแนวความคิดเดียวกัน เพื่อให้ธุรกิจท่องเที่ยวเดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะชื่อสมาคมฯ ของเรา ก็จะเน้นการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่น เป็นหลักอยู่แล้ว

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังจัดบรรยายพิเศษ หัวข้อ การต่ออายุบัตรมัคคุเทศก์ โดย คุณวิชนี วุฒิพงศ์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจนำเที่ยว มัคคุเทศก์ และผู้นำเที่ยว กองทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว และอบรมเชิงวิชาการ โดยอาจารย์ TOMOHITO TAKATA ที่มาบรรยายถึงประติมากรรมที่สำคัญของศาสนาพุทธ และฮินดูในพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร, ประติมากรรมพระพิฆเนศวรสีชมพู ที่วัดสมาน รวมถึงพระเจดีย์ และพระใหญ่วัดปากน้ำภาษีเจริญ เพื่อให้สมาชิกนำความรู้ไปใช้ในการนำเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ