‘Token X’ เดินหน้าขยายระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัล วางเป้าเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนการเติบโตให้ ‘SCBX’ สู่การเป็นผู้นำเทคโนโลยีทางการเงิน

วันพฤหัสบดีที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2566

‘Token X’ เดินหน้าขยายระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัล วางเป้าเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนการเติบโตให้ ‘SCBX’ สู่การเป็นผู้นำเทคโนโลยีทางการเงิน


บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ ‘Token X’ ผู้ให้บริการธุรกิจ ICO Portal บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ‘SCBX’ เดินหน้าขยายระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Ecosystem) เพื่อยกระดับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างเท่าเทียมให้แก่ผู้ประกอบการ (Issuer) สร้างโอกาส และเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อ พร้อมวางเป้าหมายเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโต (Growth Engine) ของ “กลุ่มเอสซีบี เอกซ์” เพื่อบรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ยานแม่ในการวางรากฐานสู่โลกการเงินแห่งอนาคต

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X’ เปิดเผยว่า โทเคน เอกซ์ ก่อตั้งขึ้นด้วยวิชั่นที่จะทำภารกิจสำคัญเพื่อเป็น Tokenization Success Partner ให้กับพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ  และมุ่งหวังที่จะช่วยผลักดันภาคธุรกิจในประเทศไทย ให้ก้าวเข้าสู่โลกแห่งดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วย Solution พร้อมใช้ ผ่านการใช้ End-to-End Tokenization Solution and Platform ที่สามารถออกโทเคนได้ทุกวัตถุประสงค์ ทั้งโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token) และโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์ (Utility Token) พร้อมทั้ง Technology Stack หรือชุดเทคโนโลยีที่เน้นตอบโจทย์การเข้าถึงบล็อกเชนและโทเคนเป็นเรื่องง่าย โดยคิดเผื่อ Customer Experience ของ Issuer ให้สามารถใช้งานได้ง่ายและปลอดภัย และยังมี TKX Chain ที่ถูก Setup โดยมี Enterprise Security เป็นแนวคิด รวมถึงความคุ้มค่าในการทำธุรกรรมบน Blockchain ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

บริษัทฯ ได้เปิดตัว Token X Application เพื่อให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลแบบครบวงจร โดยเป็นแพลตฟอร์มรองรับการสมัครลงทุน จองซื้อ และจัดสรรโทเคนดิจิทัลครบจบในแอปเดียว มีความปลอดภัยสูงระดับ Enterprise Grade ซึ่งจะเข้ามาเพิ่มโอกาสเข้าถึงการลงทุนในโลกการเงินแห่งอนาคตให้แก่นักลงทุนทุกคนอย่างเท่าเทียม (Opportunities for Everyone) โดยเปิดให้ดาวน์โหลดแอปฯ ได้แล้ววันนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายเป็น Tokenization Tech Company โดยใช้ Tokenization และ Blockchain นำสินทรัพย์พื้นฐาน และสินทรัพย์สมัยใหม่ (Traditional Asset and Non-Traditional Asset) เข้าสู่โลกดิจิทัล เพื่อสร้างนวัตกรรมทางการเงิน  ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ประกอบการที่ต้องการระดมทุนในรูปแบบใหม่ผ่านโทเคนดิจิทัล รวมทั้งเป็นทางเลือกการลงทุน (Alternative Investments) แก่นักลงทุนในการกระจายความเสี่ยง นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นประโยชน์จากการใช้ Tokenization และ Blockchain สร้างการมีส่วนร่วมในโลกแห่งเทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น โดยในระยะแรกบริษัทฯ มุ่งวางรากฐานด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลให้แข็งแกร่ง และขยายระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Ecosystem) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการลงทุนในรูปแบบใหม่ให้เป็นที่ยอมรับยิ่งขึ้น

“เรายังคงมุ่งที่จะแสวงหาโอกาสจากการใช้ประโยชน์ Tokenization และ Blockchain มาสร้างนวัตกรรมทางการเงินอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่ออุตสาหกรรมการเงิน (Financial Industry) และอุตสาหกรรมอื่นๆ ในอนาคต ส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมองว่ามีแนวโน้มเติบโตสูง โดยเฉพาะโทเคนดิจิทัลที่มีสินทรัพย์อ้างอิง โทเคน เอกซ์ จึงวางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี เพื่อรองรับการลงทุน พร้อมกับการเป็นฟันเฟืองสำคัญในการวางรากฐานสู่โลกการเงินแห่งอนาคตและสร้างการเติบโตให้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์” นางสาวจิตตินันท์ กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ