สิ้นสุดการรอคอย !! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง วิ่งฉิวให้ประชาชนทดลองใช้ฟรี 13 สถานี 3 มิ.ย.นี้

วันศุกร์ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สิ้นสุดการรอคอย !! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง วิ่งฉิวให้ประชาชนทดลองใช้ฟรี 13 สถานี 3 มิ.ย.นี้


วันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 13.00 น. ณ สถานีกลันตัน รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM  ผู้ได้รับสัมปทาน โครงการ รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ได้นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ติดตามความพร้อมการเปิดทดลองให้บริการเดินรถ จาก สถานีกลันตัน (YL12) ถึงสถานีสำโรง (YL23) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม                                       ก่อนเปิดทดลองให้บริการเดินรถแก่ประชาชน โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 นี้

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด แจ้งว่า 
ในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 นี้ บริษัทฯ จะทำการเปิดทดลองการเดินรถในบางช่วง จากสถานีหัวหมาก (YL11) ถึงสถานีสำโรง (YL23) รวมทั้งสิ้น 13 สถานี ตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 – 20.00 น. และมีความถี่ในการให้บริการ 10 นาที / ขบวน

ซึ่งการเปิดทดลองให้บริการเป็นบางช่วง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้โดยสาร ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการแล้ว ประมาณ 1 สัปดาห์ จะมีการประเมินร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) อีกครั้ง เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจ ก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบทั้ง 23 สถานี สำหรับ 10 สถานีที่เหลือ ตั้งแต่ สถานีศรีกรีฑา (YL10) ถึง สถานีลาดพร้าว (YL01) จะมีการเปิดทดลองให้บริการในลำดับถัดไป ทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail) และขบวนรถเป็นแบบคร่อมราง (Straddle) ไร้คนขับ ใช้ล้อยางวิ่งบนคานคอนกรีต มีความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตร / ต่อชั่วโมง ใช้ระบบจ่ายไฟกระแสตรง 750 โวลต์ มีระบบขับเคลื่อน ด้วยมอเตอร์แม่เหล็กแบบถาวร และมีรูปแบบ
ขบวนรถไฟฟ้า เป็นชุดรถไฟฟ้าแบบ 4 ตู้โดยสาร รองรับผู้โดยสารได้ 568 คน / ขบวน หรือ 17,000 คน ต่อชั่วโมงต่อเที่ยว สามารถเชื่อมต่อกับระบบราง รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง (YL23), รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟสายตะวันออก ที่สถานีหัวหมาก (YL11) 
รวมถึงรถไฟฟ้ามหานครสายสีน้ำเงิน ที่สถานีลาดพร้าว (YL01) และในอนาคตสามารถเชื่อมต่อ กับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่สถานีแยกลำสาลี (YL09)

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง MRT Yellow Line Call Center โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6111 LineOfficial : @pinkyellowline เว็บไซต์ www.ebm.co.th  หรือ Facebook Page : YellowLineofficial



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ