กรมพัฒน์ฯ ดัน DBD SMART Local ยืนหนึ่งในใจนักช็อปคัดสรรผลิตภัณฑ์ “ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น” เปิดตัวยิ่งใหญ่ในงาน “SMART Local FAIR”

วันพฤหัสบดีที่ 01 มิถุนายน พ.ศ. 2566

กรมพัฒน์ฯ ดัน DBD SMART Local ยืนหนึ่งในใจนักช็อปคัดสรรผลิตภัณฑ์ “ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น” เปิดตัวยิ่งใหญ่ในงาน “SMART Local FAIR”


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยกทัพสินค้าที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นทั่วไทยมารวมไว้ในงาน “SMART Local FAIR : ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น” ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2566 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก คาดยอดซื้อขายสะพัดกว่า 40 ล้านบาท

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การจัดงาน SMART Local FAIR หรือ ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น เป็นการคัดสรรสินค้าภูมิปัญญาไทยจากชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศที่มีศักยภาพทางการตลาดมาจำหน่ายให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครได้มีโอกาสเลือกซื้อแบบไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงแหล่งกำเนิดของสินค้านั้นๆ ให้สิ้นเปลืองทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เป้าหมายเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการหมุนเวียน และขยายโอกาสทางการค้าให้แก่ผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทยได้เข้าสู่ช่องทางการตลาดที่มีความหลากหลาย มีสินค้ามากมาย ที่พร้อมให้ผู้บริโภคเลือกซื้อครบทุกชนิดทั้งของกิน ของใช้ ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย ซึ่งแต่ละประเภทล้วนเป็นร้านค้า และผลิตภัณฑ์ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การส่งเสริม มีเอกลักษณ์และสไตล์ที่โดดเด่น คุณภาพเกินเบอร์

“รูปแบบการจัดงานในครั้งนี้ มีถึง 4 กิจกรรม ประกอบด้วย 1) การแสดงสุดยอดผลิตภัณฑ์     “ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น” ผ่าน TOP 100 SMART Local By DBD ซึ่งเป็นการนำเสนอสินค้าที่มีศักยภาพ       โดดเด่นได้รับการคัดเลือกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 2) การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น ผ่าน Smart Local SHOP กว่า 70 รายการ 3) การจำหน่ายสินค้าที่มีอัตลักษณ์เฉพาะจากผู้ประกอบการที่ผ่านการบ่มเพาะและพัฒนาด้านการตลาด 24 ราย และ 4) การเจรจาธุรกิจกับกลุ่มผู้จัดจำหน่าย เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง คาดว่าเมื่อสิ้นสุดการจัดงานจะสามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายได้กว่า 40 ล้านบาท”

“ขอเชิญชวนพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร คนรุ่นใหม่ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาช็อปปิ้งในงาน “SMART Local FAIR : ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น” เพื่อเลือกซื้อสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากจะได้ของดีมีคุณภาพติดไม้ติดมือเป็นของฝากแล้ว ยังได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักอีกครั้ง เป็นการส่งเสริมสนับสนุนสินค้าของคนไทยอีกด้วย พบกันที่ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันพุธที่ 31 พฤษภาคม – วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566” รองอธิบดีกล่าวในตอนท้าย 
​สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 0 2547 4445 และสายด่วน 1570 หรือดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th และ Facebook Fanpage : SMART Local by DBD
 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ