CANON เปิดตัว EOS R100 กล้องมิเรอร์เลสน้องเล็กสุดในตระกูล EOS R และ RF28mm f/2.8 STM เลนส์ไพรม์ขนาดกะทัดรัดคุณภาพสูง

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

CANON เปิดตัว EOS R100 กล้องมิเรอร์เลสน้องเล็กสุดในตระกูล EOS R และ RF28mm f/2.8 STM เลนส์ไพรม์ขนาดกะทัดรัดคุณภาพสูง


กรุงเทพฯ - แคนนอน (Canon) แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ ประกาศเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง EOS R100 กล้องมิเรอร์เลสขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และราคาจับต้องได้ง่ายที่สุดของตระกูล EOS และ RF28mm f/2.8 STM เลนส์ไพรม์รุ่นแรกที่มาพร้อมดีไซน์กะทัดรัด ใช้ได้กับกล้อง EOS ทั้งระบบ APS-C และฟูลเฟรม พร้อมรูรับแสงกว้างสุดเพื่อมอบภาพถ่ายคุณภาพเยี่ยมด้วยขนาดชุดเลนส์เล็กและพกพาง่ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา

คุณเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอนมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของช่างภาพทุกระดับ นับตั้งแต่ช่างภาพมืออาชีพไปจนถึงมือใหม่ที่ต้องการภาพถ่ายคุณภาพสูงภายใต้งบประมาณจำกัด ครั้งนี้ เราจึงได้เปิดตัว Canon EOS R100 เพื่อตอบโจทย์มือใหม่ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ภาพถ่ายระดับมือโปรจากกล้องในตระกูล EOS ของเรา พร้อมกันนี้ เพื่อเพิ่มความง่ายในการทำงาน เรายังได้นำเสนอ RF28mm f/2.8 STM เลนส์ไพรม์ทรงแพนเค้กที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาง่าย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้กล้องระดับเริ่มต้นเข้าใกล้ประสิทธิภาพระดับโปรมากยิ่งขึ้น”

Canon EOS R100 กล้องมิเรอร์เลสที่เล็กและเบาที่สุดในตระกูล EOS R

มอบสุดยอดประสบการณ์ภาพถ่ายด้วยบอดี้เล็กกะทัดรัดและไฟล์คุณภาพสูง

EOS R100 กล้องมิเรอร์เลสเซนเซอร์ CMOS แบบ APS-C ที่มอบภาพถ่ายที่สวยคม ชัดใส คุณภาพสูง ภายใต้บอดี้ขนาดเล็กเท่ากระป๋องเครื่องดื่ม แถมน้ำหนักเบาเพียง 356[1] กรัม มาพร้อมช่องมอบภาพ (EVF) ความละเอียดสูง ให้คุณตะลุยถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์ทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง ส่วน กริปมือจับมีขนาดใหญ่และให้ผิวสัมผัสหนึบติดมือ ช่วยให้คุณจับถือหรือเคลื่อนกล้องได้อย่างฉับไวและมั่นคงมากขึ้น

คุณยังสามารถเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธจากกล้องผ่านแอปพลิเคชัน Camera Connect เชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ เพื่อแชร์ภาพถ่ายจากกล้องลงโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย

เก็บทุกช็อตประทับใจได้ง่ายกว่าที่คิด

ด้วยระบบออโต้โฟกัสที่แม่นยำ รองรับการตรวจจับดวงตาและใบหน้าบุคคล (Eye and Face Detection) ให้คุณเกาะติดและเก็บภาพได้อย่างสวยงาม แม้คนและวัตถุนั้นกำลังเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว และเมื่อใช้งานร่วมกับเลนส์คิตที่รองรับ จะได้ระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ดีเยี่ยม ช่วยเพิ่มความคมชัดมากขึ้นแม้คุณจะถือกล้องถ่ายภาพในที่แสงน้อยด้วยมือเปล่าก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีแฟลชในตัวที่สามารถปรับระดับกำลังแสงสว่างได้ ช่วยให้คุณถ่ายภาพในที่มืดหรือย้อนแสงได้ง่ายขึ้น

เปิดโลกงานวิดีโอคุณภาพสูงอีกขั้นเพื่อผู้ใช้งานมือใหม่

EOS R100 ยังช่วยให้คุณสร้างคลิปวิดีโอได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเก่งเรื่องงานวิดีโอ ขจัดปัญหาการลำดับเรื่องราวและการตัดต่อสำหรับมือใหม่ด้วยโหมด Hybrid Auto คุณสามารถสร้างวิดีโอสำหรับเหตุการณ์ประจำวันโดยไม่ต้องบันทึกภาพด้วยโหมดวิดีโอ คุณจะได้ภาพยนตร์แนวไลฟ์สไตล์ที่สวยงามและบอกเล่าเรื่องราวได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงโหมดการถ่ายวิดีโอ Timelapse คุณภาพสูงระดับ 4K แบบอัตโนมัติตามช่วงเวลาที่กำหนด และกล้องจะนำภาพมาเรียงต่อกันเป็นไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงให้คุณได้ทันที

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์การถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K เฟรมเรตสูง 120pเฟรมต่อวินาที พร้อมฟังก์ชัน Eye Detection AF และระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ Movie Digital IS ให้คุณเก็บฟุตเทจได้แบบสมูท ไม่สั่นไหว แม้เดินถือถ่ายเอง

สร้างสไตล์การถ่ายภาพในแบบของคุณ

ไม่ว่าคุณจะมีทักษะการถ่ายภาพระดับไหน EOS R100 มอบทางเลือกการทำงานที่ครอบคลุมทั้งการควบคุมแบบ manual หรือเชิงเทคนิคต่าง ๆ ซึ่งนอกจากการควบคุมแบบกล้อง DSLR และมิเรอร์เลสทั่วไป ยังมีโหมดการทำงาน Creative Assist ให้คุณตั้งค่าต่าง ๆ ทั้งการเบลอฉากหลัง ความสว่าง และความเข้มสีได้อย่างง่ายดาย หรือสามารถเลือกใช้โหมด Scene และ Scene Intelligent Auto เพื่อให้กล้องเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมกับงานของคุณเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมที่สุด นอกจากนี้ยังมีฟิลเตอร์ Creative สามารถตั้งค่ากล้องล่วงหน้าเพื่อง่ายต่อการใช้งานช่วยให้คุณปรับเปลี่ยนโทนภาพ และสร้างสรรค์ผลงานตามสไตล์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

รองรับชุดเลนส์ได้หลากหลายเพื่อตอบโจทย์งานในอนาคต

กล้องมิเรอร์เลสมอบศักยภาพในการถ่ายภาพที่ไม่สิ้นสุด ด้วยคุณสมบัติการเปลี่ยนเลนส์ได้หลากลายซึ่งช่วยให้คุณปรับเปลี่ยนมุมมองได้อย่างไร้ขีดจำกัด! EOS R100 รองรับชุดเลนส์แบบ RF และ RF-S ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 30 รุ่นและยังคงพัฒนารุ่นใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุณจึงมีทางเลือกมากมายไม่ว่าจะต้องการมุมมองที่กว้างขึ้น ไกลขึ้น หรือสร้างเอ็กเฟ็กต์โบเก้ที่สวยงามราวภาพฝัน นอกจากนี้ ยังรอบรับเลนส์ EF ที่มีมากกว่า 80 รุ่น โดยใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริม Mount Adapter EF-EOS R จากแคนนอน

RF28mm f/2.8 STM เลนสไพรม์ตระกูล RF ทรงแพนเค้กรุ่นแรกจากแคนนอน

เลนส์ทรงสลิม พกพาง่าย อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพขั้นสูง

RF28mm f/2.8 STM เลนส์ไพรม์ทรงแพนเค้กที่มีความยาวไม่ถึง 2.5 ซม. เมื่อเก็บกระบอกเลนส์กลับจนสุดและน้ำหนักเบากว่าก้อนสบู่ทั่วไปเพียง 120 กรัม จึงแทบไม่สร้างภาระเรื่องน้ำหนักในการทำงานเลย ทำให้คุณใช้งานกล้อง APS-C หรือฟูลเฟรมได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าถือถ่ายในระหว่างเดินทาง ถ่ายไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการถ่ายวิดีโอหรือวีล็อกเป็นเวลานาน ๆ

ภายในประกอบด้วยชิ้นเลนส์แบบ plastic-molded aspherical เส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ชิ้น จึงมอบคุณภาพของภาพที่คมชัด เคลียร์ใสทั่งภาพ ตั้งแต่บริเวณกลางภาพไปจนถึงขอบภาพ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบคุณภาพจะเหนือว่าเลนส์รุ่น EF40mm f/2.8 STM และ RF50mm f/1.8 STM ซึ่งทั้งสองรุ่นต่างขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพขั้นสูง

ทางยาวโฟกัสที่รองรับทั้งกล้อง APS-C และฟูลเฟรม

ด้วยรูรับแสงกว้าง f/2.8 ทำให้ RF28mm f/2.8 STM สามารถทำโบเก้ฉากหลังได้อย่างสวยงาม โดยยังสามารถใช้ความเร็วชัตเตอร์สูงเพื่อจับภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหว หรือแม้แต่ใช้มือถือกล้องถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างคมชัดยิ่งขึ้น และด้วยทางยาวโฟกัสแบบอเนกประสงค์ที่ 28mm จึงเพียงพอทั้งในการจับภาพมุมกว้างทั้งสำหรับกล้องฟูลเฟรมและ APS-C

หากใช้กับกล้องฟูลเฟรมอย่าง EOS R8 หรือ EOS R6 Mark II เลนส์ RF28mm f/2.8 STM จะให้มุมมมองกว้างที่สามารถเก็บทิวทัศน์ในธรรมชาติหรือทัศนียภาพเมืองได้อย่างเหมาะสม หรือแม้แต่ภาพบุคคลที่ต้องการให้มองเห็นพื้นหลังที่สวยงามโดยไม่ทำให้วัตถุในภาพดูเล็กเกินไป

เมื่อใช้กับกล้อง APS-C อย่าง EOS R50 หรือ EOS R7 เลนส์จะให้มุมมองกว้างตามมาตรฐาน เทียบเท่าเลนส์ 45mm ของฟูลเฟรม จึงมอบมุมมองที่สวยงามเป็นธรรมชาติและง่ายต่อการจัดองค์ประกอบในเฟรม นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพบุคคลแบบครึ่งตัวได้ในระยะห่างที่ทำงานได้ง่าย โดยเป็นระยะที่ใกล้มากพอที่สื่อสารกันได้โดยไม่เข้าไปรบกวนแบบ ยิ่งเมื่อใช้คู่กับกล้อง EOS R100  ก็จะได้เซตกล้องพร้อมเลนส์ประสิทธิภาพสูงที่มีขนาดเล็กที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เมื่อรวมคุณสมบัติขนาดเล็ก คุณภาพไฟล์ และทางยางโฟกัสที่ง่ายต่อการใช้งาน ทำให้ RF28mm f/2.8 STM เป็นเลนส์ที่จะช่วยจุดประกายความคิด ให้คุณออกไปสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน โดยสามารถสร้างมุมมองใหม่ ๆ ได้เพียงขยับกล้องขึ้นลงหรือถอยเพื่อเพิ่มระยะห่างเท่านั้น

OC-E4A ให้คุณต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ยืดหยุ่นมากขึ้น

แคนนอนยังนำเสนออุปกรณ์เสริมอย่างสายต่อพ่วงอเนกประสงค์รุ่น Off-Camera Shoe Cord OC-E4A ซึ่งเป็นรุ่นต่อยอดจาก Off-Camera Shoe Cord OC-E3 ซึ่งสายต่อรุ่นใหม่นี้รองรับอุปกรณ์ที่ใช้หัวต่อแบบ hot shoe อย่างแฟลชและไมโครโฟน ให้สามารถต่อพ่วงนอกตัวกล้องได้โดยรักษาความเสถียรของสัญญาณได้อย่างดีเยี่ยม เอื้อให้คุณสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างยืดหยุ่น โดยทั้งตัวต่อที่กล้องและที่อุปกรณ์มาพร้อมคุณสมบัติป้องกันละอองน้ำและฝุ่น เหมือนกับในกล้องระดับมืออาชีพอย่าง EOS-1D series

[1] ตามมาตรฐาน CIPA standards รวมน้ำหนักแบตเตอรี่และเมโมรีการ์ด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ