แอมเวย์ จับมือ SCGC เดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อัปไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้ว เป็น ‘โต๊ะ-เก้าอี้’ ให้น้องๆ ในพื้นที่ห่างไกลได้ใช้เรียน

วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

แอมเวย์ จับมือ SCGC เดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  อัปไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้ว เป็น ‘โต๊ะ-เก้าอี้’ ให้น้องๆ ในพื้นที่ห่างไกลได้ใช้เรียน


บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นสร้างสังคมเพื่อความยั่งยืน นำโดย นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมผู้จัดการ (ที่ 2 จากซ้าย) และนายกมล เกี่ยวศรีกุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ (ที่ 1 จากซ้าย) จับมือกับ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC โดยมี นายพิสันติ์ เอื้อวิทยา New Business Director (ที่ 2 จากขวา) และนายกฤษดา เรืองโชติวิทย์ Head of ESG Office (ที่ 1 จากขวา) เปิดตัวกิจกรรม “ร่วมกันคืนกระป๋อง” โดยจะอัปไซเคิลบรรจุภัณฑ์แอมเวย์ใช้แล้วที่ทำจากพลาสติกชนิด HDPE ให้กลายเป็น “โต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน” เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ห่างไกล ตั้งเป้าจำนวน 200 ชุด ซึ่งนอกจากจะเป็นการหมุนเวียนใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังสร้างการเรียนรู้ให้เยาวชนได้เข้าใจถึงการนำทรัพยากรมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนอีกทางหนึ่งด้วย

โดยแอมเวย์ได้รับความร่วมมือจาก SCGC ธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านนวัตกรรมพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ Green Polymer พร้อมทั้งมีประสบการณ์ด้านวัสดุศาสตร์และการออกแบบขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดย SCGC จะนำบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้วจากแอมเวย์เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล และส่งขึ้นรูปเป็นโต๊ะเก้าอี้นักเรียนด้วยปริมาณวัสดุพลาสติกรีไซเคิลกว่า 70% มีความทนทาน สามารถใช้งานได้ยาวนาน ช่วยให้น้องๆ ในพื้นที่ห่างไกลได้มีโต๊ะเก้าอี้ใหม่เพื่อใช้ในการเรียน นอกจากนี้ ยังช่วยลดปริมาณขยะ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเป็นการขับเคลื่อนหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนอีกทางหนึ่งด้วย

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ