เซเว่นฯ ตอกย้ำนโยบาย “SME โตไกลไปด้วยกัน” เปิด “ศูนย์ 7-Eleven สนับสนุน SME” ตอบโจทย์ทุกความต้องการ SME

วันพฤหัสบดีที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2566

เซเว่นฯ ตอกย้ำนโยบาย “SME โตไกลไปด้วยกัน” เปิด “ศูนย์ 7-Eleven สนับสนุน SME”  ตอบโจทย์ทุกความต้องการ SME


เซเว่นฯ เดินหน้าตอกย้ำนโยบาย “SME โตไกลไปด้วยกัน” ประกาศติดอาวุธผู้ประกอบการไทย ปั้น "ศูนย์ 7-Eleven สนับสนุน SME" ที่ร้านเซเว่นฯ สาขาธารา สแควร์ สู่แหล่งรวมข้อมูล ความรู้ และเครือข่ายพันธมิตรระดับแถวหน้าของประเทศ แบบเข้าถึงได้ง่าย พร้อมช่องทางจำหน่ายสินค้าหลากหลาย โดดเด่นด้วย 7 บริการ SME Service Solution ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการและครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินธุรกิจ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน SME ไทย สู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน 

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า “ศูนย์ 7-Eleven สนับสนุน SME” จัดตั้งขึ้นภายใต้แนวคิด “SME โตไกลไปด้วยกัน” เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ 3 ให้ ประกอบด้วย 1.ให้ช่องทางขาย 2.ให้ความรู้ และ 3.ให้การเชื่อมโยงเครือข่าย โดยให้การสนับสนุน ส่งเสริม และอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มธุรกิจ SME ในการเข้าถึงแหล่งข้อมูล ความรู้ งานวิจัย ตลอดจนเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนให้กับ SME ผ่าน 7 บริการ SME Service Solution ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของ SME 

“บริษัท ตระหนักเป็นอย่างดีว่ากลุ่มธุรกิจ SME เป็นฐานรากเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ ซึ่งยังต้องการการสนับสนุนและส่งเสริมอย่างจริงจัง เซเว่นฯในฐานะผู้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมกลุ่มธุรกิจ SME มาอย่างใกล้ชิด จึงได้จัดตั้ง ศูนย์ 7-Eleven สนับสนุน SME ขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการช่วยขับเคลื่อน SME ให้ประสบความสำเร็จ นับตั้งแต่เริ่มมีไอเดียอยากทำธุรกิจ จะมีสินค้าหรือไม่มีสินค้าเป็นของตัวเองก็ได้ เป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงพันธมิตรให้กับ SME รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทดลองขายผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ผ่านตลาด e-commerce ตลาด Traditional Trade ทั้งนี้ เพื่อให้ SME สามารถพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต” นายยุทธศักดิ์ กล่าว 

สำหรับ 7 บริการ SME Service Solution ประกอบด้วย 1.บริการให้คำปรึกษา : โดยให้คำแนะนำเบื้องต้นในการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ 2.บริการวิเคราะห์ทดสอบคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ : ตรวจเช็คระบุ (Check List) มาตรฐานขั้นต้นที่ต้องมี รวมถึงสนับสนุนแนะนำแหล่งบริการตรวจเชื้อในอาหาร 3.ปรับปรุงกระบวนการผลิต : ให้ความรุ้และเชื่อมโยงกับภาครัฐเพื่อขอรับบริการด้านกระบวนการหรือปรับปรุงการผลิตในโรงงาน 4.พัฒนาบรรจุภัณฑ์ การตลาดและประชาสัมพันธ์ : แนะนำเรื่องความเหมาะสมของบรรจุภัณฑ์ , ฉลากสินค้า , ความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ รวมถึงการใช้สื่อที่เหมาะสมกับช่องทางขาย 5.Macthing Supplier / OEM : สร้าง Connection และเชื่อมต่อองค์ความรู้ระหว่างคู่ค้า 6.จัดหาแหล่งเงินทุน : ให้การเชื่อมโยงและคำปรึกษาเกี่ยวกับการยื่นแผนธุรกิจ , Matching กับแหล่งทุน และ 7.อบรมให้ความรู้คอร์สพิเศษเฉพาะสมาชิกศูนย์ฯ : Design Thinking & Branding ,Customer Insights , การปรับเปลี่ยนด้านแนวโน้ม และมาตรฐานสินค้า 

นายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2566 บริษัทมีแผนที่จะเพิ่ม SME Shelf จากปัจจุบันมีอยู่กว่า5,800 สาขา เป็นกว่า 7,500 สาขา รวมถึงพัฒนา SME Shelf ในบางสาขาให้เหมาะกับแต่ละพื้นที่ อาทิ สาขา Flagship  สาขาสนามบินต่าง ๆ ให้อยู่ในรูปแบบของ Shelf SME–ของฝากและของที่ระลึก   

ทั้งนี้ ศูนย์ 7-Eleven สนับสนุน SME ตั้งอยู่ภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาธารา สแควร์ ถนนแจ้งวัฒนะ นอกจากจะรวบรวมสินค้า SME  ที่น่าสนใจมาให้ลูกค้าได้เลือกช็อป ได้แก่  สินค้าที่ได้รับรางวัลเซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน, สินค้าแนะนำ, Local Products, ขนม , เครื่องดื่ม , ของใช้ เช่น เครื่องสำอาง รวมกว่า 500 รายการ แล้วยังมีเจ้าหน้าที่ที่มีคอยให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการรายย่อยที่สนใจจะเป็นคู่ค้ากับเซเว่น อีเลฟเว่น  

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ