โครงการแด่น้องผู้มีความหวัง ปีที่ 30

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566

โครงการแด่น้องผู้มีความหวัง ปีที่ 30


นางธนิกา สุคนธมัต ภริยา พลเรือโท เผดิมชัย สุคนธมัต ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ในฐานะ ประธานฝ่ายภูมิภาค สมาคมภริยาทหารเรือ และ ประธานชมรมภริยานาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแด่น้องผู้มีความหวังปีที่ 30 ณ อาคารมารีนฮอลล์ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี นายวิศิษฐ์ เดชกำธร ประธานกองทุนเพื่อเพื่อน และผู้บริหารของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ

ในปัจจุบัน เด็กกำพร้า เด็กพิการ เยาวชนผู้ด้อยโอกาสทางสังคมได้เพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาครอบครัว อันเป็นส่วนสำคัญที่สุดของสังคม การให้โอกาสแด่เด็กและเยาวชนเหล่านี้ได้รับการพัฒนาทั้งทางร่างกายและจิตใจ ให้ความรู้ประสบการณ์ ความหวังในชีวิต ด้วยความเมตตา กรุณาจากสังคมรอบข้าง จึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้แก่เด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสได้รับการพัฒนาทั้งทางร่างกายและจิตใจ ตลอดจนการให้ความรู้และประสบการณ์ รวมถึงการให้ความหวังในชีวิตด้วยความเมตตาจากสังคมจึงถือเป็นการแก้ปัญหาสังคมได้ในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ กองทัพเรือ  ร่วมกับ กองทุนเพื่อเพื่อน องค์กรเด็ก และภาคเอกชน ได้จัดให้มีโครงการแด่น้องผู้มีความหวังขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 30 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 มีนาคม 2566 โดยการนำเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาส เด็กพิการซ้ำซ้อน และเด็กกำพร้า รวมถึงเจ้าหน้าที่และผู้ดูแล จำนวน 799 คน จากองค์กรต่าง ๆ ทั่วประเทศกว่า 20 แห่ง มาเข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย มูลนิธิสานฝันสันติภาพ จังหวัดเชียงใหม่ โรงเรียนบ้านนามน อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ มูลนิธิบ้านขอบพระคุณ ปากเกร็ด ศาลาธรรมะชุมชนคลองเตย สถานสงเคราะห์เด็กคาร์มิลเลียนโซเชียลเซ็นเตอร์ จังหวัดเชียงราย มูลนิธิธรรมานุรักษ์กาญจนบุรี ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดจันทบุรี โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดนครราชสีมา โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก - มูลนิธิเด็กจังหวัดกาญจนบุรี โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ จังหวัดเชียงใหม่ บ้านตะวันยิ้มออทิสติกจังหวัดอุตรดิตถ์ มูลนิธิคุณพ่อเรย์พระมหาไถ่ พัทยา  วิทยาลัยอาชีวศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนตาบอดพิการ ศูนย์อนุรักษ์ดนตรีไทยยุวชนรักษ์ไทย เครือข่ายเยาวชนจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษาในพระราชูปถัมภ์ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กจังหวัดระยอง มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคตะวันออก โรงเรียนห้วยจะค่าน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนั้น การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีอาสาสมัครทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะอาสาสมัครจากกลุ่มประเทศอาเซียน ให้ความสนใจเข้าร่วมในการดูแลเด็กด้อยโอกาส ประกอบด้วย อาสาสมัครชาวไทย 57 คน อาสาสมัครชาวสวีเดน  2 คน

สำหรับกิจกรรมที่ได้จัดขึ้นในครั้งนี้ ประกอบด้วย งานเลี้ยงต้อนรับ การสาธิตวิธีเล่นน้ำทะเลอย่างปลอดภัย ก่อนให้เด็ก ๆ ลงเล่นน้ำทะเล โดยมีเจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือให้ความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิเช่นการนำชมเรือรบ กิจกรรมนักดับเพลิง อาชาบำบัด การสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอล นอกจากนั้นจะมีการออกร้านอาหาร เครื่องดื่ม ของหวาน จากผู้มีอุปการคุณ บริษัท ห้างร้าน หน่วยราชการ ให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้รับประทาน รวมถึงการแสดง เกมและกิจกรรมนันทนาการ อื่นๆ ตลอดการจัดโครงการฯ

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ