“ราชทัณฑ์” แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีมีผู้ถูกหลอกลวงให้ตัดเย็บเสื้อผ้าผู้ต้องขังสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2566

“ราชทัณฑ์” แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีมีผู้ถูกหลอกลวงให้ตัดเย็บเสื้อผ้าผู้ต้องขังสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท


นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ช่วยเหลือหลังถูกหญิงสาวรายหนึ่ง หลอกลวงให้ร่วมลงทุนตัดเย็บเสื้อผ้าส่งกรมราชทัณฑ์ โดยอ้างว่ามีออเดอร์จากหน่วยงานราชการจำนวนมาก อีกทั้ง ยังอ้างว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในกรมราชทัณฑ์ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินร่วมลงทุน สูญเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท นั้น

นายสิทธิฯ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว กรมราชทัณฑ์ ขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างในการว่าจ้างให้ผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้กับผู้ต้องขังภายในเรือนจำ/ทัณฑสถาน ซึ่งกรมราชทัณฑ์ มีนโยบายการดำเนินงานที่โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน โดยในกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าขอความเป็นธรรมกับทนายรณรงค์ฯ ในครั้งนี้

กรมราชทัณฑ์ ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า ไม่ได้มีการจ้างงานในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด และหากเป็นการว่าจ้างหน่วยงานภายนอก จะต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างที่ถูกต้องตามระเบียบของทางราชการทุกขั้นตอน

นายสิทธิฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อบุคคลที่เข้ามาแอบอ้าง หลอกลวงว่ากรมราชทัณฑ์จ้างงานให้ผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในทางธุรกิจ หากมีข้อสงสัยขอให้สอบถามมายังกรมราชทัณฑ์โดยตรง เพื่อจะได้ไม่เป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่ใช้หน่วยงานราชการในการหาผลประโยชน์เพื่อการกระทำผิดต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ