PYLON แนวโน้ม Q1 ฟอร์มสวย รับรู้รายได้เข้ากระเป๋าเพียบ

วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2566

PYLON แนวโน้ม Q1 ฟอร์มสวย รับรู้รายได้เข้ากระเป๋าเพียบ


PYLON ชี้ภาพรวมอุตสาหกรรมงานก่อสร้างฐานรากปี 2566 ฟื้นตัว การลงทุนของผู้ประกอบการภาคเอกชนกลับมาคึกคักมากขึ้น ส่งผลบวกต่อ PYLON ตุนแบ็กล็อกปัจจุบันที่ 1,600 ล้านบาท เตรียมรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ภายในปีนี้  

ดร.ชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก (เสาเข็มเจาะ) เปิดเผยว่าภาพรวมแนวโน้มธุรกิจของบริษัทโค้งแรกของปีนี้จะกลับมาดี ประเมินจากภาพรวมอัตราการใช้เครื่องจักรเฉลี่ยงวด Q1/66 จะกลับมาสูงอยู่ที่ประมาณ 18-20 ชุด/เดือน และมีความต่อเนื่องไปถึงใน Q2/66 ส่งผลบวกต่อผลงานของบริษัทในครึ่งปีแรกปีนี้ ด้วย Backlog ปัจจุบันที่มีปริมาณมากถึง 1,600 ล้านบาท โดยหากไม่รวมงาน Backlog ของ 3 สนามบิน จำนวน 400 ล้านบาท ซึ่งยังมีความไม่แน่นอนว่าจะสามารถเริ่มงานได้เมื่อไหร่ บริษัทจะมี Backlog อยู่ที่ราว 1,200 ล้านบาท ซึ่งถือว่ายังอยู่ในระดับที่ดี โดยจะมีการรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 1 เป็นจำนวนมากจากงานโครงการที่เลื่อนการรับรู้รายได้มาจากไตรมาส 4/65 และการรับรู้รายได้จะต่อเนื่องมาถึงไตรมาส 2 ส่วนช่วงไตรมาส 3-4 บริษัทน่าจะได้งานโดยเฉพาะงานภาคเอกชนเข้ามาเสริมพอร์ตอย่างต่อเนื่อง

“ภาพรวมอุตสาหกรรมในปี 2566 คาดกลับมาฟื้นตัวและเติบโตได้ดีกว่าปี 2564-2565 โดยบรรยากาศการลงทุนของผู้ประกอบการภาคเอกชนเริ่มคึกคักมากขึ้น ทั้งโครงการมิกซ์ยูส และคอนโดมิเนียมแนวสูง ซึ่งเป็นผลบวกต่อธุรกิจของ PYLON โดยบริษัทยังรับงานโครงการใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาคเอกชน PYLON ได้งานโครงการคอนโดมิเนียมมาหลายโครงการ หลังมีการเปิดประเทศนักท่องเที่ยวจีนกลับเข้ามา” ดร.ชเนศวร์ กล่าว

ส่วนปัญหาแรงงานตอนนี้จบลงแล้ว แรงงานต่างด้าวปัจจุบันมีเพียงพอต่อการทำงานของเครื่องจักร 20 ชุด นอกจากนี้เนื่องจากงานเสาเข็มเจาะใช้การทำงานในแต่ละโครงการค่อนข้างสั้น ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนได้ดี และบริษัทมั่นใจว่าการบริหารจัดการของบริษัทดีที่สุดทั้งในเชิงคุณภาพและประสิทธิภาพ เนื่องจากบริษัทมีการนำแอปพลิเคชั่นและนำระบบ ERP มาใช้ในการบริหาร จึงทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ