สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมใหญ่ประจำปี 2565

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566

สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมใหญ่ประจำปี 2565


พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมใหญ่ประจำปี 2565 ของสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ห้องประชุม บก.ทร.3 อาคาร บก.ทร.5 กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี อุปนายกสมาคมฯ กรรมการบริหารสมาคมฯ ผู้แทนผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม ในขณะที่ สโมสรสมาชิก สมาชิก และนักกีฬาในสังกัดสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ในฐานะ เลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมในวันนี้มีหัวข้อการประชุมที่สำคัญ คือ ผลการดำเนินงานในปี 2565 และแผนการดำเนินงานในปี 2566 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเตรียมความพร้อมในการจัดส่งนักกีฬาเรือใบเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์และซีเกมส์ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบรายการ Paris 2024 Asia Olympic Qualifying นอกจากนั้นยังจะมีการต่อยอดโครงการสัตหีบเมืองแห่งการแล่นใบเป็นชลบุรีเมืองแห่งการแล่นใบ เพื่อเผยแพร่กีฬาเรือใบให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและกว้างขวางในกลุ่มนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ ในปี 2565 นักกีฬาในสังกัดสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จากการแข่งขันในหลายรายการทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญ ได้แก่ รายการ Asian Sailing Championship 2022 ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รายการ 3rd CHIEF OF STAFF INTERNATIONAL SAILING CHAMPIONSHIP 2022 ณ เมืองการาจี สาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน รายการ 2022 ILCA 7 World Championship ณ สหรัฐเม็กซิโก รายการ The Hempel World Cup Allianz Regattata 2022 ณ ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ รายการ Singapore National Championships 2022 ที่ประเทศสิงคโปร์ การแข่งเรือใบรายการ Optimist World Championship ที่ประเทศตุรกี ในเดือนกรกฎาคม 2565 , รายการ 2022 ILCA Under 21 World Championship ณ เมืองวิลาโมล่า ประเทศโปรตุเกส รายการ 2022 ILCA 6 Women’s World Championship ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รายการ 2022 470 World Championship ที่ประเทศอิสราเอล รายการ 2022 Optimist Asian & Oceanian Championship ณ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย

รวมถึงการแข่งขันในระดับชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชียในรายการต่าง ๆ ระดับนานาชาติ เพื่อทดสอบสนาม ประลองฝีมือกับนักกีฬาคู่แข่งจากประเทศต่าง ๆ และเก็บคะแนนการแข่งขัน โดยนักแล่นใบในสังกัดสมาคมกีฬาแข่งเรือใบ ฯ สามารถทำผลงาน สร้างชื่อเสียงให้แก่สมาคมและประเทศไทยในหลายรายการ อาทิ หม่อมหลวงเวฆา ภาณุพันธ์ และทีมผู้ฝึกสอน ที่คว้าแชมป์โลก การแข่งขันเรือใบรายการ The 2022 Arkas Optimist World Championship ที่ประเทศตุรกี บวรนันท์ ชันรัมย์ คว้าแชมป์เรือใบประเภท ไอแอลซีเอโฟ ในรายการ Singapore National Championships 2022 ที่ประเทศสิงคโปร์ และที่สำคัญคือการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ที่จะมีขึ้นระหว่าง 5 - 17 พฤษภาคม 2566 และเพื่อเตรียมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเลื่อนการแข่งขันจากปีที่ผ่านมา จะมาแข่งขันในระหว่าง 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566

นอกจากนั้น สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ได้ดำเนินการจัดหาผู้ฝึกสอนต่างประเทศที่มีประสบการณ์มาแนะนำเทคนิคให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนไทย ดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ใบเรือและเรือใบที่เหมาะสมในการฝึกซ้อมและแข่งขัน ตลอดจนการสนับสนุนการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ จนสามารถพัฒนานักแล่นใบไทยคนเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเรือใบในรายการสำคัญ ทั้งซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และกีฬาโอลิมปิก โดยในปีนี้สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ยังคงได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก บริษัทปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียมจำกัด (มหาชน) หรือ   ปตท.สผ.จำนวนเงิน 15 ล้านบาทต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 อันจะเป็นการส่งเสริมการยกระดับมาตรฐานกีฬาเรือใบและเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับนักกีฬาเรือใบต่อไปในอนาคต

โอกาสนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบนโยบายและแนวทางในการพัฒนาสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในปี 2566 โดยกล่าวว่าสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ยินดีที่จะสนับสนุนสโมสรและสมาชิกอย่างเต็มที่ และนโยบาย 5 ข้อที่ได้มอบให้ในปีที่แล้ว ขอให้ดำเนินการต่อจากปี 2565 เพื่อให้การดำเนินงานต่อเนื่องอันจะเป็นการพัฒนานักกีฬานักแล่นใบไทยและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศต่อไป ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนกีฬาเรือใบและพัฒนานักแล่นใบ โดยเฉพาะการส่งเสริมเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจในกีฬาเรือใบ ที่สอนให้คนคิดเอง ทำเอง อันจะเป็นแนวทางในการปลูกฝังให้เยาวชนไทยเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพโดยอาศัยกีฬาเรือใบเป็นสื่อ ตามแนวทางจากพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ความตอนหนึ่งที่ว่า เด็กไทยแล่นใบเป็น เด็กไทยใช้ชีวิตเป็น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ