TEAMG เตือนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน ปลาย มี.ค.นี้

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566

TEAMG เตือนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน ปลาย มี.ค.นี้


TEAMG ขอให้ประชาชน เฝ้าระวังอันตรายที่เกิดขึ้น จากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางแห่ง ผลพวงจากพายุฤดูร้อน ช่วงปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน

นายชวลิต จันทรรัตน์ วิศวกรแหล่งน้ำ และกรรมการ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำของประเทศไทย เปิดเผยว่าช่วงปลายเดือนมีนาคม 2566 ต่อเนื่องถึงต้นเดือนเมษายน 2566  บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ จะอ่อนกำลังลง ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนล่าง ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ส่งผลให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น หลายพื้นที่ จากสภาพอากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง

"ขอให้ประชาชนในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นในบางพื้นที่ โดยขอให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางในบริเวณที่มีลมกระโชกแรงและพายุฝนฟ้าคะนอง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน"



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ