“PFG” ผนึก “รพ.สัตว์ทองหล่อ” ร่วมทุนปั้น แบรนด์ “เรมี่” รุกธุรกิจอาหารหมาแมวระดับพรีเมี่ยม พร้อมสยายปีกปักหมุดตลาดต่างประเทศ ตั้งเป้า 3 ปี สร้างยอดขายแตะ 500-600 ลบ.

วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2566

“PFG” ผนึก “รพ.สัตว์ทองหล่อ” ร่วมทุนปั้น แบรนด์ “เรมี่” รุกธุรกิจอาหารหมาแมวระดับพรีเมี่ยม พร้อมสยายปีกปักหมุดตลาดต่างประเทศ ตั้งเป้า 3 ปี สร้างยอดขายแตะ 500-600 ลบ.


นางสาว สุดาทิพ เกียรติศรีชาติ กรรมการ กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้ เทรนด์ของธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงนั้นเติบโตในทุก Segment โดยแบ่งแนวโน้มของผู้บริโภคออกเป็นเทรนด์สำคัญคือ “Humanization” คือเทรนด์ที่อาหารคนและอาหารสัตว์เลี้ยงเริ่มมีการใช้คุณภาพของวัตถุดิบใกล้เคียงกันมากขึ้น มีคอนเซ็ปอาหารที่สอดคล้องไปกับเทรนด์อาหารของคนและในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมา ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมวในไทยยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าถึง 40,000 ล้านบาท เติบโต 30-40% แบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มอาหารแมวที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านนั้น เติบโตกว่า 10% ซึ่งมูลค่าตลาดแบ่งเป็นอาหารเม็ดมีสัดส่วนกว่า 60% ตามมาด้วยอาหารเปียก 30% และขนมประมาณ 10% ในขณะที่กลุ่มอาหารสุนัขมูลค่ารวมกว่า30,000 ล้านบาท เติบโตอยู่ที่ 6% ซึ่งมีสัดส่วนเน้นไปทางด้านอาหารเม็ดประมาณ 60% ขนมหรือส่วนผสม 25% และอาหารเปียกประมาณ 15% โดยกว่า 3,300 ล้านบาท เป็นกลุ่มสินค้าหมาแมวในตลาดพรีเมี่ยมของไทย เพราะเป็นกลุ่มผู้ซื้อที่มีความตั้งใจเลือกสิ่งที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยง มีการหาข้อมูล ก่อนตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ให้สัตว์เลี้ยงและยังให้ความสำคัญกับสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก

ด้วยเหตุนี้ ล่าสุด กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด (PFG) ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตอาหารระดับโลกกว่า 40 ปี ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ รพ.สัตว์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมทุนทางธุรกิจด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนการถือหุ้นละ 50:50  ภายใต้ชื่อ “บริษัท เรมี่ เพ็ท (Remy Pet) จำกัด” ในการสร้างแบรนด์ใหม่ “REMY(เรมี่)” อาหารน้องหมาน้องแมวเพื่อสุขภาพ พัฒนาสูตรโดยทีมนักโภชนาการสัตวแพทย์ กับคอนเซ็ปต์ “Recipe for My Love - สุขภาพดี…ที่ให้ด้วยรัก” โดยชื่อแบรนด์ REMY(เรมี่) มีความหมายว่า ‘สิ่งล้ำค่า’ เป็นชื่อที่คุณพ่อคุณแม่รุ่นใหม่นิยมตั้งชื่อของลูกสาวหรือลูกชาย ชื่อนี้จึงเป็นสื่อตัวแทนของความรักของเหล่า Pet Parents ที่ให้ความสำคัญกับสมาชิกสี่ขาเสมือนคนในครอบครัว โดยโลโก้ของ REMY มี ตัว M ที่ตั้งใจออกแบบให้มีดีไซน์คล้ายรูปหัวใจ สี Punchy Pink เป็นตัวแทนของความรักที่เราตั้งใจส่งมอบสุขภาพที่ดี ผ่านสูตรอาหารที่คัดเลือกมาแล้วอย่างดี

ทั้งนี้ เราได้เริ่มประเดิมด้วยการออกสินค้าอาหารแมวก่อน 3 รายการก่อน ได้แก่ ขนมมูสแมวเลีย สูตรแคลอรีต่ำ, อาหารแมว สูตรเสริมสุขภาพ และอาหารสุนัข สูตรเสริมสุขภาพ ซึ่งหลังจากงานเปิดตัวในครั้งนี้ ก็จะพบกับกิจกรรมจาก REMY ได้ที่งาน Pet Expo 2023 และแน่นอนในอนาคตเราเตรียมแผนขยายตลาดไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสุนัข ซึ่งยังคงคอนเซ็ปอาหารอร่อยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยทางแบรนด์วางแผนจะเตรียมออกจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศในเดือนมิถุนายน 2566 อีกทั้งปีนี้วางแผนจะออกสินค้าอีกจำนวน 12 SKU และยังมีการวางแผนในอนาคตจะไปทำในส่วนของอาหารปลาสวยงามต่อไปในอนาคต ในส่วนของการขยายตลาดต่างประเทศ วางแผนจะเริ่มขยายตลาดในปลายปี 2566 โดยขยายจากเครือข่ายของบริษัทในเครือ PFG ที่มีอยู่ในประเทศเวียดนาม จีน และฝรั่งเศส หลังจากนั้นจึงขยายไปยังกลุ่มประเทศเป้าหมายที่มีศักยภาพอื่นๆ ต่อไป โดยเราตั้งเป้าหมายอีก 3 ปี จะสามารถสร้างยอดขายได้ราว 500-600 ล้านบาท

ทางด้าน นาย ฐิติพงษ์ จิรอัศวกุล ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท เรมี่ เพ็ท (Remy Pet) จำกัด กล่าวเสริมว่า ส่วนแผนในการเปิดตลาดของ REMY ครั้งนี้ เราพร้อมมากสำหรับการลงสนาม โดยจัดเต็มทุกพื้นที่ด้วยช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย อาทิ ร้านค้าในโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อทั้ง 16 สาขา, ร้าน  All About Pet โรงพยาบาลสัตว์เล็ก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร้านอาหารสัตว์ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ตลอดจนช่องทาง E-commerce และช่องทางที่กลุ่มลูกค้าคุ้นเคยอย่าง Line OA และ Facebook ที่จะสามารถดูแลลูกค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างสัมพันธ์กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ อาทิ แคมเปญดูแลสัตว์เลี้ยงร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ, กิจกรรม “เที่ยวสบายใจฝากแมวไว้กับ REMY” ลุ้นบัตรที่พักน้องแมวที่ Kofuku Pet Hotel  สุขุมวิท และเล่นกิจกรรม Recipe for My Love บนช่องทาง Tik Tok พร้อมลุ้นรางวัลจาก REMY ในทุกช่วงเทศกาล

นอกจากนี้ เพื่อส่งมอบสุขภาพที่ดีของเหล่าสมาชิกแสนรักผ่านการทานอาหารที่คิดค้นมาอย่างดี ให้แก่เจ้าของสัตว์เลี้ยงผ่านแคมเปญ ‘Recipe for My Love’ พร้อมกับสร้างตัวตนของแบรนด์บนแฟลตฟอร์มโชเชี่ยลมีเดียเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ใช้เวลาหาข้อมูลบนโลกออนไลน์ ผ่าน REMY Club คอมมูนิตี้สำหรับคนรักสัตว์ที่เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เพื่อแนะนำและบอกต่อสิ่งดีๆ ให้แก่กัน ทั้งยังสามารถติดตามข่าวสาร ร่วมเล่นกิจกรรมและซื้อสินค้าได้ในราคาสมาชิกอีกด้วย

ปิดท้าย สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า เรามองว่ากลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตอาหารคุณภาพสูงมากว่า 40 ปี มีความชำนาญในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม (Human Grade Ingredients) ตลอดจนกระบวนการวิจัย พัฒนา ควบคุมและทดสอบคุณภาพ ทำให้สามารถผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์และมั่นใจว่าผ่านมาตรฐานทั้งด้านคุณภาพและรสชาติที่อร่อย ด้วยอุดมการณ์ร่วมกันที่ต้องการจะทำสิ่งดีๆ มีคุณภาพให้กับสัตว์เลี้ยง จึงเป็นที่มาของการร่วมทุนในครั้งนี้สร้างแบรนด์ใหม่ “REMY(เรมี่)” อาหารน้องหมาน้องแมวเพื่อสุขภาพ เป็นครั้งแรกในการเข้ามาเป็นผู้จัดจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง โดยใช้ความเชี่ยวชาญและองค์ความรู้ด้านโภชนาการของทีมสัตวแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการดูแลรักษาสุขภาพของสัตว์เลี้ยง และกลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตอาหารกว่า 40 ปี พัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพร่วมกัน จากปัจจุบันที่ทางโรงพยาบาลเราก็ได้มีการจำหน่ายสินค้าประเภทกระดาษซับ และทรายแมว ซึ่งเป็นสินค้าของ รพ.สัตว์ทองหล่อ จำหน่ายอยู่แล้วด้วย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ