VIV ASIA 2023 : ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่สำหรับการรวมตัวผู้นำในอุตสาหกรรม

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

VIV ASIA 2023 : ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่สำหรับการรวมตัวผู้นำในอุตสาหกรรม


งานแสดงสินค้าที่เป็นศูนย์รวมตลาดปศุสัตว์ที่เบิกทางให้กับผู้เข้าร่วมงานกว่า  47,527 ราย รวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำครอบคลุมตั้งแต่อาหารสัตว์ – อาหารเพื่อการบริโภค ทั้งผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 1,186 รายจาก 57 ประเทศทั่วโลก

งาน VIV Asia 2023 (วิฟ เอเชีย) สำเร็จลุล่วงไปได้ตามความคาดหมายในฐานะเวทีเจรจาการค้าเพื่อธุรกิจ B-2-B ที่แข็งแกร่งที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ตอกย้ำถึงขีดความสามารถในการก้าวสู่ศูนย์กลางทางการค้าสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการต้อนรับผู้ร่วมงานกว่า 47,527 คนจาก 112 ประเทศ งาน VIV Asia (วิฟ เอเชีย) ยังคงรักษามาตรฐานของผู้เข้าชมงานจากปีที่ผ่านๆมาไว้ได้  พร้อมกับแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้จะยังมีข้อจำกัดบางประการจากสถานการณ์โรคระบาดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แต่ทางผู้จัดฯ ก็ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทุกฝ่าย ตั้งแต่ผู้เข้าชมงานแสดงสินค้าไปจนถึงผู้จัดแสดงสินค้า หน่วยงานภาครัฐและสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งช่วยยืนยันจุดยืนในความเป็นงานระดับโลกของ VIV Asia (วิฟ เอเชีย) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นายลือเดช ประสพศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จาร์วิส (ประเทศไทย) กล่าวว่า "วิฟ เอเชีย และ มีท โปร เอเชีย นำเสนอผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น ไก่และเนื้อวัว กลุ่มลูกค้าจากทุกภาคส่วน อาทิเช่น ฟาร์ม โรงฆ่าสัตว์ ภาคการตัดและแยกกระดูก ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมงานครั้งนี้ โดยได้กล่าวถึงการที่ประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่และมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้น จึงมีความต้องการเทคโนโลยีและอุปกรณ์ใหม่ๆในการช่วยพัฒนาการผลิต ซึ่งนับว่าเป็นตลาดที่น่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง”

ภายในงานปีนี้มีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 1,186 รายจาก 57 ประเทศซึ่งเป็นตัวแทนจาก 5 ภูมิภาค ที่ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในพื้นที่จัดแสดงกว่า 31,544 ตารางเมตร  ที่จัดร่วมกับงาน Meat Pro Asia (มีท โปร เอเชีย) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าที่นำเสนอโซลูชั่นการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ในอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ที่รวมตั้งแต่อาหารสัตว์-อาหารเพื่อการบริโภคไว้ในที่เดียว โดยในครั้งนี้ได้รับผลตอบรับในทางบวกจากภาคส่วนผู้ผลิตโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ซึ่งดึงดูดผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของงานในเครือข่าย VIV worldwide ที่ถูกจัดขึ้นทั่วโลก “งาน VIV Asia เป็นงาน VIV แรกในปี 2566 ซึ่งถือเป็นงานที่ตรงกับเป้าหมายหลัก ในการเชื่อมโยงตลาดและยกระดับการค้าอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและทั่วโลก” นาง Birgit Horn ผู้อำนวยการ วิฟ เวิร์ล ไวด์ บริษัท วีเอ็นยู ยุโรป ได้กล่าว

ถือเป็นเรื่องน่ายินดีและน่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่งานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นในครั้งแรกอย่างงาน Meat Pro Asia ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม” นาย Richard Li ผู้อำนวยการ บริษัท Messe Frankfurt (HK) Ltd. ได้กล่าว “ที่สำคัญกว่านั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เห็นการเจรจาธุรกิจที่เกิดขึ้นทั่วทั้งงาน จากข้อเสนอแนะที่เราได้รับ เห็นได้ชัดว่าการจัดงานแสดงสินค้าทั้งสองงานพร้อมกันนั้นเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ซื้อและผู้ประกอบการ ถือเป็นการรวมทรัพยากรจำนวนมากเข้าด้วยกันในคราวเดียว ทางเราเชื่อมั่นว่างาน Meat Pro Asia เป็นอีกงานแสดงสินค้าใหม่ที่น่าสนใจ ที่กำลังสร้างกระแสในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ระบบนิเวศอาหารสัตว์และอาหารเพื่อการบริโภคของผู้คนจะถูกปรับเปลี่ยนไป

VIV Asia เป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนและเจรจาสำหรับผู้นำทางอุตสาหกรรมในเอเชีย เพื่อจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุด โดยในปีนี้ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ รวมถึงเครื่องมือทำฟาร์มอัตโนมัติที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด ผลิตภัณฑ์การแพทย์ นวัตกรรมยา และระบบควบคุมโรงเรือนไก่เนื้อที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังนำเสนอกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้นอื่น ๆ ได้แก่ การสัมมนาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับนวัตกรรมในการทำฟาร์มที่ดีซึ่งนำโดยสมาพันธ์สมาคมสัตวแพทย์แห่งเอเชีย รวมถึงการสัมมนาที่นำเสนอโดย Tony Hunter แห่ง Future Cubed เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่สำหรับระบบอาหารโลกที่ยั่งยืนและเท่าเทียมกันในอนาคต

งานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นการรวบรวมผู้คนในอุตสาหกรรมจากหลากหลายภาคส่วนมารวมกันไว้ในที่เดียว โดยจัดแสดงเป็นบูธผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับเกษตรกรในอุตสาหกรรมที่จะมาที่นี่และเยี่ยมชมเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับอาหารสัตว์และสุขภาพสัตว์ เรามั่นใจว่าทุกท่านที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าหรืองานสัมมนา จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากงานในครั้งนี้” ดร. Quaza Nizam รองประธาน สมาคมสัตวแพทย์แห่งมาเลเซีย (VAM) สมาคมสัตวแพทย์แห่งมาเลเซีย กล่าว

รายการกิจกรรมที่อัดแน่นไปด้วยความรู้ตลอดทั้งสามวันถือเป็นไฮไลท์สำคัญของงาน ด้วยหัวข้อมากกว่า 120 หัวข้อที่กระจายไปตลอดสี่วัน โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความเข้าใจอย่างรอบด้านเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรม เทคโนโลยี และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด หนึ่งวันก่อนงานแสดงสินค้าจะเริ่มต้นขึ้น งานสัมมนา Aquatic Asia Conference ซึ่งจัดโดย International Aquafeed of Perendale Publications ทางผู้จัดฯ VIV นำเสนอผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่หลากหลายพร้อมการนำเสนอที่น่าสนใจเกี่ยวกับโภชนาการปลาและกุ้งในรูปแบบใหม่

สำหรับการจัดงาน VIV Asia 2025 มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2568 ทีมผู้จัดงานทั้ง วีเอ็นยู ยุโรป และ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค พร้อมด้วยพันธมิตรทางอุตสาหกรรม รวมถึงสื่ออุตสาหกรรมกว่า 60 สื่อ สมาคมอุตสาหกรรมระดับโลกกว่า 45 สมาคม และผู้แสดงสินค้ารู้สึกขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนับสนุนการจัดงานนี้ในกรุงเทพฯ สามารถเตรียมพร้อมเพื่อรับชมสรุปหลังงานได้ภายในเดือนเมษายนนี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ