“อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้” ชี้ ปี’ 66 ตลาดเครื่องซักอบผ้าอุตสาหกรรมยังโต เปิดแผนธุรกิจเปิดตัวสินค้า 2 รุ่นใหม่ บุกตลาดไทย และ CLMV ตั้งเป้ากวาดยอดขายในกลุ่มประเทศ APAC รวม 4.8 พันล้านบาท

วันศุกร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้” ชี้ ปี’ 66 ตลาดเครื่องซักอบผ้าอุตสาหกรรมยังโต เปิดแผนธุรกิจเปิดตัวสินค้า 2 รุ่นใหม่ บุกตลาดไทย และ CLMV ตั้งเป้ากวาดยอดขายในกลุ่มประเทศ APAC รวม 4.8 พันล้านบาท


อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ตอกย้ำผู้นำตลาดเบอร์ 1 ด้านผู้ผลิตและจำหน่าย  เครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมระดับสากล มั่นใจปี 2566 ตลาดยังโตต่อเนื่อง ประกาศแผนธุรกิจเปิดตัวสินค้า 2 รุ่นใหม่ล่าสุด หวังลุยปั๊มยอดขายทั้งในไทยและต่างประเทศ และชูกลยุทธ์เด็ด “1 อำเภอ 1 ร้านสะดวกซัก” พร้อมเดินหน้าบุกตลาดเวียดนาม, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ลาวและกัมพูชาเพิ่ม หลังจากธุรกิจร้านสะดวกซักเติบโตพุ่งสวนกับเศรษฐกิจโลก ตั้งเป้ายอดขายในกลุ่มประเทศ APAC รวม 4,800 ล้านบาท

สุกรี กีไร ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้  ซิสเต็มส์ แอลแอลซี (Alliance Laundry Systems LLC) ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าวว่าคาดการณ์ว่าภาพรวมยอดขายเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมในตลาดประเทศไทยปี 2566 จะมียอดขายเครื่องรวม 1,750 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 18% ซึ่งการที่ร้านสะดวกซักมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยบวกจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมเข้ามาใช้บริการมากขึ้นทุกปี อีกทั้งนโยบายเปิดประเทศจากภาครัฐ เกิดการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ดีมานด์ในตลาดซักผ้าอบผ้าเชิงอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้มีการลงทุนในกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

เมื่อพิจารณาด้านจำนวนร้านสะดวกซักในปี 2565 ที่ผ่านมา พบว่ามีร้านสะดวกซักในไทยทั้งหมด 3,414 ช็อป เป็นร้านเปิดใหม่ 1,058 ช็อป และเป็นร้านที่ใช้เครื่องของ อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ จำนวน 681 ช็อป และคาดการณ์ ปี 2566 ภาพรวมร้านสะดวกซักเปิดใหม่จะเพิ่มขึ้น 1,150 ช็อป โดยคาดว่าเป็นร้านที่ใช้เครื่องของบริษัทฯ 750 ช็อป เหตุเพราะปัจจัยบวกที่กล่าวมาแล้ว อีกทั้งยังมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดของผู้แทนจำหน่ายที่ได้ร่วมทุนกับบริษัทขนาดใหญ่ต่างๆ ซึ่งหากเป็นไปตามที่วางแผนไว้จะทำให้บริษัทฯ มียอดขาย 1,320 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 1,100 ล้านบาท”

ด้านกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2566 อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ได้วางไว้ 4 แกนหลัก ได้แก่ การเปิดตัวสินค้าใหม่,การอัพเกรดเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมในตลาดต่างประเทศที่เปิดมามากกว่า 10 ปี, การขยายตลาดต่างประเทศ และการผลักดันให้ประเทศไทยในทุกอำเภอมีร้านสะดวกซักภายใต้แคมเปญ “1 อำเภอ 1 ร้านสะดวกซัก”

สำหรับประเทศไทย อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ อัดกลยุทธ์บุกตลาดเตรียมขยาย “1 อำเภอ 1 ร้านสะดวกซัก” ซึ่งมีแผนจะเริ่มปีนี้ โดยเน้นเจาะกลุ่มจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น, นครราชสีมา, อุดรธานี, ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดสุพรรณบุรี, ลพบุรี และภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต สงขลา สุราษฎร์ธานี คาดจะมีครบทุกอำเภอในอีก 5 ปีข้างหน้า นั้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนของตลาดในประเทศ ซึ่งเป็นผลจากการที่ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไปและการให้ความรู้กับคนทั่วไปจนเริ่มมีความคุ้นชินกับการใช้บริการร้านสะดวกซักมากขึ้น

ด้านตัวแทนจำหน่าย (Distributor) ทางบริษัทฯ ยังพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการหาพันธมิตรกลุ่ม B2B เช่น กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถานีบริการปั๊มน้ำมัน เป็นต้น และยังเตรียมกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจอีกหลายกิจกรรม โดยเน้นผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อดึงดูดผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักให้กับนักลงทุนและเจ้าของร้านสะดวกซักที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของ อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้” สุกรี กล่าว

นายเบนจามิน ลีโอ ดอบส์ กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้  ซิสเต็มส์ แอลแอลซี กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ว่า บริษัทฯ เตรียมออกสินค้านวัตกรรม 2 รุ่นใหม่ ภายใต้แบรนด์ IPSO® และ Primus® เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักที่มักมองหาเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยรุ่นแรกคือ Stacked Washer-Extractor/Tumble Dryers ระบบหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี  GUI interface สามารถอัพเดตผ่านทางระบบคลาวด์ ดีไซน์ตัวเครื่องมีความหรูหรา ทันสมัย ด้วยวัสดุสแตนเลสสตีล  ระดับพรีเมี่ยมที่มีความแข็งแรง มีให้เลือกทั้งขนาด 14 กิโลกรัม และ 23 กิโลกรัม ส่วนรุ่นที่สองจะเป็น New Aesthetic Design ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุสแตนเลสสตีลระดับพรีเมี่ยมที่มีความแข็งแรง ทนทาน เพ้นท์สีสเปซแบลค ที่มีความหรูหรา ทันสมัย สะท้อนให้เห็นถึง Identity brands ซึ่งทั้ง 2 รุ่นมีแผนพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2566 ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีการลงทุนพัฒนาระบบซอฟท์แวร์ Apps Payment System อย่างต่อเนื่องทำให้ผลิตภัณฑ์ของ อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ สามารถรองรับระบบ Payment อย่างเต็มรูปแบบ และที่สะดวกมากๆ คือ ตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศสามารถนำไปเชื่อมต่อกับระบบ Payment ของประเทศนั้นๆ ได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มการจ่ายเงินในรูปแบบไหน

“สินค้าทั้ง 2 รุ่นจะเข้ามาช่วยสนับสนุนให้ อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ มีความแข็งแกร่งในการบุกตลาดทั้งไทยและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ เตรียมเพิ่มกำลังการผลิต โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตสำหรับฐานการผลิตในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 25,000 เครื่องต่อปี เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด APAC โดยปีนี้บริษัทฯ จะทำการรุกตลาดในประเทศเวียดนาม, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ลาวและกัมพูชา อย่างจริงจังมากขึ้น พร้อมกันนี้สำหรับร้านสะดวกซักต่างประเทศที่เปิดมามากกว่า 10 ปี บริษัทฯ มีแผนที่จะเข้าไปอัพเกรดเครื่องซักอบผ้าเพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยีปัจจุบันและอนาคต ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมของตลาด APAC ในปี 2566 จำนวน  4,800 ล้านบาท และปี 2565 ตลาด APAC มียอดขายรวม 4,400 ล้านบาท ส่วนตลาดทั่วโลกมียอดขายรวม 47,000 ล้านบาท”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ