‘ศนิษฐา อัศวจินดา’ แทคทีมบริหารดันแบรนด์ ‘kanom’ ดัน 3 โมเดล ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจเบเกอรี่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์คาเฟ่อร่อยครบวงจร

วันศุกร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

‘ศนิษฐา อัศวจินดา’ แทคทีมบริหารดันแบรนด์ ‘kanom’ ดัน 3 โมเดล ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจเบเกอรี่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์คาเฟ่อร่อยครบวงจร


เปิดแผนธุรกิจ ‘kanom’ ปัจจุบันนำทัพโดยบริษัท FNS Holdings PLC รับช่วงดูแลแบรนด์ โดยส่งมือดี นางศนิษฐา อัศวจินดา’ รุกตลาดประกาศเดินหน้าต่อยอดความอร่อย เจาะกลุ่มเป้าหมายทุกเจเนอเรชัน  ดัน 3 โมเดลร้าน 23 ช่องทางจัดจำหน่ายสร้างความใกล้ชิดลูกค้าทุกเจเนอเรชัน หวังพาแบรนด์รั้งขนมอร่อยในใจคนไทย และชาวต่างชาติ ตั้งเป้าหมายธุรกิจ เบเกอรี่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์คาเฟ่อร่อยครบวงจร

นางศนิษฐา อัศวจินดา กรรมการบริหารบริษัท ขนม คาเฟ่ จำกัด และผู้บริหารบริษัท FNS Holdings PLC เปิดเผยว่า การเข้ามารับหน้าที่ทีมบริหารรุ่น 3 ของแบรนด์ “kanom” ที่ถูกส่งต่อมาจากรุ่นบุกเบิกในเรื่องต้นตำรับความอร่อย (Original Taste) ในครั้งนี้ โดยวางกลยุทธ์การตลาดใหม่และสร้างแบรนด์เพื่อต่อยอดความอร่อยสู่กลุ่มเป้าหมายในทุกเจเนอเรชัน

“kanom คนรู้จักว่าเป็นทาร์ตไข่สูตรมาเก๊า รสชาติความอร่อยที่ทุกคนเข้าถึงง่าย ผลิตจากวัตถุดิบคัดสรรเกรดพรีเมี่ยม และขั้นตอนการผลิตที่มีความละเอียดพิถีพิถันมาตั้งแต่ปี 2542  ซึ่งลูกค้าสามารถรับรู้ได้ถึงความแตกต่างเมื่อได้สัมผัสถึงรสชาติ สิ่งนี้ยืนยันได้จากลูกค้าประจำที่ยังเหนียวแน่นทุกวันนี้ อย่างไรก็ดี เมื่อแบรนด์อยู่มานาน คนรุ่นใหม่อาจลืมไปว่า kanom คือใคร เราเลยอยากต่อยอดแบรนด์นี้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น”

นางศนิษฐา กล่าวต่อว่า แผนการตลาดและสร้างแบรนด์ “kanom” ในปีนี้ มุ่งขยายช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และสร้างสรรค์รูปแบบการบริการเฉพาะพื้นที่ พร้อมกันนี้ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าที่หลากหลายเพื่อเสิร์ฟให้กับคนทุกช่วงวัย รวมถึงจัดกิจกรรมที่กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้ง 23 สาขาที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบันจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันตามแต่ละพื้นที่ โดย “kanom Dining room” สาขาสุขุมวิท 49 คอนเซ็ปต์ร้านที่รวมเมนูคาว หวาน เบเกอรี่อบสดใหม่ และ เครื่องดื่มที่ครบในที่เดียว ส่วน “kanom Café” ร้านที่เน้นเมนูทานง่ายสำหรับไลฟ์สไตล์คนเมืองในรูปแบบ Quick Meal และ Grab & Go พร้อมเบเกอรี่อบสดใหม่ ปาท่องโก๋ทอดร้อน ๆ พร้อมเสิร์ฟในทุกวัน ซึ่งร้านคอนเซ็ปต์นี้เปิดให้บริการที่สาขาลาวิลล่า อารีย์, สามย่านมิตรทาวน์, อาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิชั้น 3 และสาขาใหม่ล่าสุด ปั๊มน้ำมันปตท. พระราม 4 ในแต่ละทำเลเป็นจุดที่มีความหนาแน่นของผู้คนเป็นจำนวนมากที่ใช้เส้นทางผ่านในแต่ละวัน

ดังนั้น kanom จึงมีพร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้แวะหาของอร่อยรองท้อง หรือหาซื้อติดมือกลับบ้าน สุดท้าย “kanom Bakery” ลักษณะเป็น คีออส ประกอบด้วยเมนูเบเกอรี่ และขนมทานเล่น ร้านรูปแบบนี้จะตั้งอยู่ที่ คอมมูนิตี้มอลล์ (Community Mall) และ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงสาขาสนามบินสุวรรณภูมิขาออกภายในประเทศ

สำหรับในด้านการสื่อสารแบรนด์ kanom เน้นไปที่ 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้ใหญ่ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้, กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน, กลุ่มนักท่องเที่ยว และกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ โดยมุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลักๆ  ได้แก่ 1. สร้างเรื่องราวความเป็น kanom และเผยจุดเด่นให้รู้จักในวงกว้าง 2. สร้างสัมพันธภาพที่ดีเพื่อรักษากลุ่มลูกค้าปัจจุบัน และสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ และ 3.จัดกิจกรรม และโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายในช่วงเวลาพิเศษ ซึ่งล่าสุดจัดกิจกรรมวันเด็กที่สาขาสุขุมวิท 49  พร้อมแขกรับเชิญพ่อบีม. แม่ออย พี่ธีร์ และน้องพับพีร์ เป็นตัวแทนครอบครัวยุคใหม่มาร่วมเปิดประสาทสัมผัสความอร่อยกัน

ทั้งนี้นอกจากทาร์ตไข่สูตรมาเก๊า และปาท่องโก๋สูตรฮ่องกงที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีแล้ว kanom ยังมีเมนูขนมอบอีกมากมาย ได้แก่ พายหมูแดง อีกเมนูที่ทุกคนหลงรักในรสชาติ ล่าสุดกับ kanom ทาร์ตทอง ความอร่อยใหม่ลูกผสมระหว่างไส้คัสตาร์ดที่ทุกคนชื่นชอบในแป้งครัวซองต์กรอบบาง หอมเนยฝรั่งเศสสุดพรีเมี่ยม อยากให้ทุกคนได้ลองกัน

สำหรับการเติบโตของแบรนด์ kanom มีการนำสินค้าใหม่ๆ สูตรต้นตำรับมาให้ทุกคนได้ลอง นอกจากปาท่องโก๋ตัวยาวสูตรฮ่องกง พายอบต่าง ๆ จนถึงเมนูอาหารที่ทุกคนคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำซุปเข้มข้นไม่ต้องปรุงเพิ่ม หรือข้าวอบกุนเชียงหน้าไก่สูตรโบราณ ซึ่งแต่ละเมนูจะมีความแตกต่างในรสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์นี้ เพื่อการต่อจิ๊กซอว์ความอร่อยให้ครบทั้งเบเกอรี่ และไลฟ์สไตล์คาเฟ่ รวมเมนูคาวหวานสำหรับทุกวัยในที่เดียว

“ไม่ใช่การ Rebranding แล้วเปลี่ยนทุกอย่าง แต่เราอยากต่อยอดแบรนด์นี้ให้เป็น ร้าน kanom ของทุกคน ด้วยเมนูถูกปาก รสชาติดั้งเดิม และสบายใจทุกครั้งที่ได้มาเจอกัน” ..ศนิษฐา กล่าว

โดยแผนงานในอีก 2-3 ปีข้างหน้า นอกจากรสชาติที่ตอบโจทย์คนไทยแล้ว เป้าหมายต่อไปคือ kanom อยากเป็นแบรนด์ที่ต่างชาติให้การยอมรับมากขึ้น มีสินค้าที่เป็นของฝากประจำชาติที่ต้องซื้อฝากทุกครั้ง รวมถึงการเปิดสาขา และการมีตัวแทนจัดจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นภาพที่ทีมงานทุกคนตั้งใจจะไปให้ถึงในเร็ว ๆ นี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ