“ราชทัณฑ์” ส่งตัว “สิทธิโชค” ไปรักษาที่รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

วันพฤหัสบดีที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“ราชทัณฑ์” ส่งตัว “สิทธิโชค” ไปรักษาที่รพ.ธรรมศาสตร์ฯ


นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีนายสิทธิโชค เศรษฐเศวต กระทำผิดในคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น,ทำให้เสียทรัพย์,ความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ ตามมาตรา 112 อยู่ระหว่างอุทธรณ์-ฎีกา โดยถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา และได้เริ่มประกาศอดอาหาร นั้น

อาการล่าสุดของ ข.ช.สิทธิโชค เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้นำส่ง ข.ช.สิทธิโชค ไปรับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตึกศัลยกรรมชาย ชั้น 5 ด้วยอาการวิงเวียนศีรษะ อ่อนเพลียจากการอดอาหารต่อเนื่อง ผู้ป่วยยังสามารถถามตอบได้ปกติ ช่วยเหลือตัวเองได้ ทีมแพทย์และสหวิชาชีพให้การดูแลรักษา ให้คำแนะนำแนวทางการรักษา พิจารณาจ่ายยาและเจาะเลือดตรวจทางห้องปฏิบัติการตามแผนการรักษาและตามความสมัครใจของผู้ป่วย ต่อมาช่วงบ่ายวันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 14.43 น. ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ดำเนินการส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ จะได้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป และขอยืนยันว่ากรมราชทัณฑ์ ให้ความสำคัญในการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมและคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ต้องขังทุกราย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ