“เรือนจำกลางระยอง” ไอเดียเจ๋ง! นำเครื่องสำอางไม่ใช้แล้วให้ผู้ต้องขังฝึกวาดรูป

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

“เรือนจำกลางระยอง” ไอเดียเจ๋ง! นำเครื่องสำอางไม่ใช้แล้วให้ผู้ต้องขังฝึกวาดรูป


ตามนโยบายอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ที่มุ่งมั่นในการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง เพื่อคืนคนดีมีคุณค่าสู่สังคม โดยให้ความสำคัญกับการฝึกวิชาชีพให้กับผู้ต้องขัง จะได้มีทักษะฝีมือติดตัวไปใช้หาเลี้ยงตนเองและครอบครัวภายหลังพ้นโทษ

เรือนจำกลางระยอง นำโดย นายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง ได้ขับเคลื่อนตามนโยบายดังกล่าว โดยฝึกวาดภาพให้ผู้ต้องขังด้วยเครื่องสำอางค์ที่ไม่ใช้แล้ว และเป็นการทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ภายใต้โครงการทูบีนัมเบอร์วัน เรือนจำกลางระยอง ทั้งนี้เป็นการสอนโดยผู้ต้องขังที่มีความรู้ความสามารถ จากรุ่นสู่รุ่น มีผลงานที่สวยงาม สร้างรายได้ และสามารถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวหลังพ้นโทษได้อย่างยั่งยืน

นายสมพงศ์ ผบ.เรือนจำฯ ฝากประชาสัมพันธ์ใครมีเครื่องสำอางค์ที่ไม่ใช้แล้ว หรือหมดอายุแล้ว สามารถส่งไปบริจาคให้กับเรือนจำจังหวัดระยองเพื่อให้ผู้ต้องขัง ได้นำไปใช้ฝึกฝีมือในการวาดภาพได้ถ้ามีผู้มีจิตศรัทธาท่านใด จะบริจาคเครื่องสำอางค์ที่ไม่ใช้แล้ว ส่งต่อมาให้ผู้ต้องขังได้ฝึกวิชาชีพ สามารถส่งมาได้ที่ นางรัตนา รอดศรี ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง เรือนจำกลางระยอง 111 หมู่ 9 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง 21120 โทร.038-637760 (สิ่งของบริจาคเพื่อส่งเสริมด้านการฝึกวิชาชีพและพัฒนาผู้ต้องขัง)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ