VGI ร่วมกับ Root the Future ปลุกจิตสำนึกคนไทย ผ่านแคมเปญ “Climate Hero” ผ่านสื่อจอดิจิทัลบนสถานีบีทีเอส

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

VGI ร่วมกับ Root the Future ปลุกจิตสำนึกคนไทย ผ่านแคมเปญ “Climate Hero” ผ่านสื่อจอดิจิทัลบนสถานีบีทีเอส


บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (“VGI”) ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”)  Solutions บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ซึ่งมีพันธกิจในการสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืนภายใต้การคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ตลอดจนสังคมและสิ่งแวดล้อมรอบตัว ร่วมกับ Root the Future องค์กรสนับสนุนการดำเนินชีวิตภายใต้แนวคิดความยั่งยืน ปล่อยแคมเปญ “Climate Hero” สร้างการตระหนักรู้ให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนด้วยการลดการสร้าง Carbon Footprint ผ่านสื่อจอดิจิทัลบนสถานีและจอในรถไฟฟ้าบีทีเอสของวีจีไอ

VGI เล็งเห็นถึงพลังของสื่อในการเป็นกระบอกเสียงเปลี่ยนแปลงสังคมในวงกว้าง จึงจับมือกับ Root the Future นำเสนอคอนเทนต์ปลุกจิตสำนึกผ่านสื่อจอดิจิทัลของวีจีไอ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักรู้แก่สังคมและประชาชน ให้เห็นถึงความสำคัญของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อร่วมลดมลพิษได้ง่ายๆ ผ่านการใช้ชีวิตประจำวัน อาทิ การเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าบีทีเอสซึ่งใช้พลังงานสะอาดอย่างพลังงานไฟฟ้าที่จะทำให้ผู้โดยสารทุกท่านได้มีส่วนช่วยในการลดการปล่อยคาร์บอน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก (Climate Change) ทั้งนี้ตั้งแต่ได้มีการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าจนถึงปัจจุบัน นับเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 23 ปี โดยเราสามารถลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไปแล้วกว่า 1.9 ล้านตัน

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่ทุกคนสามารถร่วมเป็นหนึ่งในฮีโร่ช่วยโลกในการลด Carbon Footprint ไม่ว่าจะเป็นลดการทำลายสิ่งแวดล้อม การรู้จักใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า หรือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคเนื้อสัตว์หันมาบริโภค Plant-based food แทนเนื้อสัตว์ เนื่องจากกระบวนการอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์นั้นก่อให้เกิด Carbon Footprint ในปริมาณที่สูง โดยการผลิตและบริโภค Plant based แทนเนื้อสัตว์ 1 แสนตัน จะช่วยลดการสร้างคาร์บอนได้ถึง 3.3 แสนตันคาร์บอนต่อปี นี้จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยโลกได้ง่ายๆที่สามารถเริ่มต้นได้จากตัวเราเอง เท่านี้ทุกคนก็สามารถเป็นฮีโร่ ร่วมพลังกันเพื่อช่วยรักษาโลกใบนี้ได้อย่างยั่งยืน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ