รอยัล ออคิด เชอราตัน เปิดตัว “Siam Yacht Club” จุดนัดพบแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รองรับตลาดการท่องเที่ยวของไทยที่กลับมาฟื้นตัวเต็มสูบรูปแบบปี 2566

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

รอยัล ออคิด เชอราตัน เปิดตัว “Siam Yacht Club” จุดนัดพบแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รองรับตลาดการท่องเที่ยวของไทยที่กลับมาฟื้นตัวเต็มสูบรูปแบบปี 2566


โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ย้ำความสำเร็จกว่า 40 ปี ในการบริหารธุรกิจโรงแรมจนมีชื่อเสียงและเป็นหนึ่งในโรงแรมสุดหรูชั้นนำริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอันดับต้น ๆ ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ชูวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ขยายธุรกิจเปิดตัว “Siam Yacht Club” ( สยามยอชท์คลับ) ร้านอาหาร Stand Alone เน้นจุดแข็งด้านทำเลยุทธศาสตร์ ตั้งเป้าเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่มอบประสบการณ์และความรู้สึกแตกต่างไม่เหมือนใคร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชอบอะไรใหม่ ๆ รองรับกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่กลับมาคึกคักแบบเต็มสูบในปี 2566

นายไมเคิล ชลูเตอร์ (Michael Schlueter) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม รอยัล ออคิด เชอราตัน เปิดเผยกับสยามธุรกิจว่า ในช่วงเกือบ 3 ปี ที่เราเผชิญกับวิกฤตการณ์โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมทั่วโลกอย่างมาก ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการ จึงต้องมีการปรับตัวและมีความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการเพื่อให้อยู่รอดในช่วงสถานการณ์วิกฤต ด้วยวิสัยทัศน์ของเจ้าของโรงแรมและประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจโรงแรมและบริการมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี เราได้ร่วมกันวางยุทธศาสตร์ในเรื่องปรับรูปแบบธุรกิจ ด้วยการลงทุนปรับปรุงพื้นที่ส่วนด้านหลังติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างเป็นร้านอาหารและบาร์แบบ Stand Alone ในชื่อว่า “Siam Yacht Club” ด้วยดีไซน์การออกแบบและคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร เพื่อรองรับตลาดการท่องเที่ยวของไทยที่กลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วจนใกล้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคทั้งคนไทยและชาวต่างชาติในประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ทยอยหลั่งไหลเข้าเที่ยวในไทยเป็นจำนวนมาก

ชลูเตอร์ กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมจากตัวเลขของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังปี 2565 ที่ผ่านมา หลังจากสถานการณ์โควิดได้คลี่คลายลง เห็นได้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่า 10 ล้านคน ที่ได้เดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย มีทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวจาก ยุโรป  อินเดีย ซาอุดิอาระเบีย แคนาดา มาเลเซีย สิงคโปร์ ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณที่ดีของภาคธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวกลุ่มเหล่านี้เป็นอีกกลุ่มเป้าหมายหลักของโรงแรมฯ ที่จะมารวมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เริ่มได้รับอนุญาตให้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศได้แล้ว ประกอบกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวเอเชียนิยมท่องเที่ยวกันเป็นกลุ่มและชอบทำกิจกรรมสนุก ๆ ด้วยกัน อย่างไรก็ดี ประสบการณ์ที่เราได้เรียนรู้จากวิกฤตการณ์โควิดกว่า 3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงพฤติกรรมในการท่องเที่ยวของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป เราจึงไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นต่างชาติเท่านั้น แต่เราตระหนักและให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าคนไทยภายในประเทศเป็นหลัก ดังนั้น การเปิด Siam Yacht Club ในช่วงเวลานี้ จึงเป็นการจับจังหวะของการทำธุรกิจที่มาถูกเวลาและลงตัว ในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่กลับมาฟื้นตัวได้อย่าวรวดเร็วและมีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นอีกในปี 2566 นี้ ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ที่มาจากผู้บริโภคภายในประเทศมากกว่าร้อยละ 50 และอีกร้อยละ 40 จากกลุ่มชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ”

สำหรับสยามยอชท์คลับ” มีจุดแข็งด้านยุทธศาสตร์ทำเลที่ตั้ง เพราะอยู่บนโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของทั้งฝั่งเมืองเก่าและฝั่งเมืองใหม่ได้อย่างชัดเจน ซึ่งนอกจากแขกผู้มาเยือนจะได้ดื่มด่ำกับวิวพาโนรามาที่สวยงามและสัมผัสกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีสันและความมีชีวิตชีวาแล้ว ยังได้รับประสบการณ์จากทุกสัมผัสที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่จากการลิ้มลองรสชาติของเมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เชฟรังสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องเทศและสมุนไพรที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมอาหารในสมัยรัตนโกสินทร์มาผสมผสานกับอาหารนานาชาติยอดนิยมให้เกิดเป็นซิกเนเจอร์จานเด่นที่เป็นสูตรเฉพาะของสยามยอชท์คลับ พร้อมกับเลือกเครื่องดื่มแก้วโปรดที่ให้มีเลือกทั้งค็อกเทล ม็อกเทล และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในรูปแบบที่แปลกใหม่ที่มีคอนเซปต์และเรื่องราวของการ Mix & Match ระหว่างแอลกอฮอล์กับเครื่องเทศและสมุนไพรไทยได้อย่างลงตัวไม่เหมือนใคร เช่น การนำวิสกี้ญี่ปุ่นมาผสมชาไทยพร้อมกับเครื่องเทศและสมุนไพร อีกทั้งยังมีซิกเนเจอร์ไวน์ที่โดดเด่นซึ่งเป็นแบรนด์ของสยามยอชท์คลับไว้ให้เลือกลิ้มลองอีกด้วย

พร้อมกันนี้ เนื้อที่กว่า 600 ตารางเมตรของสยามยอชท์คลับ ถูกจัดสรรแบ่งเป็นโซน indoor และ outdoor และสามารถรองรับแขกได้ถึง 200 ท่าน โดยพื้นที่ภายในมีโซนที่นั่งเก๋ ๆ สำหรับรองรับแขกได้ถึง 40 ท่าน มีบาร์เครื่องดื่ม และครัวอาหารแบบครัวเปิดเพื่อให้แขกมองเห็นการทำงานของเหล่าเชฟที่ประสานสัมพันธ์กันในทุกขั้นตอนของปรุงอาหารแบบยุโรปสมัยใหม่ และมีห้องวีไอพีสำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัว รองรับแขกได้ 10-12 ท่าน ส่วนพื้นที่ภายนอกสามารถรองรับแขกได้ถึง 150 ท่าน มีบาร์เครื่องดื่มสำหรับรองรับแขกที่ชอบนั่งชิลล์สบาย ๆ และสนุกสนานเพลิดเพลินกับการแสดงจากดีเจหรือดนตรีสด ให้สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศและเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มแก้วโปรดได้ตั้งแต่พระอาทิตย์ตกไปจนตลอดค่ำคืน

ชลูเตอร์  กล่าวถึงความคาดหวังของ ‘สยามยอชท์คลับ’ ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 2566ว่า “เราได้เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการไปปลายเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าได้เสียงตอบรับที่ดีจากผู้ที่มาใช้บริการ ทั้งแขกที่เข้าพักในโรงแรม กลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก และด้วยชื่อเสียงของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ที่สั่งสมมากว่า 40 ปี เราจึงมีฐานกลุ่มลูกค้าที่เหนียวแน่น อย่างไรก็ดี เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าที่ภักดีให้มั่นคงยิ่งขึ้น เราจึงมีแผนจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในเรื่องของกลยุทธ์ตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างกระแสบนแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านทางเหล่าinfluencers และ KOL (Key Opinion Leader) รวมถึงบรรดาสื่อมวลชน เพื่อให้เกิดการเผยแพร่ Content ไปยังช่องทางต่าง ๆ ทั้ง TikTok, Blog, Instagram, Facebook, YouTube จนก่อให้เกิดกระแสปากต่อปาก เราจึงมั่นใจว่า สยามยอชท์ คลับ จะเป็นจุดนัดพบรวมตัวเพื่อพบปะสังสรรค์ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่สามารถมาแฮงก์เอาท์ ปาร์ตี้สังสรรค์ นัดพูดคุยธุรกิจ หรือจัดกิจกรรมอื่น ๆ และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ