‘มดแดง มีเดีย’ เปิดตัวโมเดลธุรกิจ เริ่มต้นด้วยเงิน 0 บาท ปั้นเถ้าแก่หน้าใหม่ บนแพลตฟอร์ม TikTok สร้างรายได้ผ่านช่องทางออนไลน์

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

‘มดแดง มีเดีย’ เปิดตัวโมเดลธุรกิจ เริ่มต้นด้วยเงิน 0 บาท ปั้นเถ้าแก่หน้าใหม่ บนแพลตฟอร์ม TikTok สร้างรายได้ผ่านช่องทางออนไลน์


มดแดง มีเดีย ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ ระดมกูรูชั้นนำ เปิดตัว Moddang Academy สร้างต้นแบบความคิดให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เริ่มต้นลงทุนด้วยเงิน 0 บาท’ คัดสรรสินค้ากว่า 10,000 รายการ รวมทั้งต่อยอดผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีช่องทางขายบนแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อสร้างรายได้ผ่านช่องทางออนไลน์

ธิดารัตน์ มั่นสินธร ดูรองต์, เผย หลี่ และ สมบัษร ถิระสาโรช 3 ผู้ก่อตั้ง บริษัท มดแดง มีเดีย จำกัด ในฐานะผู้ผลิตคอนเทนต์และที่ปรึกษาในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ เปิดเผยว่า เป้าหมายสำคัญในการเปิดตัว “มดแดง มีเดีย” คือการสร้างโอกาสในการเป็นนักธุรกิจหน้าใหม่สำหรับการสร้างคอนเทนต์และนำเสนอสินค้ากว่า 10,000 รายการบน TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พร้อมเพิ่มโอกาสให้คนที่ต้องการมีอาชีพได้เข้าร่วมดำเนินธุรกิจ สร้างรายได้จากการ Live จำหน่ายสินค้า และสามารถเป็นเถ้าแก่ได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 0 บาท ซึ่งในมุมมองของผู้ที่คลุกคลีในแวดวงธุรกิจ ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญ และนำเสนอ Know How ในการดำเนินธุรกิจที่แปลกใหม่และขยายกลุ่มผู้บริโภคให้กว้างขึ้น จึงเกิดโมเดลธุรกิจบน TikTok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังในการทำการตลาดดิจิทัลที่จะช่วยทำให้เกิดการรับรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค รวมทั้งต่อยอดไปสู่การปิดการขายได้

จากข้อมูลพบว่ามีผู้ใช้งาน TikTok ทั่วโลกมากกว่า 1,000 ล้านคนต่อเดือน และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีผู้ใช้งานมากกว่า 240 ล้านคน นับเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของผู้ใช้ทั่วโลก และปี 2022 ในประเทศไทยมีผู้ใช้งาน TikTok ทะลุ 40 ล้านคน โดยพบว่าผู้บริโภคชอบดูไลฟ์ขายของถึง 45% และเกิดการซื้อสินค้าจริงสูงถึง 20% จากผู้ชมทั้งหมด บวกกับเทรนด์ Shoppertainment หรือการจับจ่ายซื้อของผ่านการรับชมคอนเทนต์ที่มอบความบันเทิงให้แก่นักช้อป เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยพบว่าเป็นกลุ่ม Gen Y มากถึง 79% ซึ่งนับเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ และไม่ได้ติดตามเฉพาะความบันเทิงบนแพลตฟอร์มเท่านั้น ดังนั้นโมเดลธุรกิจดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการมีส่วนร่วมและการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้ง่ายขึ้น

ใหม่-ธิดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ด้วยกระแสความนิยมอย่างท่วมท้นบนแพลตฟอร์ม TikTok มดแดง มีเดีย จึงสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจในการสร้างคอนเทนต์และนำเสนอสินค้ากว่า 10,000 รายการ จากผู้ผลิตชั้นนำครอบคลุมหลากหลายหมวดสินค้า อาทิ ของใช้ภายในบ้าน, เฟอร์นิเจอร์, สินค้าอุปโภค, สินค้าแฟชั่น ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังเปิด Moddang Academy เพื่อฝึกฝนและเสริมสร้างทักษะในการขายสินค้าให้กับผู้ที่ต้องการอาชีพเสริม โดยสามารถทำได้เองจากที่บ้าน ซึ่งมีคนดังและนักธุรกิจชั้นนำระดับประเทศนั่งแท่นเป็นที่ปรึกษา อาทิ  คุณเอี๋ยม-วีรชัย มั่นสินธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุตสาหกรรมไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด(มหาชน) และ คุณปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท เอฟเอ็มแฟคตอรี่ เอาท์เลท จำกัด (มหาชน) มาร่วมสร้าง TikToker สำหรับทีมมดแดงในครั้งนี้

รวมทั้ง บริษัทฯ ยังมุ่งสนับสนุนสินค้าชุมชน โดยเปิดรับผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือสินค้าจากเกษตรกร นำมาจำหน่ายผ่านช่องทางมดแดงไลฟ์ เพื่อให้มีการกระจายรายได้ไปถึงชุมชนกลุ่มต่างๆ ทั่วประเทศ โดยที่เกษตรกรหรือวิสาหกิจชุมชนก็สามารถมาร่วมเป็นทีมมดแดงได้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ