โครงการ “ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น” ปีที่ 1 ปิดท้าย ส่งอดีตทีมชาติแนะการเล่นฟุตบอลชายหาด ที่ รร.บ้านเกาะบูโหลน จ.สตูล

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566

โครงการ “ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น” ปีที่ 1 ปิดท้าย ส่งอดีตทีมชาติแนะการเล่นฟุตบอลชายหาด ที่ รร.บ้านเกาะบูโหลน จ.สตูล


โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งท้ายโครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ปีที่ 1 ด้วยการส่งอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไปร่วมฝึกสอนทักษะและแนะเทคนิคการเล่นกีฬาฟุตบอลชายหาดให้กับนักเรียน โรงเรียนบ้านเกาะบูโหลน จังหวัดสตูล หวังส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬามากขึ้น

นายวินัย ทองรัตน์ กรรมการบริหาร กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเล่นกีฬาให้กับเยาวชนมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกจัดที่โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) จังหวัดราชบุรี ครั้งที่สองจัดที่โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม จังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่สามจัดที่โรงเรียนเชียงม่วนวิทยาคม จังหวัดพะเยา สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านเกาะบูโหลน จังหวัดสตูล นับเป็นครั้งที่ 4 และเป็นครั้งสุดท้ายของโครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ปีที่ 1

“โรงเรียนบ้านเกาะบูโหลน ตั้งอยู่บนเกาะบูโหลน เราจึงเลือกกีฬาฟุตบอลชายหาดมาฝึกสอนให้กับนักเรียนที่นี่ โดยได้เชิญ คุณน้อย สะอาดแก้ว อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ชุดดรีมทีม และ นายดารัญ นุงอาหลี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสตูล มาเป็นนักกีฬาต้นแบบร่วมฝึกสอน แนะนำเทคนิค และเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬา อยากพัฒนาตัวเองให้เป็นนักกีฬาอาชีพ นอกจากนี้ โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ยังได้มอบทุนการศึกษา และอุปกรณ์กีฬาเพื่อให้นักเรียนได้ใช้ฝึกซ้อมด้วย” นายวินัย กล่าว

นายวินัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดโครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ในปีแรกนี้นับว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ครูและนักเรียนต่างชื่นชอบโครงการนี้ หลังจากนี้ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ก็มีแผนที่จะต่อยอดความสำเร็จ เตรียมขยายผลโครงการนี้ไปยังจังหวัดอื่น ๆ เพิ่มเติม และเพิ่มประเภทกีฬาให้มีความหลากหลาย โดยเน้นกีฬาที่สามารถเล่นเป็นอาชีพได้

สำหรับ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น เป็นโครงการที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อที่จะสร้างพื้นฐานการเล่นกีฬาที่ถูกต้องและมีมาตรฐาน เพื่อนำไปสู่การสร้างสังคมคนรักกีฬา สามารถเพิ่มนักกีฬาระดับท้องถิ่น สู่ระดับจังหวัด และระดับชาติ ซึ่งโครงการในปีแรกนี้ได้จัดกิจกรรมขึ้น 4 ครั้ง แต่ละแห่งจะมีการฝึกทักษะชนิดกีฬาที่แตกต่างกัน ได้แก่ ตะกร้อ คิกบ็อกซิ่ง กรีฑา และฟุตบอลชายหาด โดยใช้กลยุทธิ์ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น คือ “ปรับ” พื้นฐานด้านกีฬาให้เยาวชนด้วยเกมกีฬาสันทนาการ “เปลี่ยน” อุปกรณ์กีฬาใหม่แทนอุปกรณ์กีฬาที่เสื่อมคุณภาพ “ปลุก” แรงบันดาลใจให้เยาวชนด้วยนักกีฬาต้นแบบ และ “ปั้น” ด้วยการมอบอุปกรณ์กีฬา และมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ