“กิฟฟารีน” ดันรุ่นใหม่รับทรานส์ฟอร์ม ตั้ง “พงศ์พสุ” ขึ้นตำแหน่งใหม่ CGO

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566

“กิฟฟารีน” ดันรุ่นใหม่รับทรานส์ฟอร์ม ตั้ง “พงศ์พสุ” ขึ้นตำแหน่งใหม่ CGO


“กิฟฟารีน” ปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ปั้นทีมบริหารรุ่นใหม่ next generation นำโดย “พงศ์พสุ อุณาพรหม” ขึ้นแท่น CGO ช่วยบริหารธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่งในยุคดิจิทัล หลัง “พญ.นลินี ไพบูลย์” ต้องการทรานส์ฟอร์มองค์กร-ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์รับยุคดิจิทัลเดือด พร้อมวางรากฐานกิฟฟารีนครองแชมป์ MLM สัญชาติไทยอันดับ 1 ต่อเนื่อง

พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ประกาศทรานส์ฟอร์มองค์กร และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์รับยุคดิจิทัล พร้อมวางรากฐานครองแชมป์ MLM สัญชาติไทยอันดับ 1 ต่อเนื่อง หลังธุรกิจเติบโตมาตลอด 27 ปี มียอดขายรวมกว่า 100,000 ล้านบาท มีจำนวนสมาชิกรวม 8.5 ล้านรหัส และมีจำนวนนักธุรกิจกิฟฟารีน 820,000 รหัส โดยแต่งตั้งทีมบริหารรุ่นใหม่ next generation เข้ามาช่วยงาน นำทีมโดยนายพงศ์พสุ อุณาพรหม ขึ้นตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่เพื่อการเติบโตองค์กร หรือ Chief Growth Officer (CGO)

นายพงศ์พสุ อุณาพรหม รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่เพื่อการเติบโตองค์กร หรือ Chief Growth Officer (CGO) บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า การปรับโครงสร้างการบริหารขององค์กรครั้งใหญ่รับปี 2566 ถือเป็นการจัดทัพใหม่ ด้วยวิสัยทัศน์ของ พญ.นลินี ไพบูลย์ ในการนำพากิฟฟารีนก้าวเข้าสู่การทรานส์ฟอร์มองค์กรอย่างเต็มรูปแบบ และให้โอกาสตนได้ขึ้นมาบริหารงานในตำแหน่งใหม่เป็นรองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่เพื่อการเติบโตองค์กร หรือ Chief Growth Officer (CGO) จากเดิมที่นั่งบริหารในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่สายงานการตลาด โดยมีหน้าที่กำหนดนโยบาย วางแผนติดตามและประเมินผล เพื่อให้ฝ่ายต่างๆ ดำเนินการได้ตามเป้าหมาย และสร้างความเติบโตให้องค์กรอย่างยั่งยืนทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

ทั้งนี้ ตำแหน่ง CGO หรือ Chief Growth Officer เป็นตำแหน่งใหม่ที่ถูกตั้งขึ้นมา เพื่อกุมบังเหียนธุรกิจในยุค Transformation เพื่อเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในธุรกิจขนาดใหญ่อย่าง FMCG, Healthcare และ Retail ดูแลหน่วยงานหลักที่อยู่ภายใต้การรับผิดชอบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งสายงานการตลาด พาณิชย์ ฝ่ายขาย ลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนาองค์กร กลุ่มธุรกิจใหม่ๆ เป้าหมายจากนี้ทีมบริหารรุ่นใหม่ next generation จะช่วยกันต่อยอดและสยายปีกธุรกิจกิฟฟารีน พร้อม Transform องค์กรให้แข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคงในโลกยุคดิจิทัล โดยที่ผ่านมากิฟฟารีนเป็นธุรกิจขายตรงแบรนด์ไทยแบรนด์เดียวที่มียอดขายติดอันดับที่ 47 ของการจัดอันดับ Top 100 ขายตรงโลก 2022 (จากยอดขายปี 2021) และได้รับการจัดอันดับมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการบริหารงานของพญ.นลินี ไพบูลย์ นักธุรกิจหญิงแถวหน้าของเมืองไทย ในฐานะผู้ที่ทำให้ธุรกิจกิฟฟารีนเติบโตอย่างมั่นคงมาจนถึงปัจจุบัน และขณะนี้ก็ได้ถ่ายทอดกลยุทธ์ทางธุรกิจให้กับทีมผู้บริหาร next generation เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต

“ผมจะใช้ประสบการณ์และความสามารถในการบริหารงานที่ทำมาตลอด 26 ปี จากที่เคยดูแลรับผิดชอบงานที่กิฟฟารีนในหลากหลายหน้าที่ เริ่มตั้งแต่การดูแลองค์กรสมาชิก พัฒนาการฝึกอบรม บริหารงานการสื่อสารองค์กร และดูแลงานด้านสายงานการตลาด มาช่วยบริหารงานองค์กรให้เติบโตแข็งแกร่งอย่างมั่นคง แม้ปัจจุบันในโลกยุคดิจิทัลการแข่งขันในตลาดจะรุนแรงทุกรูปแบบก็ตาม ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายเงิน และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าในช่องทางขายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น แต่ผมและทีมก็มีความพร้อมในเชิงกลยุทธ์และนโยบายในการผลักดันให้กิฟฟารีนเติบโตอย่างเต็มที่ และสามารถทรานส์ฟอร์มธุรกิจได้สำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบให้เป็นธุรกิจ MLM ที่ทันยุคทันสมัย” นายพงศ์พสุกล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ