“ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น” ตอบรับกระแสความนิยมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง"

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น” ตอบรับกระแสความนิยมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง


โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดึง   วราพร ใจเที่ยง นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มาร่วมฝึกสอน แนะการเล่นกีฬาคิกบ็อกซิ่งที่ถูกต้อง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการที่ โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม จังหวัดชัยภูมิ 

นายวินัย ทองรัตน์  กรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า คิกบ็อกซิ่งเป็นกีฬาที่ได้การยอมรับในระดับสากล ซึ่งล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้ลงมติรับกีฬาคิกบ็อกซิ่ง และสมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก อย่างเป็นทางการแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่จะบรรจุให้มีการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต และเมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยก็ได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยขึ้นเป็นครั้งแรก ทำให้กีฬาประเภทนี้ได้รับความสนใจจากคนไทยมากขึ้น โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น จึงนำกีฬาคิกบ็อกซิ่งมาฝึกทักษะให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการที่ โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม จังหวัดชัยภูมิ  

“โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 โดยได้เชิญ วราพร ใจเที่ยง นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยที่สร้างผลงาน 1 เหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม มาร่วมฝึกสอนเยาวชน และร่วมพูดคุยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ พร้อมกันนี้ยังมีนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งที่มีประสบการณ์อีกหลายคนมาร่วมฝึกสอนด้วย อาทิ ประมวลศักดิ์ โพธิ์สุวรรณ - อดีตแชมป์ WBO เอเชีย 2 สมัย  สมศักดิ์ ต๊ะสิทธิ์ - แชมป์โลกมวยสากลของ WBA รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท  นอกจากนี้ โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ยังได้มอบอุปกรณ์กีฬา และทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬามากขึ้น” นายวินัยกล่าว 

สำหรับโครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น เป็นโครงการที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างพื้นฐานการเล่นกีฬาที่ถูกต้องและมีมาตรฐาน เพื่อนำไปสู่การสร้างสังคมคนรักกีฬา สามารถเพิ่มนักกีฬาระดับท้องถิ่น สู่ระดับจังหวัด และระดับชาติ ซึ่งโครงการในปีแรกนี้จะจัดกิจกรรมรวม 4 ครั้ง ที่โรงเรียน 4 แห่ง ในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ โดยแต่ละแห่งจะมีการฝึกทักษะชนิดกีฬาที่แตกต่างกัน โดยใช้กลยุทธิ์ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น คือ “ปรับ” พื้นฐานด้านกีฬาให้เยาวชนด้วยเกมกีฬาสันทนาการ “เปลี่ยน” อุปกรณ์กีฬาใหม่แทนอุปกรณ์กีฬาที่เสื่อมคุณภาพ “ปลุก” แรงบันดาลใจให้เยาวชนด้วยนักกีฬาต้นแบบ และ “ปั้น” ด้วยการมอบอุปกรณ์กีฬา และมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ