กองทุนกีฬา จัดกิจกรรม"สนามนอกห้อง เฟสติวัล"เนตรมิตพื้นที่ใจกลางเมือง “สามย่าน มิตรทาวน์” ให้เยาวชนท่องโลกกีฬา

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2565

กองทุนกีฬา จัดกิจกรรม


"กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ" จัดกิจกรรม "สนามนอกห้อง เฟสติวัล" เนรมิตพื้นที่ใจกลางเมือง ให้เยาวชนได้ท่องโลกกีฬาภายใต้แนวคิด "เล่นให้สนุกนะ" กับรุ่นพี่ต้นแบบกีฬา 3 ประเภท แบดมินตัน, อีสปอร์ต และสแต็คกิ้ง นอกจากนี้ยังสร้างความสนุกไปกับเสียงเพลงจากศิลปินค่าย Lit Entertainment เปิดเวทีสนุกๆ สดใส ๆ ไปกับ Proo Thunwa ต่อด้วยความน่ารักสดใส จนเกินต้านใจไปกับวง PiXXie และมาปล่อยจอย ให้มันส์ไปกับวง bamm! เตรียมจัดขึ้น ณ สามย่าน มิตรทาวน์ ในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565  นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย "ดร.หญิง" ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ร่วมแถลงข่าว "กิจกรรมสนามนอกห้อง เฟสติวัล" โดยมี นายชนาสิน สิมะดํารงค์ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมทั้งตัวแทนนักกีฬารุ่นพี่ต้นแบบ 3 ประเภทกีฬา ทั้งแบดมินตัน, อีสปอร์ต และสแต็คกิ้ง และตัวแทนเยาวชน เข้าร่วมภายในงานด้วย ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้เห็นกิจกรรมใหม่ๆ ที่เราจะก้าวเข้าไปหาเยาวชนไทย และขยับเข้าไปหาพวกเขาผ่าน "กิจกรรมสนามนอกห้อง เฟสติวัล" ซึ่งที่ผ่านมาเรามุ่งเน้นสนับสนุนนักกีฬาอาชีพมาตลอด แต่อีกหนึ่งพันธกิจหลักของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คือ การสนับสนุน เสริมสร้าง การตื่นตัว และการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายให้กับเยาวชนไทยผ่านกิจกรรม หรือบริการทางการกีฬา

"ดร.หญิง" กล่าวอีกว่า "สนามนอกห้อง เฟสติวัล" เรียกได้ว่าเป็น "โครงการนําร่อง" ที่เราจะจัดขึ้นในรูปแบบเทศกาล จัดเป็นเฟสติวัล ภายใต้แนวคิด "เล่นให้สนุกนะ" สนามนอกห้อง หมายถึง สนามเล่นกีฬา นอกห้องเรียน ก็คือพื้นที่เล่นกีฬาใกล้ตัว เป็นการดึงน้องๆ เยาวชนให้พักสายตาจากสังคมก้มหน้า และการเล่นโซเชียล ออกมาสัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียน  มาเล่นกันอย่างสนุก เล่นไป เรียนรู้ ได้ออกกำลังกาย และสามารถพัฒนาสู่การเป็นกีฬาได้ จึงเป็นที่มาของงานในครั้งนี้ เพราะอยากสร้างพื้นที่ฟรี (Free Space) ที่มีกิจกรรมกีฬาต่างๆ  ให้เยาวชนไทยได้เข้ามาเรียนรู้  มาลอง มาเล่นกีฬาไปด้วยกันอย่างสนุกสนาน

"งานสนามนอกห้อง เฟสติวัล จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เราได้รวมนักกีฬาอาชีพในวงการกีฬามาให้น้องๆ ได้พบปะ พูดคุย และลองเล่นไปด้วยกันกับพี่ๆ นักกีฬาอาชีพ มีทั้ง แบดมินตัน, อีสปอร์ต และ สแต็คกิ้ง เป็นต้น โดยพี่ๆ นักกีฬาในงานนี้ จะพาน้องๆ มาท่องโลกกีฬาในแบบฉบับที่สนุก ถูกใจวัยรุ่น น้องๆ จะได้พูดคุย แลกเปลี่ยน เรียนรู้ เทคนิค ประสบการณ์ต่างๆ มากมายกับพี่ๆ เพียงแค่น้องๆ เปิดใจ และก้าวเข้ามาสู่โลกของกีฬาได้อย่างสนุกสนาน เพิ่มทักษะ ความรู้ในแต่ละชนิดกีฬา จะถูกถ่ายทอดประสบการณ์ตรง จากรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จ "

“ดร.หญิง” กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กิจกรรมสนามนอกห้อง เฟสติวัล จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 ณ สามย่าน มิตรทาวน์ เริ่มตั้งแต่ 11 โมงเป็นต้นไป ทุกอย่างฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย สนุก ถูกใจวัยรุ่นแน่นอน และเราเลือกจัดในเดือนมกราคม ที่เป็นวันแห่งเทศกาลมากมาย ทั้งวันปีใหม่ วันเด็ก เราอยากให้งาน “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” เป็นของขวัญสําหรับสําหรับน้องๆ เยาวชนไทย จึงเลือกมอบของขวัญชิ้นพิเศษนี้ให้น้องๆ ในเดือนแห่งเทศกาลที่สนุกสนาน และสําคัญอย่างเดือนมกราคมนี้

สำหรับ "สนามนอกห้อง เฟสติวัล" เป็นกิจกรรมที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มุ่งมั่น และมุ่งเน้นอย่างมากที่จะสร้างเสริมการตื่นตัว และการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬาให้กับเยาวชนไทย ซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก เพราะไม่ใช่แค่สนับสนุนกีฬาอาชีพ แต่ยังรวมไปถึงเยาวชนไทยด้วย โดยกิจกรรมนี้ "สนาม" สื่อความหมายถึง สนามกีฬา ส่วนคําว่า "นอกห้อง" ก็เหมือนกับกิจกรรมที่อยู่นอกห้องเรียน ส่วน "เฟสติวัล" จะสื่อถึงเทศกาลที่มีแต่ความสนุกสนาน สอดคล้องกับความต้องการของเยาวชน เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์คือ "เล่นให้สนุกนะ" เพราะกีฬาไม่ได้เป็นแค่เกมการแข่งขัน แต่กีฬายังเป็นอีกกิจกรรมนอกห้องเรียนที่เราสามารถใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ ได้อย่างสนุกสนาน จึงอยากให้เยาวชนได้เข้ามา "ลองเล่น" กีฬา และรู้สึก "สนุกสนาน"

ไฮไลท์ภายในงานจะมีนักกีฬาที่เป็นต้นแบบจาก 3 ชนิดกีฬา เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำพาน้องๆ เยาวชนไทยให้ตื่นตัว และลุกออกมาเล่นกีฬา มาออกกำลังกายไปด้วยกันอย่างสนุกสนาน นำโดย "พี่เฟริสท์" ฉลองรัฐ นอบสำโรง อดีตนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนชาย ติดอันดับโลกทั้งประเภทชายเดี่ยว และชายคู่ ที่มาพร้อมกับ "พี่อิคคิว" พณิชพล และ "พี่โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล คู่ฝาแฝดนักกีฬาแบดมินตันไทย เจ้าของเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ชายคู่ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม, "พี่ป๊อด" ภัคพล แซ่ท่อง นักกีฬาอีสปอร์ต เจ้าของเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และ"พี่กรีน" กษิดิศ แตงอ่อน นักกีฬาสปอร์ตสแต็คกิ้ง แชมป์โลกรายการ World Sport Stacking Championships

กิจกรรมภายในงานนี้น้องๆ จะได้ลองเล่น พูดคุย แลกเปลี่ยน เรียนรู้ แบบสนุกสนานกับพี่ๆ นักกีฬาตัวจริงทั้ง 3 ชนิดกีฬา รวมทั้งมีมุมถ่ายรูปสนุกๆ ภายในงานมากมาย ตบท้ายความสนุกกับเสียงเพลงจากศิลปินค่าย Lit Entertainment เปิดเวทีสนุกๆ สดใส ๆ ไปกับการตามหาหวานใจของ Proo Thunwa ต่อด้วยความน่ารักสดใส จนเกินต้านใจไปกับวง PiXXie และมาปล่อยจอย ให้มันส์ไปกับวง bamm! โดยกิจกรรมจะจัดในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ณ สามย่าน มิตรทาวน์ กรุงเทพฯ

น้องๆ ที่สนใจเข้าร่วมงาน ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่ในวันที่ 9 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ติดตามข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊กเพจ : กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/nsdf.or.th

+++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ