“กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” คิกออฟโครงการ “ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น”

วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” คิกออฟโครงการ “ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น”


กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดตัวโครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ตั้งเป้าส่งเสริมให้เยาวชนมีพื้นฐานการเล่นกีฬาที่ถูกต้อง และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬามากขึ้น พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬา และมอบทุนพิเศษ โดยกดปุ่มคิกออฟโครงการ และปล่อยคาราวานรถ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ลุยออกเดินทางไปจัดกิจกรรมให้กับเยาวชนในโรงเรียน 4 แห่ง 4 ภาค ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้

นายวินัย ทองรัตน์ กรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า โครงการ            ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น เป็นโครงการที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติริเริ่มจัดขึ้นเป็นปีแรก มีเป้าหมายที่จะสร้างพื้นฐานการเล่นกีฬาที่ถูกต้องและมีมาตรฐานให้กับเยาวชน เพื่อนำไปสู่การสร้างสังคมคนรักกีฬา สามารถเพิ่มนักกีฬาระดับท้องถิ่น สู่ระดับจังหวัด และระดับชาติ ต่อไป ซึ่งภายใต้โครงการนี้จะมีการจัดกิจกรรมโดยใช้กลยุทธิ์ 4 ป คือ “ปรับ” โดยการปรับพื้นฐานด้านกีฬาให้เยาวชนด้วยเกมกีฬาสันทนานการ “เปลี่ยน” โดยการมอบอุปกรณ์กีฬาใหม่แทนอุปกรณ์กีฬาที่ชำรุด “ปลุก” โดยการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนด้วยนักกีฬาต้นแบบ และ “ปั้น” โดยการมอบทุนพิเศษด้านกีฬาหรือทุนการศึกษาให้นักกีฬาประจำโรงเรียนหรือโรงเรียน

โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษา – มัธยมศึกษาปีที่ 6 อายุระหว่าง 10-18 ปี โดยครั้งนี้จะจัดกิจกรรมขึ้นที่โรงเรียน 4 แห่ง 4 ภาค ระหว่างเดือนธันวาคม 2565 - มกราคม 2566 ได้แก่ ภาคกลาง จัดที่โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 16 ธันวาคม 2565 โดยมุ่งฝึกทักษะกีฬาตะกร้อ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่โรงเรียนห้วยต้อน จังหวัดชัยภูมิ ในวันที่ 21 ธันวาคม 2565 โดยมุ่งฝึกทักษะกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ภาคเหนือ จัดที่โรงเรียนเชียงม่วนวิทยาคม จังหวัดพะเยา ในวันที่ 26 ธันวาคม 2565 โดยมุ่งฝึกทักษะกีฬาวิ่ง และ ภาคใต้ จัดที่โรงเรียนบ้านเกาะบูโหลน จังหวัดสตูล ในวันที่ 9 มกราคม 2566 โดยมุ่งฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลชายหาด   

สำหรับนักกีฬาต้นแบบที่จะมาร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนแต่ละแห่ง ล้วนเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาให้กับเยาวชน อาทิ จ.ส.อ.รัถเดช น้อยเจริญ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย วราพร ใจเที่ยง นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย อภิสิทธิ์ ช้างหิน นักวิ่งดาวรุ่งที่กำลังมาแรง

 “โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีให้กับเยาวชน ทำให้เยาวชนเริ่มต้นได้รับโอกาส เริ่มต้นพื้นฐานกีฬาที่ถูกต้อง และเริ่มต้นก้าวสู่เส้นทางกีฬา ซึ่งการเริ่มต้นที่ดีจะนำมาสู่ความสำเร็จ และทำให้เยาวชนที่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาเป็นจริงได้” นายวินัย กล่าว

นอกจากจะมีการปล่อยคาราวานรถโครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการคิกออฟโครงการอย่างเป็นทางการแล้ว ภายในงานยังจัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “การพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ” โดยมี นายวินัย ทองรัตน์ กรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย นายประชุม  บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ นายชนาสิน สิมะดำรงค์ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมเสวนา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ