EXIM BANK คงอันดับความน่าเชื่อถือสูง ต่อเนื่อง 14 ปีซ้อนมุ่งสู่จุดยืนใหม่ “กล้า พัฒนาเพื่อคนไทย”

วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม พ.ศ. 2565

 EXIM BANK คงอันดับความน่าเชื่อถือสูง ต่อเนื่อง 14 ปีซ้อนมุ่งสู่จุดยืนใหม่ “กล้า พัฒนาเพื่อคนไทย”


ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า Moody’s Investors Service (Moody’s) ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก ประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศ (International Credit Rating) ของ EXIM BANK ที่ระดับ Baa1 มุมมองความน่าเชื่อถือที่ระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) ซึ่งเป็นอันดับสูงเทียบเท่าอันดับเครดิตของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ตอกย้ำความเชื่อมั่นที่มีต่อสถานะทางการเงินของ EXIM BANK ที่มีระดับเงินกองทุนและเงินสำรองที่แข็งแกร่ง ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกทั้งจากนโยบายการเงินตึงตัวในหลายประเทศและภาวะเงินเฟ้อในระดับสูงทั่วโลก รวมถึงสะท้อนถึงบทบาทและภารกิจที่สำคัญของ EXIM BANK ในการเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่ขับเคลื่อนการค้าและการลงทุนเพื่อการพัฒนาประเทศ โดย EXIM BANK ยังคงมุ่งมั่นดำเนินภารกิจ “ซ่อม สร้าง เสริม และสานพลัง” การพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านการสนับสนุนสินเชื่อและประกันการส่งออกและลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs ซึ่งเป็นเศรษฐกิจฐานรากให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

ทั้งนี้ EXIM BANK ตั้งเป้าหมายขยายสินเชื่อคงค้างเป็น 300,000 ล้านบาทภายในปี 2570 และมีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายจากการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจและบทบาทใหม่ที่พร้อมเดินเกมรุกขยายบทบาทการเป็นผู้นำ (Lead Bank) ที่ “กล้า พัฒนาเพื่อคนไทย (One Step Ahead for All Development)” สร้างนักรบเศรษฐกิจไทยที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในเวทีโลก ด้วย 3 เครื่องมือเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตั้งแต่การสร้างตัวตนแบบครบวงจรให้ SMEs ไทยในเวทีโลก สร้างโอกาสการลงทุนในต่างแดน โดยเฉพาะตลาดใหม่ รวมถึง CLMV (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ต่อด้วยบริการยกระดับธุรกิจไทยสู่โมเดลธุรกิจเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy : BCG Economy) มุ่งสร้างเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำตามนโยบายรัฐบาล เพื่อตอกย้ำบทบาท “ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย” ที่ดำเนินธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทยและโลกโดยรวม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ