DP Survey ผนึกกำลัง OR ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย ที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto เสริมสร้างความมั่นใจในการทำประกันภัยรถยนต์

วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม พ.ศ. 2565

DP Survey ผนึกกำลัง OR ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย ที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto เสริมสร้างความมั่นใจในการทำประกันภัยรถยนต์


DP Survey ผนึกกำลังความร่วมมือกับ FIT Auto ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย ที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า DP Survey ในการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย เสริมสร้างความมั่นใจในการทำประกันภัยรถยนต์

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR พร้อมด้วย นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจหล่อลื่น OR และนายจุมพล ริมสาคร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ดีพี เซอร์เวย์แอนด์ลอว์ จำกัด พร้อมด้วย นายกลพัฒน์ รัตนาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีพี เซอร์เวย์แอนด์ลอว์ จำกัด หรือ DP Survey ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย ที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ธุรกิจด้านยานยนต์ของ OR ที่ให้บริการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบเบา (Light Maintenance) และดูแลรักษารถยนต์ตามระยะทาง กับ DP Survey ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์และการเกิดความเสียหายทรัพย์สิน รวมทั้งให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนเอาประกันภัย นอกจากนี้ยังให้บริการด้านงานสำรวจอุบัติเหตุและประเมินความเสียหายในธุรกิจประกันวินาศภัย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ ตลอดจนมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ

นายจุมพล กล่าวว่า บริษัท DP Survey ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท ทิพยไอเอสบี จำกัด ในเครือบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (มหาชน) หรือ TIPH มีภาระกิจหลักในการบริหารจัดการสินไหมการประกันภัยทุกประเภทแบบครบวงจร ตั้งแต่การสำรวจภัยและประเมินความเสียหาย การตรวจสภาพทรัพย์สินก่อนเอาประกันภัย การเรียกร้องคู่กรณี  และการดำเนินการทางกฎหมายให้กับบริษัทประกันภัยทั่วไป โดยใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัย และทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านสินไหมทุกประเภท

นายกลพัฒน์ เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการกับลูกค้าที่จะทำประกันภัยรถยนต์จึงได้มีการพัฒนาแอปพลิเคชัน “I-Survey Super App” โดยเพิ่มฟังก์ชั่น MVIS (Mobile Vehicle Inspection System) ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็ว ให้กับลูกค้าในการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนรับประกัน ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ยิ่งขึ้น

นายสุชาติ เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง OR กับ DP Survey ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของ DP Survey ในการเข้าตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย โดยศูนย์บริการ FIT Auto จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้พื้นที่ของศูนย์บริการสำหรับลูกค้า DP Survey ที่นำรถยนต์มาตรวจประเมินสภาพ พร้อมบริการถ่ายรูปรถยนต์ก่อนทำประกันและแจ้งผลกลับไปยัง DP Survey

นายไพศาล เปิดเผยว่า สำหรับขั้นตอนการเข้ารับบริการ ทาง DP survey จะเป็นผู้ประสานวันเวลาและสถานที่ เพื่อนัดหมายลูกค้าเข้าตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ FIT Auto จะเป็นผู้ดำเนินการถ่ายรูปรถยนต์ตามรูปแบบและเกณฑ์ตามมาตรฐาน รวมทั้งเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับรถยนต์และเจ้าของที่เข้าใช้บริการ โดยส่งข้อมูลทั้งหมดผ่านแอปพลิเคชันและ DP survey จะทำการแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบภายใน 15 นาที

ทั้งนี้ OR มั่นใจในมาตรฐานการให้บริการของพนักงานศูนย์บริการ FIT Auto และเทคโนโลยีของ DP Survey ว่าลูกค้าที่เข้ารับบริการจะพึงพอใจในการให้บริการ และกลับมาใช้บริการที่ศูนย์บริการ FIT Auto ต่อไปในอนาคต โดยสามารถเข้ารับบริการได้แล้วที่ศูนย์บริการ FIT Auto ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ