บลูทรี ภูเก็ต ยันพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ เตรียมเปิดเกาะต้อนรับนักแข่งและผู้ติดตามเกือบหมื่นคนลุยศึกวิ่งฝ่าด่านวิบาก

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

บลูทรี ภูเก็ต ยันพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ เตรียมเปิดเกาะต้อนรับนักแข่งและผู้ติดตามเกือบหมื่นคนลุยศึกวิ่งฝ่าด่านวิบาก


บลูทรี ภูเก็ต ประกาศความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ เตรียมเปิดเกาะต้อนรับนักแข่งและผู้ติดตามเกือบหมื่นคน จากทั่วโลก ลุยศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค “Spartan APAC Championship 2022”  ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายนนี้ 

จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย สํานักงานจัดการประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB, บูลทรี ภูเก็ต แหล่งรวมกิจกรรมและความบันเทิงครบวงจรให้คุณสนุกตั้งแต่เช้าจรดค่ำ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย  และผู้สนับสนุนจากภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวประกาศความพร้อมก่อนเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เทศกาลการแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลก ศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค “Spartan APAC Championship 2022” เตรียมต้อนรับนักแข่งและผู้ติดตามเกือบหมื่นคน จาก 26 ประเทศทั่วโลก เพื่อยกระดับจังหวัดภูเก็ต สู่การเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health & Wellness ของโลก ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 65 ณ Blue Tree Phuket ตําบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต 

Mr. Christian Noret, Managing Director of Blue Tree ในฐานะสปอนเซอร์หลักการจัดการแข่งขันกล่าวว่า บลูทรี ภูเก็ต มีความพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ในการต้อนรับเหล่านักกีฬาและผู้ติดตามสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งนี้เหล่านักกีฬาจะได้รับความสนุกจากการแข่งขันกีฬาลิขสิทธิ์ระดับโลก “Spartan APAC Championship 2022” และผู้ติดตามจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในการพักผ่อนและสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ภายในบลูทรี ซึ่งมีกิจกรรมและการให้บริการหลากหลาย อาทิ กิจกรรมทางน้ำในบริเวณบลูทรี ลากูน คริสตัลลากูนขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก, กิจกรรมการออกกำลังกายทั้งกลางแจ้งและในร่ม เป็นต้น นอกจากนี้ภายในบลูทรีมีร้านอาหารหลากหลายประเภทเปิดให้บริการ ตลอดจนความบันเทิงต่างๆ เพื่อมอบความสุขและความสนุกให้กับทุกท่านที่เข้ามาในพื้นที่บลูทรี ภูเก็ต ตามคอนเซปต์ Blue Tree Phuket Entertainment Hub, Thrill & Chill, Day & Night. 

คุณจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคใต้ กล่าวว่า เทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก  Spartan APAC Championship 2022  กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อตอกย้ำความสำเร็จของประเทศไทยในการขับเคลื่อนนโยบายการงาน  Mega Events  และ World Festival ผ่านการดึงงานลิขสิทธิ์ระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีฐานแฟนเบสจากทั่วโลก ซึ่งเป็นความต่อเนื่องจากความสำเร็จจากครั้งแรกในจังหวัดเชียงใหม่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และในวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2022 นี้ ความยิ่งใหญ่ และความสำเร็จความสำเร็จบทใหม่บนพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ณ Blue Tree Phuket แห่งนี้ ซึ่งนับเป็นหน้าที่หลักโดยตรงของทางสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการในการมีบทบาทและส่วนร่วมที่สำคัญในการดึงงานลิขสิทธิ์ระดับโลก โดย

เฉพาะงานกีฬามวลชนเข้าสู่พื้นที่ รวมถึงการทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงและที่ปรึกษาด้านการวางแผนและการจัดงานให้กับเมืองเจ้าภาพ เพื่อผลักดันให้งานเทศกาลกีฬาดังกล่าวสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างราบรื่น  เราเชื่อมั่นว่า งานเทศกาลการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นหนึ่งโอกาสสำคัญที่จะทำให้จังหวัดภูเก็ตเกิดการยกระดับไปสู่เป้าหมายการเป็นเมืองแห่งกีฬาระดับโลก และเป็นเวทีที่แสดงถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความพร้อมที่จะเปิดประเทศเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ  และความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน World Specialized Expo ในปี 2028 อีกด้วย 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในฐานะผู้บริหารจังหวัดมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ใน  วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2022 นี้จะมีการจัดงานเทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก Spartan Thailand 2022 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ขื่อ Spartan APAC Championship 2022  บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ณ Blue Tree Phuket  จังหวัดภูเก็ต  ซึ่งมีความสอดคล้องต่อการส่งเสริมและร่วมขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดในด้าน  Health & Wellness  โดยกีฬามวลชนอย่าง Spartan Race ถือได้ว่าเป็นหนึ่งใน Wellness sports และ Sport tourism ที่เรียกได้ว่าเป็น soft power ขนานแท้ ที่จะมาช่วยปลุกและสร้างกระแส ในการเริ่ม สร้าง แนวคิด Wellness ในจังหวัดภูเก็ต ให้ได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างดีเยี่ยมโดยการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างสุขภาพ  ซึ่งความร่วมมือและการบูณาการจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความเข้มแข็งของการสร้างระบบนิเวศน์สู่การเป็นพื้นที่รองรับการจัดงานมหกรรมระดับนานาชาติ และปูทางไปสู่การเตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ World Specialized Expo ในปี 2028 ต่อไป และขอเป็นตัวแทนเชิญชวนและต้อนรับ นักกีฬาผู้เข้าแข่งขัน ผู้ติดตามเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงในแถบอันดามันรวมถึงภาคใต้ตอนล่าง   ขอให้ทุกท่านมาร่วมกันสร้างประสบการณ์และประวัติศาสตร์โฉมใหม่ของเมืองภูเก็ตผ่านงานแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลกในครั้งนี้ไปด้วยกัน 

คุณอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ผมขอเป็นตัวแทนในฐานะเจ้าของพื้นที่ในการต้อนรับผู้ร่วมการแข่งขัน ผู้ติดตาม และทุกท่านเข้าร่วมงาน และร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทางหน่วยงานมีการความตื่นตัวและการเตรียมความพร้อมของพื้นที่เพื่อรองรับการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองกีฬาที่สามารถรองรับมวลชนได้อย่างมีมาตรฐานระดับนานาชาติ ทั้งด้านความสะอาด ปลอดภัย สะดวกสบาย ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และจะได้รับประสบการณ์ที่ประทับใจจากการเข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างแน่นอน วันนี้ ภูเก็ต ในฐานะเมืองเจ้าภาพพร้อมอย่างเต็มที่แล้ว ที่จะรับรองและต้อนรับชาว Spartans จากทั่วทุกมุมโลก ผมขอใช้โอกาสนี้เป็นตัวแทนของพื้นที่จังหวัดภูเก็ตขอยืนยันความมั่นใจว่า พื้นที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมแล้วสำหรับการเป็นพื้นที่เจ้าบ้านที่มีศักยภาพในการต้อนรับนักกีฬา และผู้ติดตาม ที่เข้าแข่งขันในครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านมั่นใจในศักยภาพของพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในการรองรับนักท่องเที่ยว สร้างประสบการณ์ความประทับใจ จากการเข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ การแข่งขันวิ่งวิบาก Spartan APAC Championship 2022 ในวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 65 นับเป็นการจัดงานในรูปแบบเทศกาลเต็มรูปแบบของ Spartan Race ครั้งแรกในเอเชีย บนพื้นที่จัดงานกว่า 500 ไร่ ของ Blue Tree Phuket โดยแบ่งเป็น 6 โซนหลักคือ โซนที่ 1 - Spartan Welcome Hospitality, โซนที่ 2 - Spartan Race Pack Collection, โซนที่ 3 - Spartan Expo & Oasis Cafe, โซนที่ 4 - Wet N Wind Spartan Night Beach Party Presented by Blue Tree, โซนที่ 5 - Spartan Premium Lounge และ โซนที่ 6 - Spartan Obstacle Festival

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์พิเศษ กิจกรรม “Wet N Wind Spartan Night Beach Party Presented by Blue Tree” ที่ระดมศิลปินและ Djs ชื่อดัง และการแสดงต่างๆ พร้อมอิ่มเอมไปกับอาหารในรูปแบบ East meets West บนพื้นที่ชายหาดใน Blue Tree Lagoon ช่วงค่ำวันที่ 26 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. เข้างานฟรี  

สำหรับ การแข่งขัน “Spartan APAC Championship 2022” หนึ่งในรายการ Spartan Race World Series  ถือเป็นการแข่งขันที่หฤโหดและท้าทายนักวิ่งจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และอีกมากมาย โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2565 แบ่งเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ Super ระยะทาง 10 Km (25 obstacles), Sprint ระยะทาง 5 Km (20 obstacles), Spartan Kids ระยะทางสูงสุด 3 กม. และ Hurricane Heat แข่งขันแบบทีม ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดที่ เฟซบุ๊กเพจ Spartan Race Thailand (www.facebook.com/spartanracethailand)  และเว็บไซต์ www.spartan.com

++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ