ทัพนักบิด “ไทยยามาฮ่า” ลั่นมีเท่าไหร่ใส่หมด พร้อมล่าแชมป์เอเชีย เกมโฮมเรซ

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ทัพนักบิด “ไทยยามาฮ่า” ลั่นมีเท่าไหร่ใส่หมด พร้อมล่าแชมป์เอเชีย เกมโฮมเรซ


“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” พร้อมไล่ล่าความสำเร็จในสนามสุดท้ายของฤดูกาล ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ต่อหน้าแฟนความเร็วโฮมเรซ ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ที่ ช้างฯ เซอร์กิต “ตี” อนุภาพ ซามูล ลั่นเตรียมใส่หมดหน้าตัก หวังครองบัลลังก์แชมป์รุ่นใหญ่

เกมความเร็ว 2 ล้อทางเรียบชิงแชมป์ระดับทวีป รายการเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายของฤดูกาลในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่การชิงบัลลังก์แชมป์ประจำปีในรุ่นใหญ่อย่าง ASB1000

จากผลงานอันยอดเยี่ยมใน 4 สนามแรก ส่งผลให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม และมีโอกาสปิดจ๊อบขึ้นครองบัลลังก์ต่อหน้าแฟนความเร็วในเกมโฮมเรซ รวมถึง “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 ที่ยังอยู่บนเส้นทางสู่ตำแหน่งแชมป์ประจำปีในประเภทนักบิด หลังเก็บแต้มรั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนลงบิดในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ใช้ช่วงเวลาพักเบรกกว่า 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในการเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องของสภาพร่างกาย รวมถึงการลงฝึกซ้อมการคอนโทรลรถในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความคุ้นชินและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการขับขี่ สร้างโอกาสรีดฟอร์มเก่งในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 จะแท็กทีม “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ไล่ล่าความสำเร็จทั้งในประเภททีมและประเภทนักบิดในรุ่น ASB1000 รวมถึง ดาวบิดค่ายยามาฮ่า อย่าง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี และ “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น ที่ใช้สิทธิไวลด์การ์ดร่วมบิดในคลาสดังกล่าว

ส่วนใน รุ่น SS600 เป็นหน้าที่ของ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ที่จะลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับต้นสังกัด โดยมี “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ และ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ร่วมทำการชิงชัยภายใต้รถแข่งยามาฮ่า โดยใช้สิทธิไวลด์การ์ดด้วยเช่นกัน

นักแข่งทั้ง 3 ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขัน

ตี อนุภาพ ซามูล #500

Class: ASB1000

Bike: Yamaha YZF-R1M

“สำหรับสนามนี้เป้าหมายของผมก็คือโพเดี้ยมสูงสุด เราทราบเงื่อนไขในการคว้าแชมป์ของเราดี ซึ่งผมมั่นใจในการแข่งขันที่สนามช้างฯ เรามีความชำนาญและข้อมูลอย่างมากมายที่นี่ ผมมี 2 โพเดี้ยมในการแข่งขันสนามแรกที่นี่ และ 1 ชัยชนะที่สนามเซปังฯ แน่นอนว่าการทำงานในสุดสัปดาห์นี้ผมเน้นไปที่การเซ็ตอัปเป็นหลักเพื่อความพร้อมต่อการแข่งขันที่เชื่อได้ว่าเข้มข้นอย่างแน่นอน”

แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24

Class: ASB1000

Bike: Yamaha YZF-R1M

“มันเป็นการแข่งขันโฮมเรซอีกครั้งของผม ผมมีความมั่นใจพร้อมที่จะผลักดันตัวเองให้มีผลงานที่ดี โดยเฉพาะการเก็บคะแนนเพื่อแชมป์ประเภททีมแน่นอนว่าเกมส์ในสุดสัปดาห์นี้จะมีความเข้มข้นเป็นอย่างมากเพราะเป็นการตัดสินแชมป์ แต่ที่นี่คือสนามช้างฯ ซึ่งเป็นสนามที่ผมชื่นชอบและมีความชำนาญ เราจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลงานที่ดีสำหรับแฟนๆ ชาวไทยทุกคนครับ”

โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56

Class: SS600

Bike: Yamaha YZF-R6 

“ผมดีใจที่ได้มาแข่งที่นี่อีกครั้ง ที่สนามช้างฯ แห่งนี้ ซึ่งผมมั่นใจถึงศักยภาพของผมในการขับขี่ที่นี่ เรามีการวางแผนสำหรับสุดสัปดาห์นี้ค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะในเรื่องของเซ็ตติ้งที่เรารวบรวมข้อมูลทั้งจากการแข่งขันเมื่อต้นฤดูกาล และการฝึกซ้อมล่าสุดของเรา ผมมั่นใจว่าผมจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมสูงสุดในสุดสัปดาห์นี้ได้อย่างแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน FIM Asia Road Racing Championship 2022 สนาม 5 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2565 โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง FB: Asia Road Racing Championship และติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: Yamaha Thailand Racing Team  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ