การรถไฟฯ แจ้งเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือทุกขบวนตามปกติ

วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม พ.ศ. 2565

การรถไฟฯ แจ้งเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือทุกขบวนตามปกติ


การรถไฟฯ แจ้งเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ (หนองคาย) ทุกขบวนตามปกติ ภายหลังระดับน้ำลดลง และเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซม ตรวจสอบเส้นทางจนมั่นใจในความปลอดภัย

การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ (หนองคาย) ทุกขบวนตามปกติ หลังจากระดับน้ำลดลงเข้าสู่สถานการณ์ปกติ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการโยธาและฝ่ายการอาณัติสัญญาณได้เข้าดำเนินการซ่อมแซมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ช่วงระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส เขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ พร้อมทำการตรวจสภาพสอบเส้นทางจนมั่นใจในความปลอดภัยจึงเปิดให้บริการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ (หนองคาย) ทั้ง 10 ขบวน ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ดังนี้ 

1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 25/26 กรุงเทพ - หนองคาย - กรุงเทพ

2. ขบวนรถด่วนที่ 75/76 กรุงเทพ - หนองคาย - กรุงเทพ 

3. ขบวนรถเร็วที่ 133/134 กรุงเทพ - หนองคาย - กรุงเทพ

4. ขบวนรถท้องถิ่นที่ 439/440 ชุมทางแก่งคอย – ชุมทางบัวใหญ่ - ชุมทางแก่งคอย  

5. ขบวนรถท้องถิ่นที่ 433/434 ชุมทางแก่งคอย – ชุมทางบัวใหญ่ - ชุมทางแก่งคอย  

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์ที่ยังต้องเฝ้าระวังและติดตามน้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นได้อีก การรถไฟฯ จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานเตรียมแผนป้องกันและรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่เสี่ยง ทั้งในด้านการเดินรถ การซ่อมบำรุงทาง และระบบอาณัติสัญญาณ ตลอดจนการลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเสียหายของระบบต่าง ๆ การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ เครื่องมือและอุปกรณ์ ให้พร้อม สามารถลงพื้นที่ในการซ่อมบำรุงได้ทันที โดยยังคงเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางโดยรถไฟ สามารถตรวจสอบเส้นทางและสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์หมายเลขโทรศัพท์1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์
การรถไฟแห่งประเทศไทย
 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ