1 ต.ค.นี้ บขส. พร้อมเปิดให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ – ดอนสัก – เกาะพะงัน วันละ 2 เที่ยว

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565

1 ต.ค.นี้ บขส. พร้อมเปิดให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ – ดอนสัก – เกาะพะงัน วันละ 2 เที่ยว


1 ต.ค.นี้ บขส. พร้อมเปิดให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ – ดอนสัก – เกาะพะงัน วันละ 2 เที่ยว หลังหยุดวิ่งให้บริการจากสถานการณ์โควิด-19 มั่นใจหลังเปิดให้บริการจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. จะกลับมาเปิดให้บริการเดินรถในเส้นทางกรุงเทพฯ – ดอนสัก – เกาะพะงัน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ด้วยรถปรับอากาศชั้น 1 หรือรถมาตรฐาน ม.1 (ข) ให้บริการวันละ 2 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ) เวลาต้นทางรถออกจาก สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2) เวลา 17.45 น. และเข้ารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (บรมราชชนนี) หรือสายใต้ใหม่ เวลา 18.30 น. และเวลาปลายทาง รถออกจาก เกาะพะงัน เวลา 17.00 น. อัตราค่าโดยสาร 616 บาท (ไม่รวมค่าเรือโดยสาร)

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเส้นทางดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารลดน้อยลง ประกอบกับปัญหาเวลาการเดินทางข้ามเรือไปเกาะพะงันไม่สอดคล้องกับเวลาเดินรถของบริษัทฯ ทำให้ บขส. ต้องหยุดให้บริการในเส้นทางดังกล่าวชั่วคราว ทั้งนี้มั่นใจว่า หลังจากเปิดให้บริการแล้วจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางท่องเที่ยว ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และประชาชนมีการปรับตัวสู่ชีวิตวิถีใหม่ (New normal) มากขึ้น 

สำหรับช่องทางการจองตั๋วล่วงหน้า ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋ว บขส. ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket และ Website บขส. www.transport.co.th , ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. รวมทั้งสามารถใช้สิทธิ์โครงการ “คนละครึ่ง” ชำระค่าโดยสาร บขส. ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วของ บขส. ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของ บขส.ทั่วประเทศ หรือ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ