“TFMA” พร้อมสนับสนุนงาน “BCT EXPO 2022” ผลักดันการใช้เทคโนโลยี มุ่งสร้างการบริหารจัดการอาคารยุคดิจิทัล

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565

“TFMA” พร้อมสนับสนุนงาน “BCT EXPO 2022” ผลักดันการใช้เทคโนโลยี มุ่งสร้างการบริหารจัดการอาคารยุคดิจิทัล


นายปิติ อนนตพันธ์ นายกสมาคมบริหารทรัพยากรอาคารแห่งประเทศไทย (TFMA) เปิดเผยว่า แนวโน้มเทคโนโลยีบริหารจัดการอาคาร ประกอบด้วย ระบบ IoT ระบบความปลอดภัย รวมไปถึง BIM หรือเรียกว่า Building Information Modeling ซึ่งถูกพัฒนาสำหรับการออกแบบบ้านและอาคารให้สามารถควบคุมระบบต่างๆ ให้ถูกต้องแม่นยำและเหมาะกับการใช้สอย มีบทบาทสำคัญในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งใจความของการบริหารทรัพยากรอาคารด้วยเทคโนโลยีนั้นต้องสอดคล้องและตอบโจทย์การใช้งาน นอกจากนี้ ยังสะดวกง่ายต่อการทำงานหลังบ้านในแง่ของการจัดการข้อมูลอาคารอย่างเป็นระบบพร้อมการจัดการสถานการณ์วิกฤตด้วยโปรแกรม Crisis Management จัดการความเสี่ยงให้กลายเป็นเรื่องเล็กด้วยการบริหารความเสี่ยงที่ถูกต้อง อันจะนำมาซึ่งการบริหารจัดการอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ

ในฐานะสมาคมฯ ด้านการบริหารอาคารของประเทศไทย มีจุดมุ่งหมายในการเผยแพร่ความรู้เพื่อสร้างเสริมศักยภาพในการทำงานให้กับสมาชิกและผู้ที่สนใจรวมไปถึงการร่วมสร้างทักษะด้านเทคโนโลยีสำหรับการบริการจัดการอาคารในยุคดิจิทัล อีกทั้งยังสร้างมาตรฐานเกี่ยวกับวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคารยุคใหม่ทุกๆ ปี สมาคมฯ จะมีการจัดงานสัมมนาใหญ่ประจำปีขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และยกระดับวิชาชีพ FM ในเมืองไทยเพื่อให้ความรู้แก่ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาคาร ก่อสร้าง และเกี่ยวเนื่องเป็นประจำต่อเนื่อง

ดังนั้น การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน Building Construction Technology Expo 2022 (BCT Expo 2022) หรือ งานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีอาคารและการก่อสร้างแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งนี้ จึงเป็นการร่วมตอบโจทย์การร่วมพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง โดยการร่วมจัดแสดงพันธกิจของสมาคมฯ และจัดการสัมมนาวิชาการผลักดันการใช้เทคโนโลยี ให้ตอบโจทย์การบริหารจัดการอาคารยุคใหม่ซึ่งเป็นยุคแห่งดิจิทัลอย่างดีที่สุด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ