คมนาคม ร่วมงาน “วันรัฐวิสาหกิจไทย” น้อมรำลึก “พระบิดาแห่งรัฐวิสาหกิจไทย”

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565

คมนาคม ร่วมงาน “วันรัฐวิสาหกิจไทย” น้อมรำลึก “พระบิดาแห่งรัฐวิสาหกิจไทย”


ที่ปรึกษารมว.คมนาคม ร่วมวางพานพุ่มถวายสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันรัฐวิสาหกิจไทย ประจำปี 2565

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้แทนกระทรวงคมนาคม ร่วมวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันรัฐวิสาหกิจไทย ประจำปี 2565 โดยได้รับเกียรติจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน ในฐานะฝ่ายรัฐบาล พร้อมด้วย นายสุชีพ สุขสว่าง รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟฯ นายมานพ เกื้อรัตน์ เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ร่วมพิธี โดยมีผู้แทนจากภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ และประชาชน เข้าร่วม ณ ลานพระบรมราชานุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง กรุงเทพฯ

สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ได้ดำเนินโครงการ “การจัดงานวันรัฐวิสาหกิจไทย” มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เป็นต้นมา ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2544 กำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปีเป็นวันรัฐวิสาหกิจไทย ซึ่งวันดังกล่าวตรงกับวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายสดุดีให้กับพระองค์ท่าน ที่ทรงมีสายพระเนตรอันยาวไกลในการวางรากฐานทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย โดยใช้งบประมาณและกลไกของรัฐในการจัดแจง แบ่งปัน กระจายความสุขความเจริญให้กับสังคมไทย

โดยได้ทรง สถาปนารัฐวิสาหกิจ ที่เกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภคและสาธารณูปการหลายแห่ง เพื่อมอบหมายภารกิจให้จัดทำบริการสาธารณะเพื่อประชาชน และมีความเกี่ยวพันกับชีวิตประจำวันและความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งในอดีตและปัจจุบัน อาทิ กิจการรถไฟ ประปา ไปรษณีย์ โทรศัพท์ โรงพยาบาล สถานศึกษา เป็นต้น ซึ่งเหล่าพสกนิกรต่างน้อมถวายพระราชสมัญญานามพระองค์ท่านว่าเป็น “พระบิดาแห่งรัฐวิสาหกิจไทย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ