พัชรพงษ์-ศศิวิมล แชมป์ฟิตเนสเพาะกาย “ไทยแลนด์มัสเซิล”

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2565

พัชรพงษ์-ศศิวิมล แชมป์ฟิตเนสเพาะกาย “ไทยแลนด์มัสเซิล”


     “ฮัน” พัชรพงษ์ พจนะโกสีย์ จากกายวี่ ทีมชาติฟิตเนสชุดชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ มีดึกรีเหรียญทองแดงยิมนาสติกแอโรบิก คู่ผสม ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม คว้าแชมป์ฟิตเนส ชาย ส่วนแชมป์ฝ่ายหญิง เป็นของ ศศิวิมล เมืองพวน จากชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น ในเพาะกาย “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2022”ที่เซ็นทรัล ชลบุรี

      การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2022” หรือ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์” ประจำปี 2023 สนามที่ 3 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลชลบุรี ได้เปิดฉากการแข่งขันวันแรก เมื่อวันที่ 17 ก.ย.โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน โดยมี นายบุญชัย แซ่แต้ กรรมการบริหารและผู้ช่วยเลขาธิการ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน ร่วมด้วย รองศาสตราจารย์ วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และ

กรชนก บุญณะ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลชลบุรี

     สำหรับรายการนี้ ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และเซ็นทรัลชลบุรี ได้ร่วมมือในการจัดการแข่งขัน

    ในวันแรก มีการชิงชัยทั้งหมด 8 รุ่น ในประเภท แอธเลติกฟิสิคชาย-หญิง, ฟิตเนสชาย-หญิง, สปอร์ตฟิสิคชาย

     เวทีนี้มีบรรดานักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย มาร่วมแข่งขันกันหลายคน ประชันฝีมือกับนักกีฬากว่า 200 คน    

   ประเภทฟิตเนสชาย ที่มี วัสพล มะสกล ทีมชาติจากกองทัพอากาศ ลงแข่งขัน ได้ที่ 4 โดยแชมป์ตกเป็นของ “ฮัน” พัชรพงษ์ พจนะโกสีย์ (กายวี่) ทีมชาติฟิตเนสชุดชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ มีดึกรีเหรียญทองแดงยิมนาสติกแอโรบิก คู่ผสม ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ที่ 2 พรชัย ธรรมสังวาลย์ (กองทัพอากาศ) ที่ 3 วิชญ์รัตน์ คำบุญรัตน์ (ทีเอ็มทีโปรสปอร์ต) ที่ 5 ยงยุทธ์ ผลจันทร์ (อัลตร้าโปร)

   ประเภทฟิตเนสหญิง ที่ 1 ศศิวิมล เมืองพวน (ชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น) ที่ 2 นนฐกร สุขมีศรี (กายวี่) ที่ 3 นิวาริน จันทร์กรุง (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.สมุทรสาคร) ที่ 4 พนิดา จันทร์เอียด (ค่ายพิษณุโลกยิม) ที่ 5 อรินรดา อร่ามเรือง (ชมรมเพาะกายจ.นนทบุรี)

   ประเภท แอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 ชัยพิพัฒน์ ลิ่วตระกูล (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 2 วรรณทอง มีไลวัน (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต)  ที่ 3 ไชยธนงค์ เสียงล้ำ (ศรีสงคราม ยิม) ที่ 4 วรวัฒน์ ประจันตะเสน (เวกัสยิม) ที่ 5 สวัสดิวัฒน์ บัณฑิตย์ (วัน มอร์ ยิม)

   ประเภท แอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1จารุวิทย์ ศรีวิชัย (ชมรมเพาะกายสมาคมกึฬา จ.เชียงใหม่) ที่ 2 คุณธรรม ยนต์อินทร์ (ช้างยิมโคราช) ที่ 3 วรชาย นทีมรกต (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 4 วันธิกรณ์ ชมกลิ่น (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 5 วันชัย แสงสุริยฤทธิ์ (พาวเวอร์แมสโกลด์ ยิม แอนด์ ฟิตเนส)

    ในประเภทสปอร์ตฟิสิ

คชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 สุรพันธ์ ไหมสีทอง (นาร์แล็บส์) แชมป์เอเชีย ครั้งที่ 53 ที่อินโดนีเซีย ที่ 2 กิตติพงษ์ จ้อยแก้ว  (นาร์แล็บส์) ที่ 3 กิตติ ผลาผล (นาร์แล็บส์) แชมป์โลกที่มองโกเลีย ที่ 4 เนติวิทย์ วงศ์อิทธิเจริญ (นาร์แล็บส์) ที่ 5 ธีรพงษ์ อยู่ดี (พาวเวอร์บลาสท์ยิม)

        ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 ธนพิพัฒน์ จันทนเสวี (นาร์แล็บส์) แชมป์อาเซียน ที่กัมพูชา ที่ 2 สหรัฐ เคลือบมาศ (แอคไลฟ์ ทีม) แชมป์โลกที่มองโกเลีย ที่ 3 ทศพล ชื่นชม ที่ 4 สิทธิชัย คำประเสริฐ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 5 สิรวัชร์ พันธุ์หวยพงศ์ (ช้างยิมโคราช)

     ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 บุลากร ดีกระโทก (นาร์แล็บส์) แชมป์เอเชีย ครั้งที่ 52 ที่อินเดีย ที่ 2 ชวินธร เทพวงษ์ (อัลตร้าโปร) ที่ 3 เจษฎา อรุณวิจิตร (โพส ฟิตเนส) ที่ 4 ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ (สุรินทร์ มัสเซิล) ที่ 5 เพชรายุทธ แก้วทอง (วัน มอร์ ยิม) ส่วน “ต๊อบ” ชัยวัฒน์ ทองแสง (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต) นักแสดงจากเพื่อน...กูรักมึงว่ะ ดีกรีแชมป์โลก ปี 2016 ที่พัทยา ที่ห่างหายจากการแข่งขันไป 2 ปี ตกรอบคัดเลือก

    ประเภท แอธเลติกฟิสิค หญิง ที่ 1 ลลิตา ศรีมีวงศ์ (ชมรมเพาะกายจ.ศรีสะเกษ) ที่ 2 ชลันดา โสดี (พารากอนยิม พัทยา) ที่ 3  มานิดา จันทร์ลักษณ์ (ชมรมเพาะกายจ.นนทบุรี) ที่ 4 ชมชนก แต้มพุดซา (พาวเวอร์บลาสท์ ยิม) ที่ 5 ชนิตสิรี บราวน์ (พารากอนยิม พัทยา)

    นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกที่มาจัดแข่งที่ชลบุรี ที่เซ็นทรัล ชลบุรี ซึ่งในอดีต เราจัดแข่งที่พัทยา ทำให้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาหลายจังหวัดทั้งจากกทม. และจังหวัดต่างๆ มาเข้าร่วมการแข่งขัน มีนักกีฬาทีมชาติ สนใจเข้าแข่งขันมากมาย รวมทั้ง นักกึฬาต่างชาติ มีนักกีฬาเยอะมากกว่า 200 คน

   “รายการนี้เป็นสนามที่ 3 ที่ตะคัดนักดีฬาเป็นตัวแทนไปแข่งขัน “มิสเตอร์ ไทยแลนด์ 2023” ในปีหน้า ทำให้นักกีฬาในระดับแนวหน้าของเมืองไทยสนใจเข้าแข่งขันกันอย่างมากมาย”

   “เวทีนี้จะเป็นอีกรายการที่จะเฟ้นหานักกีฬาเพาะกายฝีมือดีเพื่อเข้ามาสู่ทีมชาติไทยในอนาคตข้างหน้า”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ