เปิดชื่อใหม่ “Zoom Team Chat” มาพร้อมฟีเจอร์ที่เหนือกว่า เพื่อการทำงานร่วมกันแบบไฮบริด

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2565

เปิดชื่อใหม่ “Zoom Team Chat” มาพร้อมฟีเจอร์ที่เหนือกว่า เพื่อการทำงานร่วมกันแบบไฮบริด


ในขณะที่ธุรกิจได้ทดลองเปลี่ยนแปลงการทำงานของพนักงานในรูปแบบต่างๆ สิ่งหนึ่งที่ยังเห็นภาพชัดเจนและเชื่อว่าจะยังไม่เปลี่ยนไป คือ การทำงานแบบไฮบริด ซึ่งจะอยู่คู่กับสภาพแวดล้อมการทำงานสมัยใหม่ โดยการแชทระหว่างกันในทีมคือ หัวใจสำคัญของการทำงานซึ่งจะแเป็นแกนหลักของการทำงานร่วมกัน ล่าสุด Zoom ได้เปิดฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติม ภาตใต้ชื่อว่า Zoom Team Chat (เดิมใช้ชื่อ Zoom Chat) ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสื่อกลางในการทำงานร่วมกัน ทำให้การสื่อสารในทีมมีความรวดเร็วและปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกองค์กร

ฮับทรงพลังที่เชื่อมทุกการสื่อสารเรื่องงาน

การแชทกันในซูมเป็นอะไรที่มากกว่าการแชทที่อยู่ในฟีเจอร์ประชุม Zoom Team Chat ถือเป็นศูนย์กลางของทีมที่จะเป็นช่องทางในการเชื่อมต่อกันได้ตลอดเวลา ทั้งในการติดตามงาน การสื่อสารหว่างทีมงานทุกคน Zoom Team Chat ถือเป็นศูนย์รวมที่เชื่อมต่อทุกอย่างเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความหากัน การแชร์ไฟล์ แอปพลิเคชัน แชร์วีดีโอ เสียง หรือแม้แต่การเชื่อมต่อแอปฯอื่นๆ รวมถึงกระดานโน้ต ไว้ในแอปเดียว

เปิดประสบการณ์สนทนาแบบไร้รอยต่อของสมาชิกในทีมและบุคคลภายนอก

ไม่ว่าจะมีบทสนทนาใดๆ ใน Zoom Team Chat ผู้ใช้งานสามารถทำงานร่วมกันผ่านกระดานสนทนา (whiteboard) ยกระดับการพูดคุยสู่การประชุม หรือผ่านทางโทรศัพท์ รวมถึงการแบ่งปันการบันทึกข้อความแบบวิดิโอ ทั้งหมดผ่านแพลทฟอร์ม Zoom

Zoom Team Chat มิได้เป็นแค่เพียงการสื่อสารกับพนักงานภายในองค์กร แต่ Team Chat ยังให้ประสบการณ์สื่อสารแบบไร้รอยต่อ เชื่อมทุกการสื่อสารอย่างปลอดภัยกับบุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นที่ปรึกษา ผู้ขาย ลูกค้า หรือแม้แต่ใครก็ตาม เพื่อที่จะสร้างประสบการณ์แบบไร้กังวล ผู้ใช้จะเห็นข้อความการแจ้งเตือนที่ติดกับกล่อง “compose” เมื่อผู้ใช้ภายนอกองค์กรปรากฎตัวในแชนเนล เป็นการบอกกล่าวพวกเขาก่อนที่จะส่งข้อความ

ทำงานร่วมกันได้เหนือกว่าผ่าน Zoom Team Chat

ภายในสิ้นเดือนนี้ ผู้ใช้ Zoom Team Chat จะได้ยลโฉมฟีเจอร์ใหม่หลักๆ ดังนี้

●           การแชร์บทสนทนาในการประชุม ไปยัง Team Chat : จะไม่พลาดลิงค์หรือข้อมูลหลักที่แชร์กันระหว่างประชุม เมื่อโฮสต์ให้มีออปชั่นตั้งเปิดการแบ่งปันบทสนทนาใน Team Chat

●           การตั้งตารางการประชุมผ่าน Zoom จากแชทหรือแชนแนล : โดยเชิญคนที่ใช่และอยากสนทนาด้วยสลับไปมาได้ และสามารถกำหนดตารางการประชุมในแชทอะไรก็ตาม หรือแชนแนลได้อย่างรวดเร็ว

●           จัดการวันทำงานด้วย ฟีเจอร์ “แจ้งเตือน”: ปักธงในข้อความสนทนาที่ต้องการแจ้งเตือนในช่วงเวลาที่คุณสะดวก แล้วคุณจะไม่พลาดข้อความแม้ในช่วงเวลาที่คุณยุ่งมาก

●           ตอบกลับผ่านแชทในการประชุมที่จะมาถึง : เมื่อมีการเชิญประชุมเข้ามาแบบปุบปับ ผู้ใช้งานสามารถตอบเป็นข้อความอย่างรวดเร็วกลับไปยังผู้เชิญประชุม เพื่อให้ทราบว่ากำลังไม่สะดวกแล้วจะโทรกลับ

●           การเชื่อมต่อกับแอพอื่นๆ : มีแอพจำนวนหนี่งที่ทำงานบน  Zoom Team Chat เพื่อให้เวิร์คโฟล์วการทำงานกระชับยิ่งขึ้น

●           เข้าถึง Zoom Team Chat จากที่ใดก็ได้ : Team Chat ที่รองรับ Progressive Web Apps (PWA) เทคโนโลยี จะทำให้เว็บที่ใช้งานอยู่ใกล้เคียงแอปบนมือถือมากขึ้น ทำให้เข้าถึง Team Chat โดยตรงจากบราวเซอร์ ดังนั้นผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกันนอกการประชุมด้วยแชท และถึงแม้จะไม่มีตัวแอพของ Zoom ที่เครื่องปลายทางก็ตามและรอติดตามฟีเจอร์ใหม่ที่จะเปิดตัวที่งาน Zoomtopia

รูปลักษณ์ใหม่ของ แพลทฟอร์ม Zoom

ล่าสุด Zoom ปรับรูปโฉมใหม่ ทำให้ Zoom Team Chat มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นขึ้น นี่ถือเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มศักยภาพของแบรนด์ Zoom โดยได้อัพเดทสีของแบรนด์ ตัวอักษร ไอคอนผลิตภัณฑ์ และเปิดแคมเปญไปทั่วโลก โดยนำเสนอวิชวลใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของแพลทฟอร์ม Zoom

อย่างไรก็ตาม โลโก้ Zoom ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี จะยังคงไม่เปลี่ยนไป แต่ในรูปลักษณ์ที่เปิดตัวใหม่ตรงกลางแคมเปญ Zoom จะแทนที่ Os (ระบบปฏิบัติการ) ในชื่อด้วยไอคอน เพื่อสื่อสารให้เห็นว่า Zoom เป็นแพลทฟอร์มหนึ่งเดียว ที่มีการเชื่อมต่อเกิดขึ้น  ไอคอนใหม่ ของ Zoom Team Chat จะเป็นจุดยืนแรกที่สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทในฐานะการเป็นฮับของการเชื่อมต่อในทุกการสตรีมงาน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ