ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ ต่อยอดภารกิจ การศึกษา พัฒนาเกษตรกรไทย

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2565

ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ ต่อยอดภารกิจ การศึกษา พัฒนาเกษตรกรไทย


         “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์”  เงินทุนส่วนตัวของ นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  บริจาครถหกล้อ มูลค่า 1.9 ล้านบาท ให้แก่ สำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนิสิตชั้นปีที่ 4 ในหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารจัดการทรัพยากร ใช้เป็นยานพาหนะในการเรียนการสอนที่จัดขึ้นในรูปแบบใช้ชุมชนเป็นฐาน (Community Base Learning) 

         โดยพานิสิตลงพื้นที่ในชุมชนเพื่อเรียนรู้และลงมือปฎิบัติจากประสบการณ์จริง ณ ศูนย์การเรียนรู้และบริการวิชาการเครือข่ายแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน  โดยมีนางสาวพรทิพย์ พงษ์พิพัฒนเมธี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นผู้แทน  ในฐานะผู้แทน “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์” เป็นผู้มอบ และ ผศ.น.สพ.ดร.วินัย แก้วละมุล รองคณบดีสำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้รับมอบ

         สำหรับบัณฑิตศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารจัดการทรัพยากรที่จบหลักสูตรนี้ จะได้นำความรู้กลับไปเปลี่ยนวิธีการทำงานของเกษตรกรในชุมชนท้องถิ่น เพื่อเป็นผู้ประกอบการด้านการเกษตร นำเทคโนโลยีสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับภาคการเกษตรในระดับชุมชนให้มีการยกระดับและพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำได้อย่างยั่งยืน โดยพาหนะที่ได้รับมอบในครั้งนี้ เป็นการทดแทนคันเก่า ซึ่งใช้งานมานานแล้ว  ทำให้ต้องซ่อมแซมอย่างต่อเนื่อง และหากยังใช้งานต่อไป อาจก่อให้เกิดอันตราย ต่อ นิสิต และบุคคลากร ได้

         ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน ในปี 2565 นี้นับเป็นปีที่ 13 ได้มอบทุนสนับสนุนให้แก่องค์กรสาธารณกุศลต่าง ๆ รวมมากกว่า 100 องค์กรทั่วประเทศ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยทำนุบำรุงศาสนา สนับสนุนทุนการศึกษา และช่วยเหลือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมและประเทศไทย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ