“แมริออท” ร่วมกับองค์กร Save the Children สร้างอาชีพให้กับเด็ก และเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดปัตตานี

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2565

“แมริออท” ร่วมกับองค์กร Save the Children สร้างอาชีพให้กับเด็ก และเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดปัตตานี


The Marriott Thailand Business Council ก้าวไปอีกขั้นในกาขับเคลื่อนเชิงบวก เพื่อพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ของเยาวชน และลดระดับความยากจนในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวความร่วมมือครั้งใหม่กับ Save the Children องค์กรระดับโลก โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสทั่วโลก

ยาคอบ เฮลเก้น รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ปัตตานี จังหวัดทางใต้สุดของประเทศไทย ต้องต่อสู้กับอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับต่ำ และอัตราว่างงานที่สูง ความขัดสนที่มีมาอย่างยาวนานนี้เกิดขึ้นกับชีวิตของผู้คนประมาณ 7,000 คน สภาพความแตกแยกที่เกิดขึ้นในหลายครอบครัว ซ้ำเติมยิ่งขึ้นกับสถานการณ์ความไม่เท่าเทียมทางเพศในปัตตานี เหตุด้วยยังมีเด็กผู้หญิงจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้าถึงการศึกษาในระดับสูง หรือการจ้างงานได้เพื่อช่วยเหลือเด็ก และเยาวชนปัตตานี รวมทั้งผู้หญิง ให้พ้นจากความเสียเปรียบเหล่านี้ แมริออทได้ร่วมมือกับมูลนิธิ Save the Children ประเทศไทย เปิดตัวโครงการใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างโอกาสในการทำงานสำหรับเยาวชนในท้องถิ่น โดยได้รับการสนับสนุนทางการเงินส่วนหนึ่งจาก USAID และตัวแทนจากภาคภาคเอกชนอื่นๆ

ภายใต้โครงการสำคัญนี้ เด็กๆ จะได้รับการศึกษาทางด้านเทคนิคและวิชาชีพ การฝึกหัด และการรับรองจากหน่วยราชการอิสระที่มีชื่อเสียง และสถาบันเอกชนอื่นๆ ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสามารถในการทำงานของเยาวชนไทย โดยมูลนิธิ Save the Children จะให้คำปรึกษาทางด้าน “ทักษะชีวิตเพื่อความสำเร็จ” (Life Skills for Success) โดยพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือกับ Accenture และแมริออท ร่วมกันสร้างทางเลือกใหม่ๆ ในงานบริการ มุ่งให้ความสำคัญไปที่เรื่องของอาหารและการบริการ โดย 20% ของนักเรียนที่จบจากโครงการนี้จะได้รับรางวัลเป็นการฝึกงานในโรงแรมของแมริออท ในภูเก็ต เขาหลัก กระบี่ และเกาะสมุย

การฝึกงานจะประกอบด้วยการฝึกฝนที่เข้มข้น และประสบการณ์ที่นำไปใช้ได้จริง รวมทั้งการฝึกงานในสถานที่จริงประมาณ 60 วัน โดยมีผู้จัดการในแต่ละแผนกมาให้คำแนะนำ เด็กฝึกงาน 8 คนจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่โดยแมริออท ซึ่งรวมถึงค่าเดินทาง ค่าที่พัก และเงินใช้จ่ายประจำวัน และอื่นๆ ประสบการณ์นี้จะทำให้เด็กฝึกงานแต่ละคน มีเส้นทางที่ชัดเจนในการเดินหน้าไปสู่อาชีพในภาคงานบริการ ไม่ว่าจะทำงานกับแมริออท หรือกับโรงแรมและรีสอร์ทแห่งอื่นๆ

ประโยชน์ของโครงการนี้มีหลายด้าน ไม่เพียงสร้างการจ้างงานให้กับเยาวชนเท่านั้น แต่มีแนวโน้มที่จะยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของทั้งครอบครัว และสร้างให้เกิดความมั่นคงทางสังคมมากขึ้น ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับความเจริญทางด้านเศรษฐกิจ โครงการนี้ยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมการบริการ ซึ่งขาดแคลนในช่วงการเกิดโรคระบาด เรามีความยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับมูลนิธิ Save the Children และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับนักเรียนฝึกงานกลุ่มแรกจากปัตตานีในโรงแรมและรีสอร์ทของเราเร็วๆ นี้”

ทีน่า ลิว ประธาน Marriott Thailand Business Council กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้ร่วมกับมูลนิธิ Save the Children ในโครงการที่สำคัญเช่นนี้ ด้วยการฝึกฝนและมอบโอกาสการจ้างงานให้กับเยาวชนในปัตตานี เราไม่ได้เพียงแต่สร้างงานเท่านั้น แต่ยังเสนอโอกาสเพื่ออนาคตที่สดใสกว่า ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของแมริออทในการสร้างความเท่าเทียม เรายังปรารถนาที่จะมอบอำนาจให้กับผู้หญิงในสถานที่ของเรา ในการเติมเต็มชีวิตและอาชีพการงาน เราตื่นเต้นมากเกี่ยวกับแนวโน้มที่จะได้ผู้ร่วมงานคนใหม่”

ประเสริฐ ทีปะนาถ ผู้อำนวยการ  มูลนิธิ Save the Children Thailand กล่าวว่า  “เป็นเวลาหลายปีแล้วที่มูลนิธิ Save the Children Thailand ได้ทำงานร่วมกับแมริออท เพื่อให้การช่วยเหลือและสนับสนุนเด็กไทยในความจำเป็นด้านต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว เป็นที่มาของโครงการ “Youth Employability” ของแมริออท เพื่อมอบโอกาสอันมีค่าให้กับเยาวชนในภาคใต้ของประเทศไทย เพื่อเปิดประสบการณ์ที่กว้างขึ้น และการเข้าถึงอุตสาหกรรมการบริการ พร้อมยกระดับสถานะในตลาดแรงงาน และเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเยาวชนไทย”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ