BM อวดรายได้ Q2/65 โต 20% เล็งเปิดตัวโรงงานเขตฟรีโซน-รุกการส่งออกต่างประเทศ

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565

BM อวดรายได้ Q2/65 โต 20% เล็งเปิดตัวโรงงานเขตฟรีโซน-รุกการส่งออกต่างประเทศ


BM โชว์ผลงาน Q2 ปี 65 ทำรายได้กว่า 340 ล้านบาท โต 20% เล็งเปิดตัวโรงงานเขตฟรีโซน-รุกการส่งออกต่างประเทศ ดันพอร์ตรายได้ปี 65 โตตามเป้า 15-20% หนุนผลการดำเนินงานแกร่งระยะยาว 

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 2 ปี 2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม  340.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55.82 ล้านบาท หรือ19.58% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  และมีกำไรสุทธิ 23.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.10 ล้านบาท หรือ 0.42%  จากยอดขายชิ้นงานทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เติบโต และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับการลงทุนในบริษัทร่วม บริษัท นิตโต้ โคเกียว บีเอ็ม (ประเทศไทย) ที่เปิดดำเนินงานในช่วงกลางปี 2564 บริษัทนิตโต้ฯ มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นและคาดว่าจะดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต จากสัญญาณการฟื้นตัวในกำไรก่อนหัก ดอกเบี้ย ภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) ในไตรมาสนี้ที่เป็นบวก 

“จากการที่เศรษฐกิจส่งสัญญาณฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้บริษัทฯ มียอดขายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากโครงการทั้งภาครัฐและเอกชนเริ่มกลับมาดำเนินงานตามปกติ ประกอบกับชิ้นงานในการส่งออกที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในช่วงครึ่งปียังคงผลักดันให้มีการส่งออกชิ้นงานเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจของบริษัท และบริษัทฯยัง ได้ขยายโรงงานแห่งใหม่ซึ่งได้รับอนุญาตเป็นเขตปลอดอากร (Free zone-ฟรีโซน) เพื่อผลิตเฉพาะสินค้าส่งออกต่างประเทศทั้งหมด นอกเหนือจากยอดขายในประเทศที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น และคาดว่าทั้งปียังคงรักษาระดับการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้” 

นายธานิน กล่าวต่อว่า การดำเนินงานในปีนี้ ยังคงเติบโตเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ประมาณ 15-20% ประกอบกับในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการนำเสนอเทคโนโลยีเครื่องจักรกลล้ำสมัย เช่น หุ่นยนต์แกนเดี่ยว Linear motion track for robot ที่ใช้ในการเชื่อมชิ้นงานที่มีขนาดยาวที่แท่นปกติไม่สามารถเชื่อมถึง ตลอดจนรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าต้นแบบที่ช่วยประหยัดพลังงานลดภาวะโลกร้อน เพื่อรองรับทิศทางรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle -EV) ที่ได้รับความนิยมและเป็นกระแสในขณะนี้ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ