DRT โชว์ไตรมาส 2 ทำกำไรสุทธิ 186.13 ล้านบาท หนุนผลงานครึ่งปีแรกเติบโตเด่น

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565

DRT โชว์ไตรมาส 2 ทำกำไรสุทธิ 186.13 ล้านบาท หนุนผลงานครึ่งปีแรกเติบโตเด่น


‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 เติบโตต่อเนื่อง ทำรายได้รวม 1,371.52 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 186.13 ล้านบาท แม้มีแรงกดดันจากปัจจัยต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น สะท้อนความสามารถการแข่งขันที่ดีจากแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่งและการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ หนุนผลงานครึ่งปีแรกทำกำไรสุทธิ 378.07 ล้านบาท พร้อมเดินเกมครึ่งปีหลัง ชูผลิตภัณฑ์หลากหลายและมุ่งรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ย 80-90% รับจังหวะตลาดวัสดุก่อสร้างฟื้นตัวและเอาชนะปัจจัยลบด้านต้นทุนที่มีแนวโน้มปรับสูงขึ้น   

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราเพชร” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการผลักดันผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 (เมษายน-มิถุนายน) แม้มีความท้าทายจากปัจจัยต้นทุนการผลิตปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีรายได้รวม 1,371.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.01% และมีกำไรสุทธิ 186.13 ล้านบาท เติบโต 4.26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากปัจจัยความแข็งแกร่งแบรนด์ ‘ตราเพชร’ ตลอดจนคุณภาพและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่นำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี ควบคู่กับการบริหารประสิทธิภาพการผลิตโดยรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยในระดับ 90% จึงสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 27-29% ได้ตามแผน  

ทั้งนี้ ช่องทางจำหน่ายที่มีอัตราการเติบโตโดดเด่นได้แก่ กลุ่มโครงการที่ขยายตัวเป็นเลข 2 หลัก ขณะที่ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่และร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อยมีการขยายตัวที่ดีเช่นกัน ซึ่งช่วยสนับสนุนการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน) ยังมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิ 378.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.95% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

“ผลงานในไตรมาส 2 และครึ่งปีแรกของ DRT สะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจและขีดความสามารถการแข่งขันที่ดีที่บริหารจัดการได้ดีทั้งด้านการตลาดและการบริหารจัดการด้านการผลิตในทุกด้าน เพื่อเอาชนะความท้าทายของปัจจัยต้นทุนการผลิตและขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เติบโตได้ดี” นายสาธิต กล่าว   

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ทิศทางดำเนินงานในครึ่งปีหลังของ DRT จะมุ่งตอกย้ำจุดแข็งด้านความหลากหลายผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ เพื่อตอบสนองความต้องการรับดีมานด์วัสดุก่อสร้างที่ฟื้นตัว โดยประเมินว่าช่องทางจำหน่ายลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ยังมีทิศทางขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง พร้อมดูแลประสิทธิภาพการผลิตจากการรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับ 80-90% เพื่อบริหารต้นทุนการผลิตต่อหน่วยให้อยู่ในระดับต่ำและบริหารความเสี่ยงปัจจัยต้นทุนวัตถุดิบที่มีแนวโน้มปรับสูงขึ้น โดยมีเป้าหมายรักษาอัตราทำกำไรขั้นต้นที่ดี และทำรายได้ปีนี้เติบโต 5% ตามแผนที่วางไว้ 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ