Panamera S E-Hybrid รับประกัน 9 ปี

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Panamera S E-Hybrid รับประกัน 9 ปี


AAS ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย Porsche อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัว Porsche Panamera S E-Hybrid ที่ได้รับการขนามนามว่าเป็นรถสปอร์ตแห่งอนาคตคันแรกของโลก มีระบบขับเคลื่อนแบบ plug-in ไฮบริด พัฒนาศักยภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีถึง 56% เปอร์เซ็นต์
นวัตกรรมยานยนต์จากปอร์เช่ ที่สรรค์สร้างและรวบรวมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมาสู่ Porsche Panamera S E-Hybrid คันนี้ โดยมีการรับประกันจากโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีนาน 9 ปี
เครื่องยนต์แบบ parallel full hybrids ล้ำสมัย มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง เพิ่มประสิทธิภาพ ของแบตเตอรี่ โดยสามารถให้พลังงานกับเครื่องยนต์มากยิ่งขึ้น การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวทำได้ถึง 95 แรงม้า (70 กิโลวัตต์) ซึ่งถือได้ว่ามากกว่ารุ่นเดิมกว่าเท่าตัว ซึ่งรุ่นเดิม ทำได้ที่ 47 แรงม้า (34 กิโลวัตต์) พลังงานนั้นได้รับจากแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน (lithium-ion battery) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และมีกำลังถึง 9.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งมากกว่าแบตเตอรี่แบบ nickel metal hydride ที่ใช้อยู่ในรุ่นเดิมทำได้ที่ 1.7 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้แบตเตอรี่ยังสามารถชาร์จไฟผ่านเครื่องมือชาร์จ Porsche Universal Charger (AC) แรงดันสูง ที่ได้มาตรฐานในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่ง เท่านั้น หรือจะชาร์จไฟบ้านใช้เวลา 4 ชั่วโมง
Panamera S E-Hybrid คันนี้ใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic S 8 จังหวะ พร้อมที่จะส่งพลังไปยังระบบขับเคลื่อนล้อหลัง นอกจากนั้นยังได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพการทำงานของฟังก์ชั่น Start/Stop โดยระบบจะทำการปิดการทำงานของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้นเมื่อกำลังจะหยุดการทำงานของระบบ Coasting ซึ่งทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้น เสริมทัพฟังก์ชั่นมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด อีกทั้ง ยังสามารถเปิดการใช้งานได้โดยผ่าน App ของสมาร์ทโฟน อาทิเช่น ตัวบ่งบอกถึงสถานะแบตเตอรี่ที่ได้รับการชาร์จ หรืออุปกรณ์เสริมการควบคุมอุณหภูมิ (climate control option) ไฟหน้าแบบ LED Panamera ได้รับการดีไซน์ รูปลักษณ์ภายนอกใหม่สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ไฟหน้าได้รับการเปลี่ยนแปลงให้มีความโดดเด่นมากขึ้น ทั้งตัวไฟไล่ยาวไปถึงกระจกด้านหน้า หากมองจากด้านหลัง จะพบว่า Panamera เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดนี้ได้ รับการออกแบบฝาท้ายด้านหลังใหม่หมด กระจกหลังออกแบบให้เห็นเส้นสายความคมเข้มตามแบบฉบับแกรน ทัวริสโม่ (Gran Turismo) ให้ความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ทางตอนหลังได้รับการออกแบบใหม่หมดรวมถึงสปอยเลอร์ที่ ขยายกว้างขึ้นและเชื่อมต่อกับไฟท้ายได้อย่างกลมกลืน
สมรรถนะ 416 แรงม้า และแรงบิด 590 นิวตันเมตร ส่งให้รถพุ่งทะยาน 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.5 วินาที Top Speed 270 กม./ชม.นอกจากจะแรงเต็มเปี่ยมด้วยขุมพลังแล้วยังทำอัตราสิ้นเปลืองได้น่าประทับใจใช้น้ำมัน 3.1 ลิตร/100 กม. และปล่อยก๊าซ CO2 เพียง 71 กรัม/กม. นอกจากนั้นการขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าอย่างเดียว สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 135 กม./ชม. และวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 36 กม.ราคาจำหน่ายเปิดขายที่ 9.6 ล้านบาท


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ