"มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" ร่วมกับ "ซีดีไอพี" เปิดหลักสูตรบูรณาการศักยภาพนักธุรกิจกัญชา-กัญชงระดับสูง สร้างรายได้จากพืชเศรษฐกิจใหม่

วันพุธที่ 06 กรกฎาคม พ.ศ. 2565



ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันกระแส "กัญชา-กัญชง” เป็นเทรนด์ฟีเวอร์ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนในขณะนี้ เนื่องจากคุณสมบัติของสารสกัดและเส้นใยของกัญชา-กัญชง สามารถนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และนำมาต่อยอดธุรกิจได้อย่างมากมาย จึงอยู่ในความสนใจของผู้ประกอบการที่มองเห็นลู่ทางทำธุรกิจ ความได้เปรียบของการทำธุรกิจก็คือ คิดได้ ทำไว และต้องทำออกมาได้ดี มีคุณภาพสูงสุด เป็นที่ต้องการของตลาดและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การมีความรู้ความเข้าใจในสิ่งที่ทำอย่างถ่องแท้ถือเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ผู้ประกอบการธุรกิจต้องมี   

ด้วยเหตุนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ บริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบบครบวงจร จึงได้จัดทำหลักสูตรบูรณาการศักยภาพนักธุรกิจกัญชาและกัญชง (TU Cannabis & Hemp Business Program) เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกัญชา-กัญชง ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ของวงการธุรกิจให้แก่ผู้บริหาร ผู้ประกอบการ และผู้สนใจทั่วไป สามารถนำความรู้ไปสร้างโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และต่อยอดธุรกิจได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ และการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมเกษตร สิ่งทอ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม อาหารเสริม เครื่องสำอาง เพื่อนำไปพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้น่าสนใจและเป็นที่ต้องการของตลาด

โดยหลักสูตรนี้ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้และเข้าใจพืชเศรษฐกิจใหม่กัญชาและกัญชงแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการปลูก การคัดเลือกสายพันธุ์ เทคนิคต่าง ๆ ในการสกัด รวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนการนำกัญชา-กัญชงมาใช้อย่างไรให้ปลอดภัย ได้ประโยชน์สูงสุด และรับผิดชอบต่อสังคม 

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บริษัท Communication One จำกัด และบริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวและลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) หลักสูตรบูรณาการศักยภาพนักธุรกิจกัญชาและกัญชง (TU Cannabis & Hemp Business Program) ในครั้งนี้ นำโดย รองศาสตราจารย์ เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานในพิธี อาจารย์ ดร.สุรพิชย์ พรหมสิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันเสริมศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายธนิพัทธ์ ธรเลิศพิมล กรรมการบริหาร นายภาคภูมิ วิทยาเวโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Communication One จำกัด และนายสิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานกรรมการ นายพิษณุ แดงประเสริฐ กรรมการ บริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2565 ณ ห้องประชุมปรีดี พนมยงค์ อาคารโดมบริหาร   ชั้น 3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่ผ่านมา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ