“EMC” คืนสังเวียนโชว์ Backlog 3พันล.-ปั้นรายได้โต30%

วันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“EMC” คืนสังเวียนโชว์ Backlog 3พันล.-ปั้นรายได้โต30%


"อีเอ็มซี"  คืนสังเวียน ขอกลับมาผงาดอีกครั้ง ล่าสุดโชว์ Backlog ในมือ  แตะระดับ 3,000 ล้านบาท ส่งซิกเตรียมจ่อประมูลงานภาครัฐ – เอกชน มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท พร้อมผนึกพันธมิตรจีนร่วมลงทุนประมูลงาน EEC กว่า 5,000 ล้านบาท ด้าน CFO “รัฐชัย ภิชยภูมิ” เดินหน้าปั้นรายได้ปี65 โต 30% สบช่องหาโอกาสขยาย กลุ่มธุรกิจใหม่-ต่อยอดธุรกิจเดิม

นายรัฐชัย ภิชยภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าสร้างความเติบโต ทั้งด้านรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาพรวมของเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว  โดยตั้งเป้าหมายรายได้จากงานรับเหมาในปี 2565 เติบโต 30% เมื่อเทียบจากปีก่อน โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (Backlog) รวมกว่า 3,000 ล้านบาท  ทยอยรับรู้และส่งมอบงานจนถึงปี 2566  โดยงานโครงการที่เป็นไฮไลท์ของ EMC คือ งานก่อสร้างอาคารเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และยังมีงานก่อสร้างโรงพยาบาล และงานก่อสร้างโรงงาน Semiconductor  ปัจจุบันอยู่ระหว่างการส่งมอบงาน  

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังคงเดินหน้าเร่งเจรจาจับมือกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่จากต่างประเทศ เพื่อร่วมลงทุนและทำงานในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC สำหรับโครงการในเขตพื้นที่ EEC ที่ยังมีงานก่อสร้างอีกจำนวนมากซึ่งจะมีเม็ดเงินลงทุนในปี 2565 ประมาณ 1 แสนล้านบาท และคาดว่าในปี 2566 จะมีเม็ดการลงทุนอีกประมาณ 2 แสนล้านบาท จากภาพรวมการลงทุนทั้งหมดกว่า 6 แสนล้านบาท โดยEMC คาดหวังว่าจะสามารถเข้ารับงานโครงการในเขตพื้นที่ EEC ได้ไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท
 
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปัจจุบันบริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ และรอการประกาศผลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งงานในภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท อาทิ งานก่อสร้างโรงงาน Semiconductor ในเฟสใหม่ มูลค่าโครงการประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับงานดังกล่าวเพิ่มในปีนี้  อีกทั้ง ยังมีงานก่อสร้างโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-Use)  บนถนนพระราม 9 มูลค่าโครงการประมาณ 1,200 ล้านบาท, งานก่อสร้างโรงพยาบาล ขนาด 150-300 เตียง มูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท,งานก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยสูง 19 ชั้น สำหรับบุคลากรทางการแพทย์มูลค่าโครงการประมาณ 550 ล้านบาท และงานก่อสร้างอาคารคลังเก็บสินค้าพื้นที่ขนาด 40,000 ตารางเมตร ของกลุ่มบริษัทเครื่องดื่มรายใหญ่ในประเทศ มูลค่าโครงการประมาณ 550 ล้านบาท โครงการก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยสำหรับราชการ 12 ชั้น 5 อาคารพร้อมที่จอดรถ พื้นที่ก่อสร้างรวม 110,000 ตารางเมตร มูลค่าประมาณ 2,265 ล้านบาท เป็นต้น ซึ่งหากคว้างานประมูลดังกล่าวมาได้ จะส่งผลให้มูลค่า Backlog ในมือจากที่มีอยู่ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะขยายกิจการไปยังธุรกิจ อุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ โดยได้พิจารณาแนวทางการประกอบธุรกิจ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น รวมถึงได้ MOU ร่วมกับกลุ่มบริษัทการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำแห่งหนึ่ง (Real Estate Investment Firm) เพื่อศึกษาการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ร่วมกันในเชิงลึก ซึ่งหากประสบความสำเร็จจะเป็นอีกตัวต่อยอดธุรกิจ และเพิ่มรายได้จากช่องทางใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ดังนั้นหลังจากนี้ EMC จะเดินเกมรุกทางธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและการเติบโตของบริษัทฯให้มั่นคงและยั่งยืนในอนาคต 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ