บขส.พร้อมถกรถร่วมฯ หาแนวทางแก้ปัญหาน้ำมันแพง

วันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

บขส.พร้อมถกรถร่วมฯ หาแนวทางแก้ปัญหาน้ำมันแพง


บขส. พร้อมหารือผู้ประกอบการรถร่วมฯ หาแนวทางออกร่วมกัน ในการบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ราคาน้ำมันแพง

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวผู้ประกอบการรถร่วมฯ รายหนึ่ง ต้องการให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม นอกจากการปรับขึ้นค่าโดยสาร กิโลเมตรละ 5 สตางค์ เนื่องจากได้รับผลกระทบหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

บขส. ในฐานะที่กำกับดูแลรถร่วมฯ บขส. เข้าใจและเห็นใจผู้ประกอบการที่ต้องแบกต้นทุนค่าใช้จ่ายดังกล่าว เนื่องจาก บขส. ได้รับผลกระทบฯ เช่นเดียวกัน ดังนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการฯ ที่ผ่านมา บขส. ได้หาแนวทางและมาตรการในการเยียวยาช่วยเหลือผู้ประกอบการฯที่ได้รับผลกระทบ เช่น  มีการปรับลดอัตราการจัดเก็บค่าเช่า/ค่าตอบแทนพื้นที่และช่องจำหน่ายตั๋ว โดยไม่เก็บเต็มราคา และจัดเก็บค่าใบเวลาตามเที่ยววิ่งจริง รวมทั้งพร้อมจะหารือเรื่องการปรับเที่ยววิ่งรถโดยสารไม่ให้ซ้ำซ้อน เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการของผู้ใช้บริการ 

อย่างไรก็ตาม บขส. พร้อมรับฟังปัญหาของผู้ประกอบการและพร้อมให้ความช่วยเหลือตามแนวทางที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ