กทพ. เปิดให้ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลบัตร Easy Pass เป็น Easy Pass Plus เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบ M-Flow

วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

กทพ. เปิดให้ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลบัตร Easy Pass เป็น Easy Pass Plus เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบ M-Flow


กทพ. เปิดให้ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลบัตร Easy Pass เป็น Easy Pass Plus เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบ M-Flow พร้อมรับสิทธิ์และรางวัลเป็นของขวัญรับเทศกาลปีใหม่ 2566

​การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดให้ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลด้วยตนเองทาง EXAT Portal Application หรือ www.thaieasypass.com เพื่อยกระดับบัตร Easy Pass เป็น Easy Pass Plus เตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมรับสิทธิ์และรางวัลเป็นของขวัญรับเทศกาลปีใหม่ 2566 ในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด

​ตามที่ กทพ. ได้พัฒนาระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติบนทางพิเศษ โดยนำระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ (Electronic Toll Collection System : ETCS) มาใช้ตั้งแต่ปี 2553 โดยผู้ใช้บริการทางพิเศษที่สมัครและเติมเงินใน OBU หรือ บัตร Easy Pass สามารถตัดเงินสำรองในบัญชีบัตรอัตโนมัติเมื่อผ่านช่องเก็บค่าผ่านทางพิเศษ

ปัจจุบันสามารถติดตั้งช่องเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติโดยใช้บัตร Easy Pass เพื่อให้บริการได้ครอบคลุมทางพิเศษทุกสายทางที่เปิดให้บริการจำนวนร้อยละ 50 ของช่องเก็บค่าผ่านทางทั้งหมด โดยมีผู้สมัครใช้บัตร Easy Pass กว่า 2 ล้านราย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการให้บริการบัตร Easy Pass ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กทพ. ได้เปิดให้ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบด้วยตนเองผ่าน EXAT Portal Application หรือ www.thaieasypass.com โดยกรอกรายละเอียด ตรวจสอบหรือแก้ไข ข้อมูล ชื่อ-นามสกุล บัตรประชาชน ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หมายเลขบัตร OBU หรือ เลขสมาร์ทการ์ด (S/N) อีเมล และทะเบียนรถ แล้วเลือกรายการบัตร Easy Pass เพื่อใช้งาน M-Flow กดสมัคร Easy Pass Plus พร้อมให้ความยินยอมการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล และยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP จากหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนในระบบ จากนั้นระบบจะแจ้งสถานะการสมัครเป็น Easy Pass Plus เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ กทพ. จะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลในภายหลังไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนในระบบเมื่อสามารถเชื่อมต่อกับระบบ M-Flow แล้ว ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ที่ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ที่ปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus แล้วจะได้รับในอนาคต คือ สามารถเข้าใช้ช่อง M-Flow โดยตัดเงินในบัญชีบัตร Easy Pass ได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิก M-Flow ใหม่ และยังสามารถเข้าใช้บริการในช่อง Easy Pass/M-Pass ได้ตามปกติเหมือนเดิม (ปัจจุบัน กรมทางหลวงเปิดให้บริการระบบ M-Flow บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 ด่านธัญบุรี 1 ด่านธัญบุรี 2 ด่านทับช้าง 1 ด่านทับช้าง 2)

​นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ที่ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus เรียบร้อยแล้ว จะได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อรับสิทธิ์และรางวัลเป็นของขวัญรับเทศกาลปีใหม่ 2566 
ที่ กทพ. จัดเตรียมไว้ให้เฉพาะผู้เข้าร่วมโครงการเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถติดตามข่าวสารของ กทพ. ได้ทาง www.exat.co.th/FB:การทางพิเศษแห่งประเทศไทย/FB:exatsociety/Line@exatsocity/EXAT Portal Application หรือติดต่อสอบถามที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร.1543 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือจุดแนะนำการลงทะเบียน Easy Pass Plus ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus ที่ ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service Center) อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ. เลขที่ 111 ถนนริมคลองบางกะปิ (ถนนเพชรอุทัย) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 ในวันทำการ (จันทร์-ศุกร์ เวลา o9.00 น. – 14.30 น.)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ