ผู้ประกอบการเชียงใหม่ เตรียมจัดงาน "FTI EXPO 2022" หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นฟูหลังวิกฤติโควิด-19

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ผู้ประกอบการเชียงใหม่ เตรียมจัดงาน


กรุงเทพฯ– สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และเชียงใหม่ เดินหน้าเต็มสูบ พร้อมเปิดประเทศ kick-off จัดงาน FTI EXPO 2022 : มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมี ที่เชียงใหม่  เตรียมขนทัพนวัตกรรมใหญ่ทุกภาคส่วน กระตุ้นเศรษฐกิจ ระดมองค์กรชั้นนำของประเทศ ภาครัฐ ภาคเอกชนและสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ ครอบคลม 11 คลัสเตอร์อุตสาหกรรม 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ และผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ภาคเหนือ รวมกว่า 400 ราย ร่วมจัดแสดงสินค้า การประชุมสัมมนา การเจรจาธุรกิจ พร้อมนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่  มั่นใจเรียกความเชื่อมั่นภาคเศรษฐกิจและภาคประชาชน ให้ประเทศขับเคลื่อนไปได้อย่างเข้มแข็ง พร้อมตั้งเป้ามียอดใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจภายในงานไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า “อีกไม่กี่วัน จะมีการจัดงานในวงการอุตสาหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรในภาคอุตสาหกรรมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคการศึกษา เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมของอนาคตอุตสาหกรรมไทยที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง ขานรับนโยบายการเปิดประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยทั้งระบบตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และต่อยอดธุรกิจภาคอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมที่ล้ำหน้า ภายใต้แนวคิด “BIO-CIRCULAR-GREEN ECONOMY (BCG ECONOMY)” ส่งเสริมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยด้วย เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว เป็นยุทธศาสตร์หลักในการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมไทย โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลยุคใหม่มาขับเคลื่อน

ด้านนายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ซันสวีท เป็นส่วนหนึ่งที่ประกอบธุรกิจอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ งาน FTI EXPO 2022 ครั้งนี้ที่จัดขึ้นเป็นการเปิดเมืองของเชียงใหม่ แท้จริงแล้วเป็นการเปิดประเทศไทยในเรื่องเศรษฐกิจ ครั้งนี้มาจัดกันที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหัวเมืองใหญ่เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ว่าเศรษฐกิจถึงเวลาที่จะต้องกลับมาฟื้นคืนอย่างที่เป็นอยู่แล้ว

เชื่อมั่นว่าหลังจากที่สถานการณ์โควิดเบาบางลง เศรษฐกิจของเราที่อัดอั้นมานานถึงเวลาที่จะต้องเคลื่อนไหว เคลื่อนตัวออกมาได้แล้วและเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนตัวครั้งสำคัญที่คิดว่าเศรษฐกิจของไทยมีความจำเป็นที่จะต้องเติบโตขึ้นมาให้ได้และหวังอย่างยิ่งว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยหรือจังหวัดเชียงใหม่จะกลับมาฟื้นฟูอีกครั้งหนึ่งจากงานFTI EXPO 2022 : มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย

ครั้งนี้ ผมมั่นใจมาก อย่างแรกก็คือเราหยุดกันมานานและทุกๆภาคส่วนต้องถึงเวลาที่จะออกมาทำมาค้าขายกันได้แล้ว เมืองเชียงใหม่เป็นเมืองหนึ่งที่สำคัญของประเทศไทยที่จะต้องเป็นเมืองแรกๆที่มีการเคลื่อนไหว มีการเปิดการค้าและเศรษฐกิจต่างๆให้เข้าสู่ปกติให้ได้ในเร็ววัน

ความมั่นใจอันดับแรกของ FTI Expo เป็นการจัดของสภาอุตสาหกรรมแห่ง ประเทศไทย ที่สภาอุตสาหกรรมทุกจังหวัดทั่วประเทศมารวมกันในทุกๆเศรษฐกิจ ทุกๆสินค้าที่มีอยู่มารวมกัน อันที่สองจะเป็นศักยภาพที่ทุกคนในประเทศไทยมาแสดงกันที่เชียงใหม่ให้คนเชียงใหม่ได้รู้ว่าในประเทศไทยยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เราอาจจะไม่รู้เรามาเที่ยวชมงานในส่วนนี้ทำให้เราได้รับรู้ ภาคธุรกิจด้วยกันก็มีโอกาสที่จะมาเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างกันไม่ว่าจะภาคอีสาน ภาคกลางหรือภาคใต้มาสัมพันธ์กับภาคเหนือ ภาคเหนือก็สัมพันธ์กับภาคต่างๆจนกระทั่งมีความร่วมมือกันในการต่อยอดธุรกิจระหว่างกัน

ซันสวีทเป็นบริษัทผู้ประกอบอาหารทางด้านการเกษตรและส่งออกมานานปัจจุบันมีทั้งต่างประเทศและในประเทศ ตั้งแต่มีโควิดมา 2 ปีกว่า เรามีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ อย่างสูงขึ้นมากๆ ยิ่งในช่วงหลังมีเรื่องของสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน ทำให้อาหารมีความต้องการอย่างสูงในโลกนี้ เป็นเรื่องของความมั่นคงทางด้านอาหารของโลก ประเทศไทยเป็นประเทศผลิตอาหาร ซันสวีทเป็นส่วนหนึ่งที่ผลิตอาหารส่งออกทั้งในประเทศ ฉะนั้นอานิสงส์ในเรื่องของสงครามและโควิดระบาดก็ทำให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตอย่างสำคัญ ดังนั้นการจัดงาน FTI Expo 2022 นี่เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นฟูขึ้นมา รายได้ต่างๆก็จะสูงขึ้นมาตามมาด้วย

นางศิริพร ตันติพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีโปรดักส์อินดัสตรี้ จำกัด  เปิดเผยว่า เป็นบริษัทที่ ผลิตผลิตภัณฑ์จากผึ้งที่ดีต่อสุขภาพ สำหรับงาน FTI Expo 2022 บริษัทนำผลิตภัณฑ์ ไปออกงานในโซนของ นอร์ทเทิร์น ฟู๊ดวัลเลย์ สินค้าที่เรานำมาส่วนมากจะเป็นสินค้าที่มีนวัตกรรม ส่วนของบีโปรดักส์ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์จากผึ้ง มีสินค้าหลากหลายมากมายในปีนี้ที่เราผลิตมากขึ้น ทำเพิ่มขึ้นและมีคุณภาพ มีทั้งส่งออกต่างประเทศและขายภายในประเทศ

เรามีความมั่นใจว่างาน FTI Expo 2022  เป็นการเปิดตลาดครั้งแรกที่หลังโควิดระบาด แล้วเราก็มั่นใจว่าจะมีคนมาชมงานกันอย่างมากมาย  ส่วนตัวของบริษัท ยอดขายในงานเราก็คาดหวังอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เราคาดหวังสุดๆก็คือหลังจากงานเสร็จสิ้นแล้วเรามีBusiness Matching หรือการจับคู่ธุรกิจ เราหวังพบกับคู่ค้าที่จะมาซื้อสินค้าของเรา สั่งซื้อสินค้าของเราอย่างต่อเนื่องอันนั้นคือเป็นความคาดหวังของผู้ประกอบการ ซึ่งมันจะได้เป็นตลาดที่มั่นคง ส่วนลูกค้าที่บริโภคก็หวังจะได้ลูกค้าที่บริโภคสินค้าต่อเนื่องเช่นกัน

การจัดงานครั้งนี้มั่นใจเต็ม100 ว่างานครั้งนี้จะเปิดเมืองเชียงใหม่ และเปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจ ดังนั้นคนเชียงใหม่จะต้องช่วยกันเป็นเจ้าภาพที่ดีเพราะว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยมีสมาชิกทั่วประเทศ 10,000 กว่าราย และทุกคนมาเชียงใหม่ไม่ใช่มาเฉพาะคณะกรรมการ เท่าจะมีมาทั้งครอบครัว ซึ่งเสน่ห์ของเชียงใหม่มีอยู่แล้ว จะต้องทำให้เขารู้จักเมืองเชียงใหม่มากยิ่งขึ้น  ดังนั้นก็เลยทำงานร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ หลายๆภาคส่วนทั้งหน่วยงานราชการด้วย เพื่อจะกระตุ้นงานครั้งนี้ให้เกิดความสำเร็จยิ่งขึ้น จะนำพาเศรษฐกิจให้เฟื่องฟู เหมือนจุดพุดอกแรกที่จังหวัดเชียงใหม่

มั่นใจว่าจะสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจในภูมิภาคและจังหวัดเชียงใหม่ทั้งระบบ โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม และสร้างความเชื่อมั่นในทุกภาคส่วนทั้งภาคประชาชน ภาคธุรกิจในประเทศ และนักลงทุนทั่วโลก ที่จะก่อให้เกิดการเชื่อมโยงด้านการค้า การลงทุนของภาคธุรกิจในภูมิภาคต่อไปในอนาคต ให้ประเทศขับเคลื่อนไปอย่างเข้มแข็ง

นางสาวขนิษฐา จันทร์ขจรชัย บริษัท พลีพรีม จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯทำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสำหรับ มารดาตั้งครรภ์ให้นมบุตร ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม พลีพรีม คือ ชาปลีกล้วย ชาหัวปลี สมุนไพร เพิ่มนมแม่ เพิ่มสารอาหารให้ร่างกายเพื่อนำมาสร้างน้ำนมอย่างปลอดภัย ช่วยให้สุขภาพดี มีความสดชื่นสดใส  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารจากงานวิจัยเพื่อมารดาตั้งครรภ์และให้นมบุตรโดยเฉพาะ

ตอนนี้เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นและเราเป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมอาหารเป็นหลักโดยเฉพาะในกลุ่มของภาคเหนือมีทรัพยากรค่อนข้างที่จะสมบูรณ์และในกลุ่มของสภาอุตสาหกรรมก็ได้สนับสนุนในกลุ่มของอาหารอย่างเต็มที่ทำให้ผู้ประกอบการใหม่ๆ ซึ่งเราเองก็เป็นผู้ประกอบการใหม่ นับว่าปีนี้เป็นปีที่ 8 แล้วสามารถเติบโตได้

จริงๆแล้วตั้งแต่เริ่มต้นเราไม่ได้มั่นใจ แต่จากความเข้มแข็งของสภาอุตสาหกรรม ผลักดันให้เราสามารถทำนวัตกรรมและทำงานวิจัยทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราให้ออกสู่ตลาดได้ ดังนั้นการจัดงาน FTI EXPO 2022 : มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย เป็นการเปิดประเทศในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้พวกเราก้าวไปข้างหน้าได้ ค่อนข้างมั่นใจกับงานนี้ค่อนข้างมาก

การจัดงานยิ่งใหญ่ คาดว่าคนมาเที่ยวงานเยอะและได้รับการตอบรับที่ดี เพราะว่าตัวโปรดักส์แต่ละตัวในงานนี้ค่อนข้างจะมีจุดเด่นไม่ว่าจะเป็นตโปรดักส์ของบริษัทเอง ผลิตจากหัวปลีกล้วยเป็นหลักในกลุ่มคุณแม่ที่เป็นนิสมาร์เก็ตก็คือคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร ก็น่าจะมีคนเข้ามาร่วมงานมาก ที่ผ่านมาเราเคยไปออกงานTHAIFEX ได้รับการตอบรับที่ดี

ทั้งที่เป็นกลุ่มเป้าหมายโดยตรงและในกลุ่มที่เป็นค้าส่งกับของเรา เพราะที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาตลอด เตรียมผลิตภัณฑ์ไว้ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน เพราะมั่นใจมากกับงานนี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ