“นูทานิคซ์” ชู โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ (HCI) เสริมองค์กรสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจและนวัตกรรม

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“นูทานิคซ์” ชู โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ (HCI)  เสริมองค์กรสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจและนวัตกรรม


ทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี  ผู้จัดการประจำประเทศไทย นูทานิคซ์ กล่าวว่า ซอฟต์แวร์คลาวด์ของนูทานิคซ์ช่วยธุรกิจให้ใช้พับลิคและไพรเวทคลาวด์ได้เร็วและมีระสิทธิภาพ สถาปัตยกรรม มัลติคลาวด์ของนูทานิคซ์ช่วยองค์กรลดความซับซ้อนในการใช้คลาวด์ด้วยแพลตฟอร์ม ไฮบริด มัลติคลาวด์ระบบเปิดที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถเน้นให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ทางธุรกิจและนวัตกรรม

One Platform. Any App. Any Cloud: แพลตฟอร์มคลาวด์ของนูทานิคซ์ประกอบด้วย โครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์ และการบริหารจัดการมัลติคลาวด์ ที่มาพร้อมสตอเรจแบบรวมศูนย์ บริการด้านดาต้าเบส และบริการด้านเดสก์ท็อป เพื่อรองรับแอปพลิเคชันและเวิร์กโหลดทุกประเภทที่อยู่ในทุกสภาพแวดล้อม

กลยุทธ์สมาร์ตคลาวด์ เริ่มต้นด้วยดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัย

องค์กรต่าง ๆ สามารถสร้างมาตรฐานการดำเนินงานบน HCI ที่ทรงประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยกับนูทานิคซ์ เพื่อให้บริการแอปพลิเคชันและดาต้าทุกขนาดบนคลาวด์ทุกประเภท

องค์กรสามารถปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์ที่อยู่ในองค์กรให้ทันสมัยด้วย

แพลตฟอร์ม HCI ของนูทานิคซ์: องค์กรต่าง ๆ สามารถเสริมแกร่งให้ตนเองได้ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพสูง และลดความซับซ้อนให้กับวิธีการจัดซื้อ การติดตั้งใช้งาน และการบริหารจัดการบริการด้านไอทีต่าง ๆ ดังนี้

ลดค่าใช้จ่าย: ลดการใช้เทคโนโลยีที่ไม่จำเป็นได้จำนวนมาก และช่วยให้ทีมทางเทคนิคมีภาระงานลดลง เพื่อให้สามารถมุ่งทำงานที่สร้างมูลค่าสูงกว่า

ทันการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ: การนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว การปรับขนาดการทำงานได้ตามต้องการ และการเชื่อมโยงไปทำงานบนพับลิคคลาวด์ ช่วยให้องค์กรสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ๆ ได้เร็วขึ้น

เพิ่มความพร้อมใช้งาน: ปกป้องบริการและข้อมูลขององค์กรจากความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ ภัยพิบัติ และการโจมตีทางไซเบอร์

AOS Storage

คงประสิทธิภาพสูงต่อเนื่อง: ใช้งานแอปพลิเคชันที่ต้องการใช้มากได้อย่างรวดเร็วด้วยประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอและคาดการณ์ได้ ตำแหน่งที่อยู่ของข้อมูลช่วยเพิ่มประโยชน์สูงสุดให้กับฮาร์ดแวร์ชั้นนำล่าสุด เช่น NVMe และ RDMA

การปกป้องข้อมูลที่ไม่มีความผิดพลาด: ข้อมูลได้รับการปกป้องและพร้อมใช้งานตลอดเวลา ด้วยอัลกอริธึมขั้นสูง ทำงานสอดคล้องเป็นหนึ่งเดียวกันและเป็นแบบดิสทริบิ้วเต็ด จึงสามารถปกป้องข้อมูลจากทุกสิ่งทุกอย่างได้ตั้งแต่ปกป้องข้อมูลจากการเสื่อมประสิทธิภาพและความสมบูรณ์อย่างช้า ๆ ของข้อมูล (bit rot) จากความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ ไปจนถึงปกป้องข้อมูลจากความล้มเหลวของไซต์ทั้งหมด

ความยืดหยุ่นที่เป็นเลิศ: สามารถปรับขนาดสตอเรจได้อย่างถูกต้องแม่นยำตามความต้องการขององค์กร และขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วไม่ยุ่งยาก ช่วยให้ใช้นโยบายด้านสตอเรจได้อย่างสมเหตุสมผลตามลักษณะของเวิร์กโหลดที่ใช้ โดยไม่ต้องผูกติดกับฮาร์ดแวร์

ระบบเน็ตเวิร์กอัตโนมัติและปลอดภัย

Microsegmentation: ป้องกันการกระจายของมัลแวร์และลดพื้นที่การโจมตีด้วยการจำกัดการใช้แอปพลิเคชันเท่าที่จำเป็น และทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยวิธีการที่ไม่ยุ่งยากด้วยการใช้ประโยชน์จากแมชชีนเลิร์นนิ่ง ในการกำหนดการตั้งค่าที่เหมาะสม

Virtual networking: ใช้ multi-tenancy ที่มีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมขององค์กรได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย หรือขยายเน็ตเวิร์กข้ามคลาวด์หลายประเภทเพื่อการเคลื่อนย้ายเวิร์กโหลดได้อย่างราบรื่นและไม่ล้มเหลว

จัดการเน็ตเวิร์กแบบรวมศูนย์: บริหารจัดการการตั้งค่าเน็ตเวิร์กจากศูนย์กลาง และนำไปใช้กับสภาพแวดล้อม HCI ทั้งหมดขององค์กร ผ่านการจัดการด้วยเวอร์ชวลสวิตช์ที่ทรงประสิทธิภาพและใช้งานง่าย

เส้นทางสู่การใช้คลาวด์

Nutanix Cloud Infrastructure เป็นเครื่องมือที่องค์กรใช้ในการนำคลาวด์มาใช้ และทำการเชื่อมโยงไพรเวท พับลิค และดิสทริบิ้วเต็ดคลาวด์ไว้ในโซลูชันไฮบริด มัลติคลาวด์

โซลูชันไฮบริด มัลติคลาวด์ที่ทรงประสิทธิภาพ: นูทานิคซ์นำเสนอการใช้งานไพรเวทและพับลิคคลาวด์ที่ยืดหยุ่น ใช้งานง่าย และคุ้มค่า เพื่อบริหารจัดการแอปพลิเคชันที่อยู่บนคลาวด์ทุกประเภทได้ง่ายขึ้น ดังนี้

ทางเลือกในการใช้คลาวด์: ไม่มีเรื่องเวนเดอร์ล็อคอินอีกต่อไป และใช้โมเดลปฏิบัติการบนคลาวด์ที่นำเสนอความสม่ำเสมอให้กับเวิร์กโหลดที่โฮสต์อยู่ภายในองค์กร ที่เอดจ์ และ บนคลาวด์สาธารณะหลายระบบ

ความเรียบง่าย: ระบบควบคุมการใช้งานคลาวด์หนึ่งเดียว ที่สามารถจัดการการใช้งานแอปพลิเคชันและข้อมูลที่ทำงานหรือเก็บอยู่ในทุกที่ ในขณะเดียวกันก็สามารถเคลื่อนย้ายแอปพลิเคชัน เวิร์กโหลด และข้อมูลได้อย่างราบรื่น

ความปลอดภัยและความสามารถในการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว: มีการติดตั้งความปลอดภัยระดับ zero trust พร้อมสรรพ ซึ่งไม่เพียงช่วยป้องกันและตรวจจับภัยคุกคามเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันข้อมูลสูญหาย และช่วยให้องค์กรมั่นใจว่าธุรกิจจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องด้วย

ความต่อเนื่องทางธุรกิจและการกู้คืนระบบ

มีอิสระในการเลือก: ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กร ด้วยการมีอิสระในการสำรองเวิร์กโหลดได้ทุกที่ เช่น เวิร์กโหลดที่อยู่ในองค์กร อยู่ที่เอดจ์ อยู่บนพับลิคคลาวด์ หรือใช้บริการด้านการกู้คืนระบบที่มีการจัดการให้อย่างครบวงจร

สร้างความสามารถในการฟื้นตัว: ลดดาวน์ไทม์และลดค่าโสหุ้ย ด้วยบริการเรียกคืนค่าโดยอัตโนมัติจากแพลตฟอร์มหนึ่งเดียว

ความยืดหยุ่นและความคล่องตัว: กู้คืนหรือขยายไปยังสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วในไม่กี่นาที ด้วยการเข้าใช้พับลิคคลาวด์ เพื่อสนับสนุนความต้องการของดาต้าเซ็นเตอร์สำรองขององค์กร แอปพลิเคชันและเวิร์กโหลดที่ทำงานบนคลาวด์ได้อย่างชาญฉลาด

ROBO และ edge computing: ใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานแบบเบ็ดเสร็จที่ปรับขนาดการทำงานได้ง่าย ในการรันแอปพลิเคชันทั้งหมดขององค์กรจากระยะไกลและจากเอดจ์บนสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์ที่รองรับการทำงานด้านนี้การทำงานจากทุกที่และประสิทธิภาพในการทำงาน: นูทานิคซ์ตอบสนองความต้องการการทำงานจากทุกที่ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่สนับสนุนให้องค์กรมีทางเลือกอย่างอิสระที่จะโฮสต์เวิร์กโหลดไว้บนโครงสร้างพื้นฐานเดสก์ท็อปเสมือน (Virtual Desktop Infrastructure: VDI) หรือบริการด้านเดสก์ท็อป (Desktop as a Service: DaaS)

การเป็นศูนย์กลางของข้อมูล: ใช้คุณสมบัติของแพลตฟอร์มด้านสตอเรจที่รวมศูนย์เป็นหนึ่งเดียวที่มีประสิทธิภาพสูง และบริการด้านดาต้าเบส เพื่อบริหารจัดการ ควบคุม รักษาความปลอดภัย และใช้แอปพลิเคชันและเวิร์กโหลดที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว

ความทันสมัยและนวัตกรรมของแอปพลิเคชัน

ปรับปรุงแอปพลิเคชันให้ทันสมัยโดยปราศจากความเสี่ยง: การเคลื่อนย้ายแอปพลิเคชันระหว่างไพรเวทและพับลิคคลาวด์โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใหม่หรือจัดโครงสร้างใหม่ แต่ใช้การทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์/แมชชีนเลิร์นนิ่ง (AI/ML) รวมถึงบริการคลาวด์อื่น ๆ และจัดองค์ประกอบใหม่ตามต้องการ

ใช้แอปพลิเคชันได้เร็วขึ้น: สร้าง ใช้ และบริหารจัดการแอปพลิเคชันที่ใช้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดจากแพลตฟอร์มเดียวกัน และให้บริการคลาวด์เนทีฟที่จำเป็นแก่นักพัฒนาตามขั้นตอนและในเวลาที่เขาต้องการ

การบริหารจัดการแบบรวมศูนย์: องค์กรจะมีการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ที่สามารถบริหารจัดการเวิร์กโหลดทุกชนิดบนคลาวด์ทุกประเภทได้โดยปราศจากความซับซ้อนของการจัดการที่แยกส่วนกัน

ดาต้าเบส: ให้บริการด้านดาต้าเบส (Database-as-a-Service: DBaaS) ตามความต้องการของแต่ละองค์กร

ลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการดาต้าเบสอย่างมีนัยสำคัญ และขับเคลื่อนให้การทำงานของเวิร์กโหลดด้านดาต้าเบสที่สำคัญมีประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง

โซลูชันด้านดาต้าเบสของนูทานิคซ์

บริษัทวิจัย IDC ได้คาดการณ์ว่าขนาดของปริมาณการใช้ข้อมูลทั่วโลก (global datasphere) จะสูงถึง 175 เซตตะไบท์ (ZB) ภายในปี 2568 อย่างไรก็ตาม ข้อมูลส่วนใหญ่นี้ไม่ได้นำไปใช้ให้เป็นประโยชน์หรือไม่ได้ถูกนำไปใช้ตรงตามกำหนดเวลา หรือไม่สามารถนำไปวิเคราะห์ได้อย่างคุ้มค่า

จะเกิดอะไรขึ้นหากมีวิธีการง่าย ๆ ที่จะทำให้องค์กรสามารถควบคุมและใช้ประโยชน์จากการขยายตัวของดาต้าเบส โดยสามารถรวบรวมและบริหารจัดการดาต้าเบสทั้งหมดภายใต้ระบบบริหารจัดการเดียว และจะเกิดอะไรขึ้นหากสามารถทำให้ดาต้าเบสเป็นแบบเสมือนได้ และหากทำเช่นนั้นมีทางเป็นไปได้ว่าจะประหยัดค่าไลเซนส์ต่าง ๆ ด้านดาต้าเบสที่แพงมากไปพร้อม ๆ กับเพิ่มประสิทธิภาพได้ถึง 5 เท่า

นูทานิคซ์นำดาต้าเบสทั้งหมดขององค์กรมาไว้ด้วยกันและดำเนินงานด้านดาต้าเบสต่าง ๆ ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ซึ่งสามารถติดตามตรวจสอบ เพิ่มความสามารถ และบริหารจัดการดาต้าเบสเหล่านั้นได้ง่ายและเร็วขึ้น เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้คลาวด์ นูทานิคซ์ได้เพิ่มความสามารถที่ทันสมัยให้กับโซลูชัน DBaaS ซึ่งทำให้โหลดด้านการดูแลระบบเป็นอัตโนมัติ ผลลัพธ์ที่ได้คือโซลูชันด้านดาต้าเบสที่ทำงานตามความต้องการขององค์กรมีความพร้อมใช้ตลอดเวลา ปลอดภัยตลอดเวลา และคุ้มค่าการลงทุนอย่างมาก

แนวทางใหม่ในการบริหารจัดการดาต้าเบส

การดึงพลังของข้อมูลออกมาเพื่อกระตุ้นการเติบโตขององค์กรจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงระบบและความคิดเดิม ๆ ซึ่งเป็นความท้าทายของสถานการณ์ในปัจจุบันแทนที่จะติดอยู่กับวงจรที่ไม่มีการพัฒนาของแพลตฟอร์มดาต้าเบสแบบดั้งเดิมที่แยกส่วนและซับซ้อน ซึ่งต้องการการปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่และการอัปเกรดอย่างต่อเนื่อง และเป็นระบบที่ล้มเหลวในการตอบโจทย์ความต้องการต่าง ๆ ของธุรกิจ ก็ถึงเวลาที่จะต้องหาแนวทางใหม่แล้ว

การลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการดาต้าเบสบนคลาวด์ทุกประเภท

Nutanix Database Service (เดิมเรียกว่า Era) ช่วยให้ทีมงานขนาดเล็กที่คล่องตัวจัดการดาต้าเบสขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย โดยใช้คอนโซลและ API เดียว ซึ่งช่วยให้ทีมงานมีเวลามากขึ้น และใช้ทักษะกับดาต้าเบสที่สำคัญที่สุดได้

บริหารจัดการดาต้าเบสทั้งหมดขององค์กรได้อย่างง่ายดาย: รองรับการใช้ดาต้าเบสใหม่ ๆ และที่ใช้อยู่แล้วทั้งที่อยู่ในองค์กรและบนคลาวด์จาก API, CLI และคอนโซลเดียวตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ: ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจเช่น ระบบความปลอดภัย ความพร้อมใช้งานสูง การกู้คืนระบบ ประสิทธิภาพ การปรับขนาด และค่าใช้จ่าย ในขณะเดียวกันช่วยขจัดงานด้านการบริหารจัดการที่น่าเบื่อได้ด้วย

ลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการผ่านระบบควบคุมเดียว: สามารถใช้ คอนโซล, API และ CLI เดียวของ Nutanix Database Service กับการใช้งานดาต้าเบสทั้งหมด (Oracle, SQL Server, PostgreSQL, MySQl, และ MongoDB)

ลดความซับซ้อนในการทำงานด้านดาต้าเบสตั้งแต่ที่อยู่ภายในองค์กรไปจนถึงพับลิคคลาวด์

ดาต้าเบสที่ทำงานโดยอัตโนมัติ: ทำงานจำเจที่ต้องใช้คนทำด้วยระบบอัตโนมัติ และประหยัดเวลาที่มีค่าที่ใช้ในการบริหารดาต้าเบส

รวมโครงสร้างพื้นฐานด้านดาต้าเบสและลดการใช้เซิร์ฟเวอร์: นำดาต้าเบสต่าง ๆ มารวมกันไว้บน Nutanix Cloud Platform ซึ่งเป็นโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานแบบรวมศูนย์ เพื่อลดค่าใช้จ่ายและลดความซับซ้อน

มอบประสบการณ์การใช้ดาต้าเบสได้ด้วยตนเองให้กับนักพัฒนา: นักพัฒนาสามารถใช้ดาต้าเบสได้ตามต้องการด้วยตนเอง เพื่อการพัฒนาซอฟต์แวร์ การทดสอบ และการสร้างสรรค์ทั้งบนระบบที่อยู่ภายในองค์กรและบนคลาวด์ โดยการใช้ API และคอนโซลหนึ่งเดียว

End User Computing (EUC)

โครงสร้างพื้นฐาน EUC แบบเดิมไม่ได้ขึ้นอยู่กับความท้าทายในการมอบประสบการณ์ที่ทันสมัย ที่แย่กว่านั้นคือการใช้งานต่าง ๆ กับระบบที่ออกแบบมาไม่ดีพอ ก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ความต่อเนื่องทางธุรกิจ และการกู้คืนระบบ จนถึงปัจจุบัน โครงการ EUC นั้นซับซ้อนและช้า มีค่าใช้จ่ายในการลงทุนสูง และคาดการณ์ไม่ได้

นูทานิคซ์แก้ไขความท้าทายต่าง ๆ ของการใช้งานเวอร์ชวลเดสก์ท็อปและแอปพลิเคชันแบบดั้งเดิม ไม่ว่าองค์กรจะตัดสินใจใช้เวอร์ชวลเดสก์ท็อปและแอปพลิเคชันขององค์กรบนคลาวด์หรือในดาต้าเซ็นเตอร์ นูทานิคซ์สามารถช่วยให้องค์กรใช้แอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้ปลายทาง (end-user applications) ได้เร็วกว่าถึง 8 เท่า

ประสิทธิภาพในการใช้เวอร์ชวลเดสก์ท็อปและแอปพลิเคชันบนนูทานิคซ์

ปรับขนาดได้: ปรับประสบการณ์ของผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง จากผู้ใช้หลักร้อยถึงหลักพันพร้อมการอัปเกรดโครงสร้างพื้นฐานได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

เชื่อถือได้: เพิ่มความเร็วในการดำเนินงาน ลดเวลาในการใช้งานลง 61% และใช้เวลาในการบริหารจัดการน้อยลง 2/3

ปลอดภัย: ป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์และการโจรกรรมข้อมูล ด้วยการเปิดให้เข้าถึงข้อมูลของบริษัทโดยไม่ต้องเข้าถึงเครื่องของผู้ใช้ปลายทาง

โซลูชันด้าน EUC ของนูทานิคซ์

VDI: หากใช้งานจากดาต้าเซ็นเตอร์ โดยใช้ installed broker นูทานิคซ์แนะนำให้ทำตาม VDI

DaaS: หากคุณกำลังใช้งานจากคลาวด์ผ่าน managed broker นูทานิคซ์แนะนำให้ใช้ DaaS

ทำงานจากทุกที่ด้วย Nutanix EUC

10+ Years of EUC Experience

1,000s of VDI Customers

1,000,000s of Virtual Users

ประสบการณ์ด้าน EUC มากกว่า 10 ปี

มีลูกค้า VDI 1,000s

มีผู้ใช้งานแบบเวอร์ชวล 1,000,000s

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ